If you want to sell your kidney, then go.

20 25
Avatar for Yen
Written by
1 year ago

July 25, 2022

10:44 PM.

Good evening guys. It's a late writing session again. Still not feeling well until now because of family matters.

This is not a secret here that we are broken family. I always shared my problems here everything I want to express how I feel but not all especially when it's really confidential.

A year ago I wrote an article about my younger brother who got addicted to online cock fight and even if we gave an endless advice he still continue to waste his life on gambling and ending up giving us a headache. It's really hard to have a hard headed sibling especially when you want them to be better but they don't help themselves to be one.

I helped him many times. I pay his dept when he was begging me because the interest will drown him to dept. That money is not paid until now but it's fine with me. It's worth 17,000 pesos. Everytime he has a problem he always chatted me until I don't want to help anymore because it's feels like I am just tolerating him to be like that.

The last time he went back here he borrowed 4,000 pesos again and never gave back to me. He got sick last month and I give some money because he was asking for it to buy medicine.

Just this Sunday her girlfriend chatted me on Facebook and said that my younger brother will going to sell his kidney. Ofcourse my first reaction was shocked that's why I messaged my two siblings and also my mother. We decided to not share it to my father because he might get stressed when he knew it.

I don't want to talk to my younger brother that's why I asked my other brother to call and talk to him. My other brother replied and said let's him do what he wants because he's only making drama to my brother. He also told me ikaw ba ate kung magbebenta ka ng kidney sasabihin mo pa. Well he has a point but ofcourse I am still worried because it's our younger brother.

Then my mother called me and said he will talk to the girlfriend of my brother. I just let them to handle it because I am mad with my younger brother after her girlfriend send me the screenshot of their conversation that my father is walang kwenta. I chatted her girlfriend with all the rants because I am really mad and I told her if my brother wants to sell his kidney them let him be.

Earlier my mother called me and said she send 3,000 to my brother and from that moment I know my brother is only doing a drama or paawa effects because he want some money.

And now just this evening the girlfriend chatted me that my brother eat a chalk for the cockroaches. Like what the.

Judge me for saying this but I'm totally pissed off to him. After all the help we have done to him.

7
$ 2.49
$ 2.44 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Ruffa
$ 0.02 from @Itsfarah
Sponsors of Yen
empty
empty
empty
Avatar for Yen
Written by
1 year ago

Comments

Grabe! Naalala ko younger brother ni Mama here, Ate. Lahat ng nangyayari sa kaniya is dapat damay kami, kakaloka.

Kahit anong gawin n'yong maganda for him pero ayaw n'yang tumayo sa sarili nyang paa? Walang mangyayari, Ate. Unti-unti mawawala peace of mind mo hanggang sa di mo namamalayan, super nai-stress ka na.

$ 0.00
1 year ago

Naku... Grabe naman na yan.. Sumo-sobra na siya.. Kung ako yan nasuntok ko na yan.. Hehe.. Peace yow..

$ 0.00
1 year ago

Nakakasawa din kasi tumulong pag ganto tapos wala mapuntahan. Kaso di Kasi natin maalis awa natin kaya lang pag sumusobra na talaga hays dapat hyaan na muna

$ 0.00
1 year ago

Haayyy napabuntong hininga nalang ako sis. Naalala ko lang yung kapatid ko na namatay dahil sa barkada at dahil sa katigasan ng ulo. Hopefully magtanda na yang kapatid mo, kasi sayang ang buhay.

$ 0.00
1 year ago

Imbes kasi na baliin ang sungay madams lalo napapahaba kasi nagrereact kayo kada hihiling sya. Mas magadang wag nyo ring pag bigyan minsan. Malaki na yaan, matuto syang magbanay ng buto kung kelangan nya ng kwarta. Para bagang ang daling kitain ng pera. Sarap kaltukan ng kapatid mo madamsss suskopo rudi.

$ 0.00
1 year ago

Kaya nga sa mga kapatid ko na pinaubaya at sawa nako.

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Grabe naman nun sis kahit sinong kapatid makapagsasabi talaga ng ganyan ,sumobra na kasi siya. Alam kahit gaano ka loko kapati natin ay hindi natin matiis minsan pero pag sabihan ng masama parents natim ,naku ibang usapan na yan. Nangigil ako sa kanya sis ah.

$ 0.00
1 year ago

Ayun nga. Sabihan nya papa ko na walang kwenta e ibang usapan na yon

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Sana naman hindi siya ganyan miss yen kasi parang nagbibigay siya ng problema pag ganun. Ayaw ko pa naman yung nagdadrama miss yen.

$ 0.00
1 year ago

Nalulong Kasi sa sabong Kaya ganyan

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Ah kaya pala miss yen. Sana mag bago na siya miss yen para sa ikakabuti.

$ 0.00
1 year ago

Sus ng argue p kami ni jv jan. Nag papa apekto sya s drama ni utoy. Sinabi ko s knya n minamanipulate lng kayo nyan. Ksi kung mgbbenta tlga yan nde n nya iaannounce yan. Uuwi n lng yan n may tahi n s tagiliran. He is just trying to seek some atteƱtion . Kya nang magsabi si mama n mgppadala s knya nasabi ko n lng kawawa nmn c mama nauto s drama. Sorry dahil siguro bunso ako nde aq mhilig mgtolerate ng mga gnyang drama. And madali along mainis s gnyang stupidity. Muntikn ko n gawan ng article toh s inis ko šŸ¤£šŸ¤£

$ 0.00
1 year ago

Kaya nga diko na pinakialaman. Sinabi ko lang naman sa mga kapatid ko kasi baka mamaya totoo ako pa masisi na Hindi ko sinasabi sa kanila Kasi sakin lang nagchachat si bel.

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Ngchat din sya ky jv. Bka kelangan n ng professional help nyan ni utoy. Kc kung pblik blik lng sya s gnyang gawain walng mngyyari s knya mgsasawa at mgsasawa ung mga tumulong s knya nung una if sya mismo d tutulungan sarili nya. Kgbi my chat nnman c ung jowa ni utoy kso ng unsent. D lng nmen sure if noh nnmn nangyari dun.

$ 0.00
1 year ago

Kumain nga daw ng chalk na pamatay ipis. E pano nga magseseek ng medical help Dinga namin makausap. dapat talaga irehab na

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Kaloka nmn tlga ung bunso nyo. Dasal n lng ata mgagawa nten jan n matauhan sya s mga kabalbalan nya

$ 0.00
1 year ago

Sayong article ba yung nabasa ko teh na naadik sa talpak ung kapatid?

$ 0.00
1 year ago

Siguro Gy hehe

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

He is doing this only to get money from you, I hope he can understand to live responsibly.

$ 0.00
1 year ago

Yeah. With all his dramas

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago