Bak-bak

9 14
Avatar for abzero
Written by
3 years ago

Nakakain naba kayo ng palaka? Palakang bukid at sapa?

Adobong palaka or ginataang palaka?

Yong palaka pala samin ay tinatawag na bak-bak yong kinakain. Hindi yong camfrog na may lason.

Paborito ko ang adobong palaka lalo nat qawing pulotan .. hahahah.. Nakakamiss yong ganon na andon ka sa probinsya lalo nat walang maulam. Anjan yong palaka sa sapa na nag aantay lang sayo na uulamin mo hahahahahhah.

Kasama ko mga kabarkada ko at mga pinsan nanghuhuli kami ng mga bak-bak pag sumapit na ang gabi. Kanya kanya kaming dala ng flashlight pero dati wala pang flashlight ang ginagamit namin ay yong dahong ng niyog.

Nakakamiss lang yong mga moment at bonding ng mga tropa mo na masaya sa panghuhuli ng bak-bak. Naisip ko lang kong kilan mauulit yong mga panahon na buo pa ang barkada. Daming kalokohan at mga biro na nakapagpapasaya at nagbabalik sa mga alaala na sana ay mangyari ulit.

10
$ 0.00
Sponsors of abzero
empty
empty
empty

Comments

wow . Sabi nga nila masarap ang palakang bukid mas masarap pa daw sa manok lalo na kapag inadobo pero never pa po akong nakatikim nyan. heheh

$ 0.00
3 years ago

Masarap po ang palakang bukid. Yong laman nya parang bawang. At da best din yan pampulotan. Paborito ng mqa lasinggero yan sa amin hahhahha

$ 0.00
3 years ago

Naku naman. Amoy pa lang ng palakang yan. Ayoko talaga. Nalalangsahan na agad ako pag tinitingnan ko yan. Hahaha. Pero depende din naman siguro sa tao yan kung magugustuhan nila o hindi.

$ 0.00
3 years ago

hahhhah Masarap naman yan madam basta maayos ang pagkakaluto. Mas masarap yan paq adobo pero konq ginataang palaka medyu may masangsang at malalasapan mo talaga ang lasa ng palaka 😅😅😅😅

$ 0.00
3 years ago

hindi pa ako nkakain ng palaka pero ang ilang mga tropa ko at kamag anak sa probinsya ay mga nakakin na ng palaki ang sabi nga nila ay masarap ang karne ng palaka na parang white meat na parang manok ang lasa sa exotic cguro na nakain ko na ay yung aso pero i ko alam na aso yun kc d sinav ng ng pakain sa akin ramdam ko n aso ng kc biglang uminit ang pkrmadam ko.

$ 0.00
3 years ago

Masarap yong palaka sir paq adobo anq paqkakaluto.. at yong aso nakkain narin ako niyan palaqi..Mahilig kasi magkatay ng aso yong pinsan ko lalot nat may birthday..aso talaga laqi kinakatay nya..

$ 0.00
3 years ago

My goodness di ko ata kakayanin ang makakain nyan ahahahaha isa sa pinakatatakutan ko yang palaka na yan.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha never pa akong nakakain niyan pero ang sabi nila masarap daw yan parang laman ng manok ang lasa. Masarap yan kapag sa adobo na may sili. Hahaha karaniwan kasi sa province yan niluluto. Sana someday makatikim din ako.

$ 0.00
3 years ago

Hindi pa ko nakakatikim nyan gusto ko matikman ano kaya lasa

$ 0.00
3 years ago