Thanks God, Received my 15 days salary!

31 33
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Hello! Wala akong article kahapon dahil sa sobrang kabusyhan. Ramdam ko din ang pagod pero okay lang dahil parte ng ating buhay ang mapagod. Dahil sa dami ng customers kahapon nagkanda mali-mali ako ng taong renereplyan, buti nalang tama ang lahat ang orders na pinapadala ko.

Dagdag stress pa sa bahay namin dahil nabudol ata sila. May nagpaseminar na nagbibigay sila ng libreng coaching on how to make oraganic fertilizer and libreng abono na din. Siyempre kung libre lang din marami ang naeengganyo at bilang magsasaka kung saan ka mas nakakatipid doon ka, and grab the opportunity agad-agad. After a year nagulat nalang sila na sulat na dumating akala nila ayuda hehe. Ayon pagkabukas iyon pala ay sulat na kailangan na nilang magbayad abono na akala nila ay libre. Dahil walang silang cash, humingi sila kay ate ng less than 3k kase nakakahiya naman kung hindi babayaran iyon. Napagalitan sila ng konte dahil bakit daw hindi sila aware. Nagalit si ate pero nagbigay din naman hehe.

Yesterday night, nagulat ako ng binigay na ni boss ang sweldo ko for 15 days. Ayeah nawala bigla pagod ko hehe. Pero dahil pauwi sila ng ilocos ngayon lahat ng dapat matutunan ay itinuro niya na sa akin dagdag stress pero inspired ako dahil sa on time ang salary, ay naging attentive pa lalo ako.

Sana lagi akong gabayan ng Diyos sa aking trabaho na huwag akong magkamali dahil hindi biro ang magkamali at mapagalitan ng amo at customers, usapang pera pa naman. Bawi po ako sa inyo mamaya. Sa ngayon po babye po muna at ako'y magtratrabaho na ulit. Thank you and Godbless! Ingat😊

9
$ 5.69
$ 5.54 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.03 from @Expelliarmus30
+ 4
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty

Comments

Sahod time :) pero ang sarap makakuha ng pera na pinaghirapan diba Sis? Kaya hanga ako sayo napag sasabay mo ang trabaho at itong readcash. Ingat palagi

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you.

$ 0.00
2 years ago

Ang sarap kaya tumanggap ng first salary hehe congratulations sissy you madebit. Mag stay kna jan ayiee

$ 0.00
2 years ago

Thank you ate pero pero hang dec lang ako hehe

$ 0.00
2 years ago

Kung ok nmn sissy bakit

$ 0.00
2 years ago

Hindi siya okay para sa akin ate

$ 0.00
2 years ago

Kapag dika masaya sissy wag pilitin

$ 0.00
2 years ago

God bless you sis! To more sahod to come. ☺️

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you😘

$ 0.00
2 years ago

Ang sipag mo naman sis. Gabayan ka lagi ni God. He will guide and assist you.🙏 But na curious ako dun sa mga farmers kawawa naman sila. Bakit di sila nagreklamo sis? Diba kasi sabi it's a free, bat ganun?

$ 0.00
2 years ago

Haay ewan pinagperma daw sila pero hindi naman pinaliwanag kung para saan iyon.

$ 0.00
2 years ago

Ayiih sana all may sahod na lods.

$ 0.00
2 years ago

Hhehe konti lang naman

$ 0.00
2 years ago

Galingan nyo po lagi sa trabaho nyo. And ingat po kayo sa byahe. Congrats po at hindi delay ang sahod at happy for you po. 😊

$ 0.00
2 years ago

Yeheythank you🙂

$ 0.00
2 years ago

Yeeey, congrats sa salary mo. I am sure sobrang satisfying maka receive ng salary sa pinaghirapan mo.

$ 0.00
2 years ago

Yes po.Thank you😊

$ 0.00
2 years ago

Congrats sa salary mo! Spend it wisely hehe

$ 0.00
2 years ago

Haay ang mahal na ngapo ng bilihin parang wala siyang mabibili hehe

$ 0.00
2 years ago

Nice! Congrats 👏Ako ung Kalahati na naipon ko sa read cash kinuha ko na kasi kailangan nila mama hehe,enjoy your salary sis😊

$ 0.00
2 years ago

Yieh thanks.. Ang bait mo ngaeh. Keep it up.

$ 0.00
2 years ago

Naks naman..pagbutihin mo pa sis ang ginagawa mo... Enjoy your first sahod

$ 0.00
2 years ago

Haha thank you😊

$ 0.00
2 years ago

Sana lahat my sahod hehehe... Congrats sis..

$ 0.00
2 years ago

Congrats sanaol my salary😁

$ 0.00
2 years ago

Hehe konti lang naman po😊

$ 0.00
2 years ago

Galing bunsoy... Masarap ang feeling pag may sahod diba.. Kaya magtabi ka din para syo wag puro bigay😉

$ 0.00
2 years ago

Yun na nga ate eh hirap magipon

$ 0.00
2 years ago

Masasanay ka din. Mgtabi ka kahit kaunti lng kasi dadami nmn yan bunsoy.

$ 0.00
2 years ago

Yay, jobee na yan hehe ang saya sa feeling kapag hawak muna ang iyung pinaghirapan ingat ka sis and pray lage para gabayan ka lage ni God.

$ 0.00
2 years ago

Thanks po. Ingat din😊

$ 0.00
2 years ago