Sorry sa kadramahan ko ngayong araw!

46 30
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Pwede ba magdrama muna dito? Pasensiya na kung hindi ito yung article na gusto niyo ngayong araw. Maiintindihan ko kung hindi niyo ito babasahin.

Pasensiya na Zcharina kung magdradrama ako ngayong araw. Alam niyo ba yong kuya ko kung makahusga ay wagas? Alam mo yun hindi naman ako araw-araw umiinom eh tsaka pag umiinom ako ladies drink naman mga wine, sojo mga ganun tapos mga dalawa o tatlong beses lang naman sa isang taon hindi ko pa nga ubos ang isang bote ng soju eh tapos kung magkwento sa ibang tao malakas akong uminom.

Noong una akong uminom together with zcharina ay taong 2018 pa yun christmas progam namin yun sa aming dorm. Nag-request yung mga dormate namin sa aming land lady na inumin or alak nalang yung sa kanila. Binigyan nila kami ng $10 or 500 in peso binili namin lahat yun ng tanduay ice iba-ibang flavor may kulay red, blue at white pero hindi ko na tanda kung anong flavor ang mga iyon basta iyon yung mga kulay. 13 bottles lahat yun kase 36-39 ang isa tapos 17 kaming lahat na nagdodorm doon, pero hindi lahat ay dumalo mga 10 lang kaming available noon yung iba ay may emergencies.

Yun yung pinakamasayang christmas namin sa aming dorm kase ang daming handa maraming akong rommate na magaling magluto tapos sila tita at tito ang landlord namin ay nakisali sa amin, grabe ang saya noon dahil ang daming pagkain tapos kakauwi lang yung anak nila tita galing abroad mayaman sila tita dahil dalawang anak nila ay nagtratrabaho abroad nurse sila doon. Kaya may chocolate, inumin, spaghetti, pansit, shanghai, cake at mga ulam grabe parang new year ang dating sa dami ng handa tapos may video oke pa kami. Bawal ang killjoy noon kaya lahat kami ay uminom ng alak at nakisali sa mga palaro, kahit konti lang kami ay ramdam namin ang saya dahil lahat ay nakisama, madami ring premyo mga school supplies at pera dahil nga sa anak nila tita na galing abroad ay nag-sponsor ng premyo. Madami kaming linaro like hep hep horay, stop dance, singing contest, calamansi relay, madami pang iba, may groups groups din yun eh hindi ko na maalala hehe basta yun. Kami ata hakot award ni besty noon kase wala kaming hinindian siguro epekto na din yun ng alak.

Iisang kulang lang yung ininom namin ni besty yung kulay white apat yun eh, halos dalawa lang kaming nakaubos noon kase yun lang yung medyo pasok sa panlasa namin. Alam niyo ba nangati kami kinabukasan dahil yung white tanduay ay expired ng 5 months ata basta expired yun. Kinabukasan lang namin nalaman na ganun. Mga 2-3 weeks kaming nangati yung kati ay nasa loob grabe natakot din kami buti nalang nadala naman yun ng gamot na citirizine. Simula noon natakot na akong uminom lalo na si besty. Umiinom nalang ako pag kasama ko pinsan ko magaling uminom yun pero ako diko pa ubos yung isang soju, bago ako bumili sinisigurado ko talaga na hindi expired.

Hindi naman ako magaling uminom eh gaya ng sinasabi ng kuya kong lasenggera ako na kaya kung uminom ng gin at red horse. Sa katunayan nga hindi ko yun kaya mabigat sa dibdib ko kaya hindi ako tumitikim ng ganun mga wine at soju lang ako pero timplado naman, gusto kong umangal pag kinakalat yun ni kuya pero hinahayaan ko nalang bahala na kung maniwala sila sa kanya. Bakit ko lilinisin ang pangalan ko eh nadungisan na. Bahala na ang iba basta alam ko sa sarili kong hindi ako lasenggera. Pero alam niyo iyon masakit kapag hinuhusgahan ka ng ibang tao pero hindi nila alam yung buong kwento kahit sinasabi kong hindi ako ganun wala eh nadungisan na yung pangalan ko. Pasa Diyos ko nalang mahirap din kaseng mag explain eh.


Pasensiya na sa drama kong kwento today.

Hindi ko alam kung busy pa si Zcharina..

Salamat sa magbabasa nito.

8
$ 2.79
$ 2.57 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @dziefem
+ 4
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Kuyas are protective sometimes. Dont take it as something bad.

$ 0.02
2 years ago

Nakakahiya kase hindi naman totoo hehe..pero salamat.

$ 0.00
2 years ago

May mga pagkakataon talaga na may mga kapamilya taung embis sila ung puprotekta satin sila pa itong naninira sa pangalan natin. Hndi ko nmn naexperience Yan kahit hndi kami magkakasundong magkakapatid pro may mga narinig na din akong same story mo. Pro bhe wag ka nlang papaapekto sa sinasabi nya,cguro may sarili siyang dahilan kaya ginagawa nya un,or pwede nyo din nmang pag usapan na magkuya yan,para matanong mo siya bakit ganun ung sinasabi nya behind your back, sabihin mo ung saloobin mo baka sakaling makonsensya siya sa ginawa nya at bagohin na nya yang pag uugali nyang yan. At wag mo nlang din iisipin ung iisipin ng ibang tao..u don't have any responsibility to prove anything towards them..u know yourself more than they now you..bxta try to reach out to your brother..let him understand about your feelings.

$ 0.02
2 years ago

Opo salamat sa concern. sana talaga maintindihan niya ako

$ 0.00
2 years ago

Graveh nmn si kuya mo at siya pa talaga nagkalat ng ganyang issue tsk tsk. Wag nmn sana gnyan kasi mga kuya ko mga tagapagtanggol ko yan.

