Bakit ako absent?

2 30
Avatar for bbghitte
3 years ago

Bakit nga ba ako absent kahapon?

Onting interactions sa noise

At walang article sa read cash?

Pano ba naman kaibigan

Ako ay napakiusapan

Ng aking ateng sobra ang kabaitan

Ako daw muna sa reception ng Kusina NI Camila

Kaya ako ay walang nagawa

Kundi tanggapin ng walang alinglangan pa

Kahit maya't maya tinatawag ako ng aking unica hija

Buti na lang may cellphone na dala

At tumahimik muna

Andami kasing tao sobra

Di namin inasahan na aabot sa higit 300 katao ang aming magiging bisita!

Aba eh sikat na talaga itong abang lugar namin ano

Isa na syang tourist attraction

Iba-ibang lugar mula sa Ilocos Sur

Ay napaparito na at nacucurious

Maganda naman kasi talaga

Kakaiba ang design at ang view ay pambihira

Samahan pa ng masarap na milk tea

Na nagiging paborito ni Yuri

Masasarap na pagkain

Silog-silog, tusok-tusok at minsan pa ay may lomi

Na dinadayo na ng madami

At pagsakay sa atv

Lalo pag palubog na ang araw

Nakaka-overwhelm ang feedback

Minsan may maganda at meron din namang hindi

Syempre bago pa lang kasi

At di talaga sya inexpect na mangyayari

Nag-umpisa lang sa isang simpleng pagkusa

Na coastal clean-up ng magkakaibigan at pamilya

Na ang tanging hangad ay maiangat ulit ang aming munting barangay

Dahil dati talaga sikat sya

Sa magnanakaw at sa droga

Tsaka maganda din kasi talaga

Ang yamang dagat na dito sa aming bayan ay binigay upang aming alagaan at pagyamanin pa ng lubusan

Kaya pag maganda talaga ang intentions mo

Bibigyan ka ni Lord ng mga oportunidad at tao

Na syang tutulong at aakay sa'yo.

Nakakapagod sobra, oo

Pero makita mo lang madaming tao

Naku, mabubuhay ang katAwan mo

Ang pagod ay agad-agad maiibsan

Kaya pagpasensyahan nyo na din kung ang tulang kwento ay may kaguluhan

Antok na naman kasi ako

Nag-duty kasi ulit ako mula alas-tres hanggang 6:30.

O sya kaibigan, salamat ulit at ikaw ay napadaan

Sana balang araw ay inyo ding mapuntahan

Ang aming pinagmamalaking Kusina NI Camila.

Maraming salamat po!

All images are mine.
#originalcontent #randomshot

4
$ 0.67
$ 0.50 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @bbyblacksheep
$ 0.02 from @charmingcherry08
Sponsors of bbghitte
empty
empty
empty
Avatar for bbghitte
3 years ago

Comments

Awwww. Gusto ko yung kapag maganda ang intentions mo, bibigyan ka ni Lord ng oportunidad at tao. Parang itong platform na ito pati ang Kiki at kayong mga nakilala ko. 🥰 more success to Kusina ni Camila. Ang saya 300 na tao. Nakakapagod na ang sarap sa feeling.

$ 0.05
3 years ago

Become a sponsor Get sponsored

Thanks sis! Sana nga magtuloy-tuloy para madami din mabigyan ng work gaya ko..hehe

$ 0.00
3 years ago