abs -cbn ?

7 31
Avatar for eve
Written by
3 years ago

nakamulatan ko na ang abs cbn at masasabi ko nanaging parte na ng aking buhay ang kanilang station,maramimgtanong sa akingisipan kung bakit ganito ang nang yayari sa kanila, kaya naman halos sinubaybayan ko ang mga hearing nila sa congress at hindi ako makapaniwala sa mga akusasyon na ibinabato sa kanila. Saganitong panahon na ang lahat ngtaoay apektadosa isang epidmya ang mga tanong ko ay nag hahanap ng kasagutan.

Ano nga ba ang epekto ng pag sasarang abs cbn sa ating lipunan?

Ito po ay sarili ko lang pananaw sa aking pag obserba sa mga nangyayari sa ating kapaligiran. Sa panahon ng epidemya ang mga tao ay naghihirap at halos wala ng makain ngunit bakitang isang station na nagbigay ng malaking kontribution sa tax na ginagamit ng ating gobyerno ay pilit nilang ipinasasara. Napatunayan na ito ay wala ni isa mang legal na kasong isinampa sa kanila para sila ay ipasara.Sa bawat empleyado, artista ay nagbabayad ng buwis na syang tumuulong sa pagpapaunlad sa ating bansa bakit kailangang ipasara?Malaki ang mababawas sa buwis ng gobyerno,ngaun higit kailanman kailangan maging bukas ang isipan lahat ng mga pulitiko sa pagtulong sa bumagsak na ekonomiya lubog na lubog na ang pilipinas sa utang sa ibat ibang bansa. Ang higit na apektado dito ay tayong mga pilipino.

Ano nga ba ang dapat gawin sa mga pagkukulang at pagkakamali nila?

mapagkumbaba nila na inamin na sila ay hindi perpektong kumpanya at bukas sa lahat ng posibilidad ng pagbabago para maging maayosa ng kanilang pag papatakbo ang tumgkulin ng gobyerno ay ayusin ang mga pagpapalakad sa bansa at isipin ang higit naikakabuti ng bansa ano nga ba ang masamang epekto ng station nato sa mga mamamayan? sa tingin ko lahat tayo ay may sariling pag iisip at magdesisyon ng kung ano mang ikabubuti natin wala tayong dapat sisishin sa ano mang pagkakamali sa buhay natin, kung may pagkukulang kailangan ayusin at itama.

7
$ 0.00
Sponsors of eve
empty
empty
empty

Comments

oo nga po,kami din paborito namin yung showtime at probinsiyano...Kaya sana naman tanggapin nila ng lubos yung paumanhin na yun at bigyan muli ng pagkakataong bumukas officially kawawa naman yung mga staff na nawalan din ng trabaho....

$ 0.00
3 years ago

Tunay naman pong magaganda ang palabas nila at nakamulatan na natin pero marami po silang pagkakamali sa batas. Hindi naman po sa kontra ako sa ABS-CBN pero hindi po kasi makuha ng isang hearing lang yung mga violations nila. Kung nakikinig po kayo at nanunuod ng balita sa ibang networks malamang alam niyo na kung anong mga issue nila. Kung tunay silang malinis sana hindi umabot sa ganito ang sitwasyon nila.

$ 0.00
3 years ago

ang lubos ko lang po na kinababahala ay ang magigingep ekto nito sa mga mamayanan may kasalanan at pagkukulang sila sana lang pagbigyan ng pagkakataon na itama ang mga ito.nanunod po akonghearingat bawat inaakusa sa kanila ay napatunayan na hindi totoo,naniniwala parin po ako na ang katotohanan ang mananaig.

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

Maganda po talaga programma nila. Sana naman gawan nila ng paraan ang pagkakamali nila, di man siguro talaga pagkakamali pero may nagawa talaga sila. Sayang ang mga palabas.

$ 0.00
3 years ago

para sa akin dapat sumunod sa batas ang abs cbn na total shutdown ang kanilang mga programa at dapat manahimik muna sila hangat nililitis pa sa korte ang mga kaso nila hindi pa nga tapos ay nagresume na kagad a[ang ibang mga shows nila dapat matuto sila sumunod sa batas respeto din patunayan nila na wala silang sala.

$ 0.00
3 years ago

Totoong magaganda mga teleserye nila. Kahit ako po kapag sakaling manunuod ng tv, sa abs ako eh. Pwera nga lang po sa balita. Sa nakikita ko at napansin ko lang na ang bias talaga po pagdati sa balita. Napaghahalataan kasi sila na ayaw nila sa gobyerno. Ayuko din na nagpapaawa sila sa lahat para kumampi sakanila.. Sa totoo lang po maka abs ako pero ngayon hindi na po. Sa dami na nilabag nilang batas, napaka unffair nun sa iba. Buti nga ngayon nakikita natin na kahit mayaman o malaking company may batas parin palang hindi mapapaikot ng per.. Sana po wlang magalit sa openyon ko. Kanya kanya po tayo ng openyon, ano man ang sa inyo ay nirerespeto ko po.

$ 0.00
3 years ago

tama po lahat tayo ay may kanya kanyang opinyon at naniniwala ako na ang katotohanan ang mag tatagumpay

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago