Smile ka na

7 27
Avatar for bbghitte
3 years ago

Balik Tagalog na muna

Dahil isip ko ay di makapag-umpisa

Sa kung anong aking magiging topic ba

Di naman sa dami ng problema

Kasi sa totoo lang madami naman sila

Ayoko lang pansinin kasi nakakalula

At sabi ng aking nabasa habang binibilang mo daw sila

Lalo pang dodoble ang bilang nila

Kaya hayaan ko na lang, mapagod din sila

At baka sa'yo na nagbabasa mapunta

Oppsss, wag naman sana😁.

Pero kung tutuusin

Ang mga problema ay lagi naman nandyan

Di nya tayo iniiwan

Sinasamahan pa nga tayo

Di para tayo ay pahirapan

Kundi para tayo ay tulungan

Iahon sa kahirapan

Mapush ang ating mga kakayanan

At ilabas ang ating tapang na di pa natin nasusubukan.

Pero may ibang tao na talagang marupok

Onting problema, naghihimutok

Gigil pa nga at akala mo sobrang lugmok

Yun pala nakagat lang ng lamok😁

O kaya di naambunan ni bot (oopsssy!)

Pero alam mo si Lord iba din talaga kumilos

Sinong makapagsasabi na ang price ni pancake eh bababa after ko magharvest

Buti na lang ginamit nya si sis @leejhen para sabihan ako

Na baka kung di nya ko na-buzz nung nakaraan ay di ko pa maisipang i-out ang aking kaperahan

Pero ayun na nga

Naenjoy ko na ang aking kinita.

Kaya ikaw kaibigan

Wag ka na sad dyan

Smile ka na kasi ang ganda mo ay sayang naman

Ipakita ang ngipin habang kumpleto pa😁

At tawanan na lang ating mga problema.

Tignan mo ang langit, di ba ang ganda-ganda

Punong-puno ng bituin na animo kumikindat-kindat pa

Dasal lang katapat nyan

Gusto ko nga palang ipaalala sa'yo

Si Lord at di natutulog

Alam na alam nya kung saan tayo susunod na tatalbog

At alam nya kung saan tayo mananalo

Kapit lang, tiwala lang

Sa hirap at ginhawa, lungkot at saya

Pagod at pahinga

Alam Niya, kontrolado nya

Kaya kaibigan, smile ka na!

7
$ 1.45
$ 1.10 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @bbyblacksheep
$ 0.10 from @carisdaneym2
+ 2
Sponsors of bbghitte
empty
empty
empty
Avatar for bbghitte
3 years ago

Comments

Hahahaha. Gusto ko yung part na "baka ikaw na nagbabasa ay sayo maipasa". Wag sa akin sa iba nalang. Joke. Oo smile lang talaga or tawanan na lang ang problema. Ganun talaga wala namang ibang magagawa. Tatanda lang tayo kung masyado natin poproblemahin ang mga bagay-bagay. 😊

$ 0.10
3 years ago

Hahahaha, ilag sis🤣🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Si Cub Tumaas na😇💚 $5 plus na🤭

$ 0.00
3 years ago

May bago na naman? Meron ka na niya? Nagawan mo article? Ang dami na. Pero pancake muna ako. Ang tagal niyang tumaas. Huhuhu

$ 0.00
3 years ago

oo medyo matagal na tumaas si pancake Sana tumaas ulit. Oo bago so Cub from $3 naging $5 na.

$ 0.00
3 years ago

😁

$ 0.00
3 years ago

Yay, magma time din magbasa ulit

$ 0.00
3 years ago