"મને લાગે છે કે તમે સાચું કહી રહ્યા છો? શું તે ખરેખર વાજબી છે?" - મારી માતાનો ચહેરો ઉત્તેજનાથી......

16 33
Avatar for Tahmimabegum
3 years ago

કૃષ્ણકાલી

"અલબત્ત મને લાગે છે. તમે જોશો કે એક મહિનામાં ત્વચાનો રંગ કાચો પીળો થઈ ગયો છે." - રઝિયા ખલાએ હાથ મિલાવતા કહ્યું.

તે જાણીજોઈને તે મોટેથી બોલી રહ્યો છે જેથી હું અહીં બેસીને પણ સાંભળી શકું.

મમ્મી મોટી સ્મિત સાથે મારા રૂમમાં દોડી ગઈ.

"હા રે લાઇટ, શું આ ક્રીમ ખરેખર કામ કરે છે!"

જ્યારે લાંબા સમય પછી બાળકોને નવું રમકડું મળે છે, ત્યારે તેમનો ચહેરો માતા જેવો હોય છે

હું બરાબર એવું જ અનુભવું છું. હું મારી માતા સાથે ખૂબ જ પ્રેમ અનુભવું છું. હું તેને નાનપણથી જ જોઈ રહ્યો છું

મારી માતાને સુંદર બનાવવાનો કેટલો ભયાવહ પ્રયાસ છે! ક્યારેક ઉપાણા, ક્યારેક ક્રીમ, તો ક્યારેક ચંદન પાવડર, મારા મોંમાં કંઈક મૂકીને ખોટી આશા સાથે રાહ જુઓ - જો ભગવાનનો મારા પરનો અન્યાય ખોટો સાબિત થઈ શકે!

કંઇપણ થતું નથી, પરંતુ મારી માતા હજી પણ મારો ચહેરો અરીસાની સામે રાખે છે, જુદી જુદી રીતે ફેરવે છે અને કહે છે,

"વાહ, તે જોવા માટે ખૂબ સરસ છે! ચહેરો કેવી રીતે બદલાયો નથી!"

હું પણ થોડો નબળાઇથી હસી પડ્યો અને બોલ્યો, "તે બરાબર મમ્મી છે!"

માતા અને પુત્રીના આ ખોટા આરામનું રહસ્ય આપણે બંને સમજીએ છીએ.

અવકાશમાંનો માણસ, જેણે જન્મથી દુ: ખથી મારા કપાળ પર મહોર લગાવી,

અને ટોચ પર બેસવું એકદમ હળવા અને આનંદની મજા છે.

મારા પિતા ખૂબ જ શ્રીમંત માણસ છે, ઘણી જગ્યાએ ઘણી નવવધૂઓ જોયા પછી, તેણે આખરે મારી માતા સાથે લગ્ન કર્યા, એક ખૂબ જ ગરીબ પરિવારની પુત્રી. કારણ કે ત્યાં એક જ વસ્તુ છે - મારી માતા અસાધારણ સુંદર છે.

પિતા ઇચ્છતા હતા કે તેના વંશજો જોવાનું સુંદર બને.પહેલા બાળકનો ચહેરો જોઈને કે પિતાનો ચહેરો શ્રાવણના આકાશ જેવો થઈ ગયો.ક છોકરીની ચામડી, ચહેરો, નાકનો રંગ તેના જેવો છે!

માતાને કાંઈ મળ્યું નહીં! માતા ઇચ્છે છે કે પહેલા બાળકનું નામ આલો રાખવામાં આવે.

પણ પિતાએ ભડકીને કહ્યું,

"જેનાં ચહેરા પર પ્રકાશની તણખલા નથી, તેનું નામ પ્રકાશ હશે! આંધળા છોકરાનું નામ પદ્મલોચન છે અને જે કહે છે!"

જોકે, તેના ચહેરા પર પ્રકાશ નહોતો, પણ મારું નામ પ્રકાશ રાખવામાં આવ્યું છે.

મારી પછી બીજી બે બહેનો અને બે ભાઈઓ છે, ના, તેઓએ મારા પિતાને નિરાશ કર્યા નથી.

હું નાનપણથી જાણું છું કે મારી બાકીની બહેનો યોગ્ય છે, તેથી તે સુંદર છે.

તેથી મારા માટે કર્લિંગ કરવું વધુ સારું છે જ્યારે મારા કાકાઓ ઇદ દરમિયાન અમારા માટે ગિફ્ટ્સ લાવતા, ત્યારે હું જોતો કે દર વખતે મારી બે સુંદર બહેનોને સૌથી સુંદર ભેટ કેવી રીતે મળે છે. પછી મેં વિચાર્યું,

હું કેટલો ખરાબ છું! મને મારી પોતાની નાની બહેનો પ્રત્યેની ઇર્ષ્યા છે! ઘરે મહેમાનો જ્યારે તેઓએ મારી બહેનોને જોઈ ત્યારે પ્રશંસાથી ગભરાઈ જતા હતા. મારી બાજુમાં ,ભા રહીને તેઓ ખૂબ નમ્રતાપૂર્વક કહેતા,

"તમારી આ છોકરીને પણ જોઈને આનંદ થયો!

