Siesta

3 23
Avatar for bbghitte
3 years ago

Ako ay magpapahinga muna

Kailangan din mag-siesta

Bago ulit sumabak sa giyera

Ay sa trabaho pala

Grabe na naman kasi ang tao sa Kusina ni Camila

Ang aga-aga pa lang mga tao ay nagdagsaan na

Ako kasi ang tumao sa reception area

Ayun napalaban din sa English ng bahagya

Kasi mga bisita ay hindi basta-basta

At ang mga sasakyan ay ang gagara!

Mga bata pa kasi halos aming mga kasama

At di pa sanay makipag-usap sa ibang madla

Kanya-kanyang toka

Pero ang nakakaloka

Ako ang naghahanap at nagbubuhat ng upuan at mga lamesa

Bitbit ang aking wallet na bigay ni ina

Na lagayan ng aking mga nakolekta

At habang ako'y ngumunguya ng merienda

Biglang may darating ulit na di lang iisa kundi grupo pa

At gusto lahat pumwesto sa ibaba

Pano ba naman ang ganda kasi naman talaga

Payapa ang tubig, sarap titigan at kung gusto mo ay pwede ka pang maligo ng matagalan

Na ang init ng araw ay kaya mong labanan

Kaso sobrang dami talaga

Base sa listahan ko kanina

Halos 200 katao na

Di pa kasali ang mga bata

Salamat Lord sa biyaya

Kahit ang sahod ko ay wala pa

Dahil sabi ni kapatid ay understanding muna

Ayos lang, ang importante ay na-achieve namin ang main goal

'To regain Pug-os Beach it's glory'

At di lang yan, nagiging tourist attraction na din talaga sya

Kaya mga sissies @Firenze at @bbyblacksheep kayo ay humanda

Ipunin na ang BCH at kayo na ay dito pumunta

Isama nyo pa sis prof @Pisces-jr15 .

Nakakataba ng puso talaga

Makitang madaming nakaka-appreciate sa inyong ginawa

Na iba daw ang ambiance pag pumasok sila

Na babalik daw sila.

Kaya Lord, sana ay lagi mo kaming bigyan ng lakas at sigla

Na humarap sa iba-ibang klase ng tao na sa aming munting paraiso ay bibisita

Na sana ay masatisfy namin ang curiousity nila

At di sila magsawa na mag-spread ng magandang balita

Na sana ang mga taong nagtulong-tulong na mabuo ang proyektong ito

Ay di magkakagulo

At ang pera ay di nila maging issue

Bagkus ay maging open sana ang lahat sa kritisismo

Para di lang customers ang panalo

Kundi pati mga empleyado.

O sya mga kaibigan

Itutuloy ko na ang siesta ko

At mamayang alas-tres ay babalik na ako sa aking pwesto

Ako na ay rerelyebo.

Salamat sa pagbabasa at sana ay may napulot ka kahit onting moral lesson sa aking kwento.

Lead image is mine.
#originalcontent

4
$ 0.78
$ 0.56 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @bbyblacksheep
$ 0.05 from @Pisces-jr15
+ 1
Sponsors of bbghitte
empty
empty
empty
Avatar for bbghitte
3 years ago

Comments

Yan ang nakakatuwa sa mga events eh. Ung kaharap mo maraming tao tas sandamakmak na. Feeling productive ang peg hahaha. Kung pede lang tlga magteleport 😹😹

$ 0.00
3 years ago

Kahit nakakapagod ang sarap sa freling ng operations noh? Yan yung masarap kapag madaming tao. Nakakapagod pero yung makita mo maraming tao at enjoy sila parang kaya mo pang sumabak ng sumabak kahit ilang giyera. Hehe

$ 0.00
3 years ago

Yap, tanggal pagod lalo pag sunod-sunod na sila

$ 0.00
3 years ago