$ 0.02
2 years ago

Hehe ewan ko doon po tagapagtanggol ko sa maraming bagay pero ewan, nahihiya nga ako minsanen sa mga taong hinuhusgahan ako.

$ 0.00
2 years ago

Sa buhay natin mas madali talagang pinapansin kung anong sa tingin nila ay mali,pero alam mo naman sa sarili mo kung ano ka wala kang dapat patunayan.

$ 0.02
2 years ago

Salamat sa advise nakakagaan ng loob..

$ 0.00
2 years ago

Hayaan mo nalang ang kuya mo sis. Basta alam ng diyos na d kana man ganoon..

$ 0.02
2 years ago

Hindi naman talaga sana nga nagjojokeang siya hehe salmat sa advise hehe

$ 0.00
2 years ago

Baka nga sis. Kausapin mo sya sis. Baka hindi naman ganun ang ibig sabihin nya..

$ 0.00
2 years ago

Oo sis pag natiyempuhan ko siya hehe

$ 0.00
2 years ago

Ok sis. Sana maging ok na kayo ni Kuya mo.

$ 0.00
2 years ago

Salamat po

$ 0.00
2 years ago

Mahirap mabuhay sa iniisip ng iba. It’s when you concentrate on what matters to you and what you know about yourself, that is when you start living freely.

$ 0.02
2 years ago

Opo tama po kayo, kung ano yung totoo para sa akin yun na lang din ang paniniwalaan ko..salamat po.. Zcharina's friends here!

$ 0.00
2 years ago

Ipray na lang natin sila, sis!

$ 0.02
2 years ago

Salamat po sa advise..kuna ni zcharina ilocanu din kayo agyamannak ate..

$ 0.00
2 years ago

Bka misinterpret lng un,kuya mo parin xa kht ganon un di parin ibang tao sau.bka ganon lng pgkakasabi nia pro d un ang ibig tlga niang sabihin na lasenggera nga tlga 😊 i know mahal ka non kc kadalasan sa mga kuya mapagmahal tlga

$ 0.02
2 years ago

Ramdam ko din yan ate hehe salamat sa advise..zcharina's friend here

$ 0.00
2 years ago

Ang swerte ni zharina sau,sna tumagal pa ang friendship nio both

$ 0.00
2 years ago

Sana ngapo salamat po.

$ 0.00
2 years ago

Ilabas mo lang yang nararamdaman mo, masakit at nakakatampo pag sinabihan ka ng mga salitang hindi naman totoo. Hayaan mo na si kuya at least naman alam mo sa sarili na hindi ka ganoon.

$ 0.02
2 years ago

Oo salamat sa mga advise niyo talaga naapreciate ko talaga at nakakagaan ng loob..

$ 0.00
2 years ago

You're welcome. 😊

$ 0.00
2 years ago

C kuya namn tlga oo maka kwento e hehhhe.. Okay lang yan.. Biti na lng my friend kang maasahan zcharina is the nem... Bff 4lyf

$ 0.02
2 years ago

Ilocanu din kayo diba po kunan zcharina siak kan ti agcomment ten ta siak kanu et nagsurat dinak kanu mafeel hehe

$ 0.00
2 years ago

Ay hehe wen met a 😅

$ 0.00
2 years ago

Nice meeting you po hindi po ako sweet katulad ni zcharina mag pagbrutal po ako heheh

$ 0.00
2 years ago

Keri lng yan pagbrutal kausap ko brutal na sweet nman aq hehhehe

$ 0.00
2 years ago

Pasensiya na po kung nalilito po kayo sa amin..salamat po sa pagbasa sa drama ko today hehe

$ 0.00
2 years ago

No prob basta kayong 2 hehehe

$ 0.00
2 years ago

Sweet niyo po pwedeng mommy na din tawag ko sa inyo si zcharina kase ate eh hehe

$ 0.00
2 years ago

Sure, cge para alam ko if c tammie or c frennie hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ayyy. Grabe naman si kuya mo. Masakit talaga yun, sariling kapatid mo pa hays. Pero yung nga, mas higit na kilala mo ang sarili mo kaya hayaan mo na iisipin ng iba. Si God na bahala sa kanila. Sana magbago na kuya mo kasi supposed to be dapat taga pagtanggol mo siya. Sending hugs!

$ 0.02
2 years ago

Tama pala si tammie sweet ka salamat sa hugs hehe

$ 0.00
2 years ago

Halaaa naichismis pa niya ako sayo haha. You're welcome! :)

$ 0.00
2 years ago

Hindi naman nagtanong lang ako sa kanya hindi nga siya angkwekwento eh eh kung hindi ko siya tatanungin wala monotone na siya hehe

$ 0.00
2 years ago

Ayyy hahaha. Talaga palang hindi siya palakwento.

$ 0.00
2 years ago

Oo pero pag personal para siyang palaka sa gabi maingay di nauubusan ng kwento hahahaa ssssshhhh huwag maingay haha

$ 0.00
2 years ago

Wahaahahahaha buset ka. Screenshot ko 'to send ko sa tg kahit alam kong mababasa niya din dito. 😆😆

$ 0.00
2 years ago

Huwag mo na din siyang hanapin ako nalang magmamanage ng account niya isa pa tamad na yung magsulat haha

$ 0.00
2 years ago

Wahahahahhaa kausap ko na nga siya sa tg ngayon. Baliw kayong dalawa 😆😆

$ 0.00
2 years ago

Wahahahahah buti naman dinamay mo siya hahahhahhaajaha

$ 0.00
2 years ago

Ewan sa inyong magkaibigan hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Huwag na alam na niya hahaha napatawag na siya eh haha kahit busy yun sumusulyap siya dito hahaha

$ 0.00
2 years ago