Maruya!

22 26

Sa probinsya di talaga nag kakaubusan nang Saba Banana! Nag isip isip ako kanina kung anong putahi pwede kong lutuin sa Saba. Naisip ko mag Maruya na lang.

Unang ginawa ko ay kinudkod ko ang sampong Saba Banana. Tapos nilagay ko sa isang malalim na lalagyan.

Hinaluan ko ito ng one half cup sugar, one half cup flour, one half cup bearbrand or your preferred milk powder at dalawang itlog. Hinalo ko lahat ng sangkap hanggang sa nagkaroon ako ng mixture.

Tapos ipinirito ko agad ito. Pag medyo golden brown na siya, kinuha ko na agad bago pa masunog hehe

Eto ang aking munting Maruya!

6
$ 0.16
$ 0.16 from @TheRandomRewarder
Sponsors of bbhoho44
empty
empty
empty

Comments

oo maraming nagtintinda ng maruya sa school namin. dami kasing.saging saba dito sa.amin. affordable yan ng mga bata...

$ 0.00
3 years ago

Sa amin rin. Dami talaga pag sa probinsya hahaha

$ 0.00
3 years ago

sarap n meryenda nyan.at nutritious at mur pa

$ 0.00
3 years ago

Oo totoo! I agree! Masarap pa, marami pa nutrients hehehe sarap nga kahit hilaw kainin hehehe

$ 0.00
3 years ago

Wow sarap naman po nyan Maan sa susunod nga po magawa, din Yan. Para sa mga pamangkin ko

$ 0.00
3 years ago

Oo. Basta may Saba Banana lang, pwede na gumawa nang maruya, pinaypay o inihaw na saging hehehehe

$ 0.00
3 years ago

Napaka sarap nyan sana makatikim ako ulit nyan. Tagal nadin nung huling kain ko nyan eh

$ 0.00
3 years ago

San ba yung inyo? Padalhan ko kayo Saba Banana. Chos lang hahaha

$ 0.00
3 years ago

Ang sarap naman ng meryenda mo na yan, gusto ko din sana kaya lang wala din mga kasangkapan..

$ 0.00
3 years ago

Yung pinakaimportante lang talaga na ingredient dito is yung Saba Banana kay pag nasa probinsya sobrang dali lang kasi marami hahaha

$ 0.00
3 years ago

oo dami sa probinsya sis halos at karaniwan din binebenta yan ng mga may negosyo

$ 0.00
3 years ago

Naku masarap po yan,marami din po yan dito sa probinsiya namin.At ang paborito ko pong pagluto ng maruya ay yung pinaypay,yung icut mo yung saging tapos lalagyan ng harina at magiging hugis paypay.Sobrang sarap talaga lalo na pag mainit pa po😍

$ 0.00
3 years ago

Oo totoo! Masarap rin yung pinaypay at mas madali lutuin! Yan din yung meryenda namin nung nakaraang araw hahaha masarap rin yung inihaw na saging!

$ 0.00
3 years ago

Sarap nyan paborito ko yan ehhh kahit nga po simpleng prito lang .ansarap na lalo napo yang maruwa

$ 0.00
3 years ago

Oo totoo! Kahit simpleng inihaw nga saging lang, masarap na eh lagyan lang margarine at asukal. Ahhhh sarap

$ 0.00
3 years ago

Ang sarap na meryenda nian hnd na ako mkpgluto bsta kc ang hirap bumili sa palengke.

$ 0.00
3 years ago

Oo nga eh! May color coding nang sasakyan, may alphabetical order para makapasok sa palengke. Hirap. Maswerte lang pag yung kapitbahay niyo mag isang lupa na sagingan hahaha nakaw nakaw onti, woops sorry hahahaha

$ 0.00
3 years ago

Ahahaha yari ka jn😃😃..oo nga hirap nga bumili

$ 0.00
3 years ago

Yan po madalas namin kainin sa gabi pag oras ng 9pm na haha yan lang yung meron kami na pedeng iluto namin kailangan kasibmagtipid ee.

$ 0.00
3 years ago

naku pag yayaman tayo dito sa read.cash baka di na natin kailangan mag tipid pareho hahaha iba ibahin niyo rin yung putahiiii, pwede rin inihaw na saging tapos pinaypay. o dibaaaa ayosss

$ 0.00
3 years ago

wow uu sarap nyn maruya n yan isa s pina ka paborito kong luto ng sagin yan sobrang sarap nyn. gugawa din kami nyn ng asawa ko minsan sa meryenda ang iba pang gusto sa luto ng saging ay ang babana que saging con yelo banana cake at iba pa dhil masustansya yang saging at mdami taung nkukuhang benifits spg kain ng saging

$ 0.00
3 years ago

yung saging con yelo pwede ba kaya ang Saba na saging yan? kasi Saba lang marami dito samin huhu maresearch ko nga din yan. tingnan ko kung ayos ba sa saba hehe thank you!

$ 0.00
3 years ago