હું કેમ જાણતો નથી, ખુશ થવાને બદલે, મારી છાતી આંસુઓથી ભારે થઈ જશે.હું કાળી થઈ શકું છું, તેથી હવે હું આંધળો નથી! ખુલ્લી આંખોથી પણ હું તેની આંખોમાં સ્પષ્ટ કરુણા જોઈ શકું છું .....

હું નાનપણથી જ ખૂબ જ સારો વિદ્યાર્થી હતો.મારે પાંચ અને આઠમાં સ્કોલરશીપ મેળવી હતી.મેટ્રિક અને ઇન્ટરમાં ગોલ્ડન એ પ્લસ પણ મેળવ્યો હતો.ત્યારબાદ હું Dhakaાકાની યુનિવર્સિટીમાં પ્રવેશ મેળવી શક્યો.

ઘણા બધા નવા મિત્રો છે દરેક જણ કર્ઝન પર અટકી જાય છે, મહિલા મંડળમાં નાટકો જોવા જાય છે, અથવા માલ્ટોવા સાથે ચા પીવા માટે રાત્રે 11 વાગ્યે ટી.એસ.સી. પર દોડી જાય છે - આ બધાની વચ્ચે, મારા નિર્જીવ જીવનમાં નવી શરૂઆત થઈ હોય તેવું લાગે છે. છોકરો આશ્ચર્યજનક રીતે બોલી શકે છે.

જ્યારે તેણે મારા ગળામાં સોજાની નસ સાથે સંપૂર્ણ અવાજમાં પઠન કર્યું ત્યારે મારું પાળેલું લોહી પણ જાગી ગયું, જાણે કોઈ બળ મારી અંદર ભરાઈ રહી હોય.અર્ણાબે મને કૃષ્ણકાલી કહેતા.

એક કે બે લાઇનોનાં લેટર્સ ...... પણ બધાં પત્રો વાદળી પરબિડીયાઓમાં ભરાઈ ગયા.અને ઉપર ચાંદી

શાહીમાં લખ્યું હતું- "કૃષ્ણકાલી, તને ......."

મારે તેની સાથે ક્યારેક કોઈ મોટી લડાઇ કેમ ન કરી! મેં રફીક સાથે આટલી મોટી સ્મિત સાથે કેમ વાત કરી, શું તેણે આવી રમુજી વાત કરી? મેં પહેલી વૈશાખ પર લાલ સાડી કેમ ના પહેરી અને પછી મેં લીલી સાડી પહેરી હું તેને જોવા માટે છોડી ગયો અને અન્ય મિત્રો સાથે ગયો !!

એકવાર, કોઈ કારણસર, તે મારા પર ગુસ્સે થયો, મારા માથા પરના બધા વાળ કાપી નાંખ્યા અને બાલ્ડ થઈ ગયા, તે પાંચ વર્ષ આંખના પલકારામાં શું ચાલ્યું!

પરંતુ, મારા કપાળ પર કેમ લાંબી ટકી રહેલી ખુશી રહેશે? અંતિમ પરીક્ષાના થોડા દિવસો પહેલા, અર્ણબે મને જાણ કરી કે તેનો પરિવાર મને બિલકુલ સ્વીકારશે નહીં ..... તે મારા માતાપિતાનો એકમાત્ર પુત્ર છે.

તેથી તેમનો ખૂબ જ શોખ એક મીઠી અને સુંદર છોકરી સાથે લગ્ન કરવાનો છે.અર્નાબની માતાએ મને પહેલાં પણ જોયો છે, તેને બેખૂબી રીતે કહી દીધું છે કે, "ઘરમાં એકલી પત્નીને જોવા માટે મારો વાજબી હોવો જોઈએ."

મારા રંગીન ચશ્માંવાળી દુનિયા ફરીથી ગ્રે થઈ ગઈ.હું પરીક્ષા લીધા વિના ઘરે પાછો ગયો.હવે મારા માતાપિતા મારા લગ્ન માટે ઉભા થયા અને તેમની ખુશી માટે, મેં મારા આંસુ છુપાવ્યા અને ચાની ભરેલી ટ્રે સાથે પોટની આગળ જઇને ગયા.

