Sua Peak

9 55
Avatar for abzero
Written by
3 years ago

Ito ang Sua Peak na matatagpuan sa Barangay Sua, Inabanga, Bohol. Kahalintulad ito ng Necitas Garden ng Pilar Bohol na aking nafeatured na dati.

Ito ngayon ang isa sa dinadayo at pinupuntahan ng mga turista dito sa bayan ng Inabanga.

Malapit lang din ito sa Sagbayan Peak na nafeatured ko na rin dati. Mga 8 kilometro mula sa Sagbayan Public Market mula sa national road ng lungsod ng Danao.

Sa ngayon ay lalo pa itong pinapaganda at inaayos. Mahigit 30 thousands ang artificial na mga bulaklak ang nilagay dito na may led light sa loob nito at magandang pagmasdan tuwing gabi.

Mas malawak at malaki ang lugar na ito kompara sa Necitas Garden ng Pilar.

Mura lang ang entrance fee nito. php20 lang kada tao. Bukas ito araw araw mula alas 10 ng umaga hanggang alas 10 ng gabi.

Swak ito pasyalan ng mga magkasintahan at pamilya. Maganda dito magrelax at mag enjoy sa panonood ng mga nagagandang mga bulaklak.

Plano ko nga paglabas at pagkatapos ko maquarantine dito at wala ng virus ay balak kong puntahan at pasyalan ang naturang lugar kasama ng pamilya ko. Maraming akong gustong puntahan dito sa Bohol dahil sa ngayon ay nakauwi na ako..

abzero:)

4
$ 0.20
$ 0.20 from @TheRandomRewarder
Sponsors of abzero
empty
empty
empty
Avatar for abzero
Written by
3 years ago

Comments

Ganda naman diyan kuys pero sana all may kasintahan Ahaha

$ 0.00
3 years ago

hahahaha. .bawal daw dito pumunta pag walang partner or syota kasi maiinggit lang 😂

$ 0.00
3 years ago

Ayy ang bad kuys!! 😂😂

$ 0.00
3 years ago

kaya paqgpumunta ka sa ganitong pasyalan dapat bitbitin mo syota mo prii para wala kang logi..hahaha

$ 0.00
3 years ago

Nice place. Kaka relax tingnan.

$ 0.00
3 years ago

Napakaganda. Sana isang araw ay mapadpad din ako dyan.

$ 0.00
3 years ago

maganda jan madam..hindi lang yan ang makikita mo pagpumunta at mamasyal ka dito sa bohol.

$ 0.00
3 years ago

Sana nga. Pupuntahan ko sana yan (bohol) nung 2017 kaso, walang budget.

$ 0.00
3 years ago

sana makapasyal ka dito madam..

$ 0.00
3 years ago