Feel nervous today!

49 43
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

#12 (115)

Today plan is to have my first dose of vaccination coz I'm not able to have it yesterday, but everything went wrong and was not in my plan. Instead, I clean some parts of our house, throw unnecessary things and clean some. It took me a couple of hours then I ask my nephew and niece to wash their clothes coz I clean their room.

But after I clean and wash some kitchen things, I feel bad. My throat getting hurt and I feel I'm hot. Yes, I have a fever! It's 38.7° and I feel my head hurts more too. So I stop what I'm doing and take a rest, I eat my food and drink medicine. I take a rest and even I told some of my virtual friends what I feel.

I hide it from my family. I don't let them know that I have a fever, I don't want them to be worry so I lock up in my room. Take a nap until my fever gets low. When I wake up in the afternoon, I feel ok and I take a shower. I feel better now thanks to God Alhamdulillah.

At first, I thought I have covid19 because the symptoms I feel is like what covid19patient feels like. Dry cough, body pain, headache, shortage of breath and fever. I'm afraid to let my family know my condition, and also it's maybe because yesterday, I was exposed to a lot of people and no social distancing either.

Tonight my fever slightly came again but I drink already medicine too. I'm planning to get my vaccination tomorrow again but if my fever occurred again then I don't want to get my 1st dose tomorrow.

Being sick get me nervous mostly this time of the pandemic, it's hard to have illness this season, always be safe guys in any way. Have a wonderful and safe day all

January 13, 2022 Thursday

Philippines time: 8:50 PM

Lead image from unsplash.com

Sending of friendship,

@Sweetiepie ❤❤❤

11
$ 2.13
$ 1.85 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @Lucifer01
+ 7
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Kumusta sissy, May lagnat ka pa din? Baka nanibago ang katawan mo sa klima sissy. Inom ka ng gamot sissy tapos pahinga baka kasi ngayon lang lumabas yung mga kapaguran dyan sa katawan mo.

$ 0.01
2 years ago

Grabe sissy di ako makabangon

$ 0.00
2 years ago

Just stay on bed. Safely use things. You will be fine. Don't worry.

$ 0.01
2 years ago

Thank you Luci, this time of pandemic its hard to get sick

$ 0.00
2 years ago

How are you now sis? Baka nanibago ka lng sa climate since halos ilang araw ka pa lng dito

$ 0.01
2 years ago

Di parin ako ok sissy, grabe nakakatakot parang nacovid pero ok pa nmn ang pabg amoy at panlasa ko

$ 0.00
2 years ago

Magsuob ka sis, then lemon water with ginger

$ 0.01
2 years ago

Uminom ako kalamansi sis

$ 0.00
2 years ago

Nasa pilipinas ka na ate? Keep safe ate get well soon ate sending you a tight hug😊

$ 0.01
2 years ago

Oo bunso last December 30 pa huhu

$ 0.00
2 years ago

Aaaaw so happy for you ate.. Saan ka sa Manila ate?

$ 0.00
2 years ago

D2 ako sa taguig, di makagala unvaccinated kc

$ 0.00
2 years ago

Pavaccine na ate hehe hindi ka na babalik abroad ate?

$ 0.00
2 years ago

Ito nga pumila ako nong isabg araw, sakit lng nakuha ko huhu wala ng social distancing. Dina ako babalik

$ 0.00
2 years ago

Am sending you my hugs sis. You are fine. Keep safe.

$ 0.01
2 years ago

Thanks a lot sis

$ 0.00
2 years ago

Oh Philippine time na talaga sissy ka inggit at saka hawak muna oras mo anytime gusto mong magpahinga ay pwede sana all hehe, pagaling ka sissy.

$ 0.01
2 years ago

Grabe ang hirap d2 sissy ilang araw pa lang ako nakakalaya ngkasakit na ako till now

$ 0.00
2 years ago

Naku mahirap yan sis mag mumog ka ng tubig na mainit na may asin tapos inom ng mainit na tubig

$ 0.01
2 years ago

Grabe sama ng pakiramdam ko sissy, ngaun sana vaccinatuon ko kaso nilalagnat at ubo pa ako

$ 0.00
2 years ago

Baka nanibago ka sa klima sis

$ 0.00
2 years ago

Cguro nga sissy

$ 0.00
2 years ago

Mahirap talaga magkasakit ngayun Lalo na sa kalagitnaan Ng Pandemya. Naiintindihan ko na ayaw mong Malaman na may sakit ka sa pamilya mo dahil Hindi mo gusto na magaalala sila sayu...

$ 0.01
2 years ago

Itinatago ko nga mate kaso naririnig nila inuubo ako, cguro dhl sa init ng panahon nong pumila ako

$ 0.00
2 years ago

Ahh ..oo nga ...d mo talaga matatago yang ubo Nayan hehe...oo dahil siguro sa Dala Ng panahon ibat ibang sakit Ang dumadapo.

$ 0.01
2 years ago

Cguro nga mate, ang hirap talaga magkasakit

$ 0.00
2 years ago

Kailangan nnalang natin na magdoble ingat ..bawal magkasakit friend . Kasi Isa ka sa inaasahan o Ikaw lang ang inaasahan Ng family mo

$ 0.00
2 years ago

Buti nlng saka ako ngkasakit and2 na ako sa pinas at pwd na ako mabuhay ng nga kapatid ko

$ 0.00
2 years ago

Oo ..Buti nalang ma'am...ok na din Yan...kausa inabutan ka sa ibang bansa

$ 0.00
2 years ago

I pray that you pass this time very soon. Take care dear mate. Get well soon sis.

$ 0.01
2 years ago

Thanks sis, im still not feeling good

$ 0.00
2 years ago

Hopefully everything turns out to be great and your fever leaves you... Wish you good health

$ 0.01
2 years ago

Thanks a lot hoping too

$ 0.00
2 years ago

Get well soonest sis mahirap magkasakit talaga. In Lords name sis gagaling ka na basta pahinga ka at inom ng gamot ok.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy, grabe di ako makatulog sa gabi

$ 0.00
2 years ago

Kaya mgpagaling ka dyan. Stay healthy lalo na ngayon at buong barangay pa mgworried syo sissy hehehe. Joke! Wag ka msydo ma worried dyan.

$ 0.01
2 years ago

Grabe di ako nakatulog ng maayos sissy

$ 0.00
2 years ago

Everything will be fine. A hug!

$ 0.01
2 years ago

Thanks a lot mate, in Gods will everything will be ok

$ 0.00
2 years ago

Nakakapraning pag may mga sintomas. Perompag may pang-amoy at panlasa pa din, normal na trangkaso lang yan. Inom ka madami water and more fruits. Get well soon!

$ 0.01
2 years ago

Maraming salamat, ok pa nmn pang amoy at panlasa ko, cguro napagod ako sa pila kahapon siksikan at mainit pa pero di din nakapagvaccine

$ 0.00
2 years ago

Siguro nga. Pahinga ka lang. magiging okay ka din.

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much, cguro nga itulog ko nlng. Goodnight mate

$ 0.00
2 years ago

Wah pare pareho na tayo, sis. Feel better, sis ok?

$ 0.01
2 years ago

Grabe sissy sama ng pakiramdam ko ewan nga bakit

$ 0.00
2 years ago

Late ata relo ko, hehe anyway. Get well sis, drink lot of water from time to time.

$ 0.01
2 years ago

Hahaha naadvance pala ako mate niahahaha, kahit may sakit nagsulat pa kc hehe

$ 0.00
2 years ago

I wish you good health sister))

$ 0.01
2 years ago

Thanks a lot mate, stay safe always

$ 0.00
2 years ago