અને હું કાંઈ કરી શકતો નથી ... મારે આંસુ છુપાવવાની કળા શીખવાની છે. મને લાગે છે કે કુરબાનીના cattleોર બજારમાં પણ લોકો ગાયોને આવી રીતે જોઈને તપાસતા નથી. શું અપમાન છે, કઈ શરમ છે, શું લાચારી છે - મારે તેનો અર્થ શું છે! મને મારી નાની બહેન પસંદ નથી.

ત્યારથી, મારી બંને બહેનોને તેમની સામે જવાની મંજૂરી આપવામાં આવી નથી.

દર અઠવાડિયે નવી માટીકામ આવે છે, મારી માતા પાવડર અને વિવિધ સૌંદર્ય પ્રસાધનોનો ઉપયોગ કરીને મારી ત્વચાની રંગ અને ચહેરાની ભૂલોને coverાંકવાનો શ્રેષ્ઠ પ્રયાસ કરે છે મારો ચહેરો થોડો છુપાયેલ છે, ફક્ત મારી શરમ અને અપમાન છુપાયેલું નથી.

લગભગ ડઝન દરખાસ્તો આવી અને ગયા પછી આખરે મારા પડોશી કમિશનરના નાના ભાઈ સાથે લગ્ન કરી લીધાં.

કોઈક, નવમા ધોરણ સુધી, હવે મારા પિતા અને ભાઈ રસ્તાની બાજુની ચાની દુકાનમાં સિગારેટ પીતા હોય છે અને તેમની આંખોમાં સનગ્લાસ સાથે ગર્લ્સ સ્કૂલની આગળ સીટી વગાડતા હોય છે. પણ મારા માતા-પિતાનો આટલો નિર્ણય કરવાનો કોઈ મોકો નથી.

મેં મારા માતાપિતાના ચહેરા તરફ જોયું અને લગ્ન માટે સંમત થઈ ગયા. પણ મારો અપમાન હજી થોડો બાકી હતો.જો તમે મને થોડો વધારે ત્રાસ ન આપો તો બિધાતા કેમ સીવે છે? છોકરાની બાજુ લગ્નના હ inલમાં ઝૂકી ગઈ. .

મેં જોયું કે કેવી રીતે મારા સ્વાભિમાની શિક્ષિત પિતાએ આદરના ડરથી ગંદા, અભણ લોકોના જૂથ તરફ માથું નમાવ્યું.હું વિચાર્યું કે મારા પિતા આજે આ પૈસા ચૂકવી શકે તેમ છે. પણ જો તે પૈસા ન આપી શકે તો પ્રાપ્તકર્તા ત્યાંથી ચાલ્યો ગયો હોત. મતલબ કે હું ત્યાં છું કે નહીં, તે મુખ્ય મુદ્દો નથી. મારી સાથે લગ્ન કરવાનો ઉદ્દેશ્ય આ પાંચ લાખ રૂપિયા છે. હવે હું તે કરી શકતો નથી. હું સીધો બહાર ગયો અને કહ્યું,

"તમારે પોતાને પાંચ લાખ રૂપિયામાં વેચવાની જરૂર નથી. અલબત્ત તમે હજી પણ પૈસા લઈ શકો છો. પરંતુ ભિખારી તરીકે, દહેજ તરીકે નહીં. કારણ કે હું લગ્ન કરીશ નહીં."

આ પહેલી વાર છે જ્યારે મને લાગે છે કે મારા જીવનમાં ખરેખર પ્રકાશ આવી ગયો છે.

હવે હું જે શાંતિ અને ગૌરવ અનુભવું છું તે જીવન જીવવા માટે પૂરતું છે ......

12
$ 0.00
Avatar for Tahmimabegum
3 years ago

Comments

Wow so beautiful thinking.. I just wat to understand properly your article and MashaAllah.. Its So Informative article for all of us

$ 0.00
3 years ago

Goid Morning

$ 0.00
3 years ago

Kalo keye is really beautiful

$ 0.00
3 years ago

Nice Golpo. Kub besi Monojug dia porlam. Valo lageche aro sundor sundor Golpo likho dua koiri

$ 0.00
3 years ago

Nice article medam

$ 0.00
3 years ago

Thank you

$ 0.00
3 years ago

ফান্টাস্টিক হইছে লেখা

$ 0.00
3 years ago

নিচে অ্যান্ড বিউটিফুল আমার কাছে মনে হচ্চে ভাই গল্প টা।

$ 0.00
3 years ago

খুব সুন্দর একটা পোস্ট করেছেন

$ 0.00
3 years ago

Great written about a blcak skin girls... Become black its so heard survived in this Earth's

$ 0.00
3 years ago

Outstanding post buddy

$ 0.00
3 years ago

Fantastic article by you my friend

$ 0.00
3 years ago

That was so interesting to read

$ 0.00
3 years ago

Very interesting article

$ 0.00
3 years ago

Great article

$ 0.00
3 years ago

thank you

$ 0.00
3 years ago