Excitement has expiration too!

31 43
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Magandang buhay sa lahat, kumusta ang buong araw natin? Nakaka panibago ang ganitong sitwasyon, yung pakiramdam mo na walang sigla ang lahat para sayo. Nakaka panibago ang dating masiglang ako, ngayon ay parang nagsasawa na. Parang ang bigat ng lahat ng gawain para sakin, parang ang bagal umikot ng oras at parang sawang sawa na sa paligid na ginagalawan.

Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty

Kahit nawawalan nako ng gana, magpapasalamat parin ako sa walang sawang motivation galing saking mga sponsors. Your the reason why I'm still fighting in despite of everything.

Anyway, last saturday pa send sakin ni madam ang ticket ko pero diko na lang pinansin, nawala na yong excitement na nararamdaman ko noon mula ng palagi niya akong pinapaasa sa wala. Diko na nafe feel ang excitement sa aking puso, parang ang tingin ko nalang ay isang prank lang unless na lumipad na talaga ako in Gods will Insha Allah.

My ticket

Ilang araw na niya send sakin pero parang wala parin sakin, parang wala akong na recieve na kahit ano kasi tahimik lang ako. Kanina habang nagpapakain ako sa alaga ko lumapit siya sakin at nagkukwento hanggang sabi niya sakin bukas na daw ang flight ng isa pa niyang katulong papunta dito sa Kuwait.

Madam: Tomorrow is the flight of my another nanny but she's under quarantine for 2weeks because her vaccination is SINOVAC and Kuwait dont allow it unlike Mary she take Pfizer and its dont have quarantine

(Sanayan na lang din kami sa mali maling english kaya go lang ng go hehe)

Me: ah ok madam nice to know. (At patuloy parin akong ngpapakain sa alaga ko)

Madam: do you receive the ticket I send to you last Saturday? I'm sorry if it's too late and I'm sorry too if you have to stop over to Qatar, I don't have any choice but to take that date because it's fully booked and no more available that's why I make like this way, I'm sorry.

Me: it's ok madam the important is I can go to the Philippines before 2022.

Madam: I'm so sorry for the delay, I know you were mad at us but we explained everything, hope you understand.

Me: it's ok madam I know it's in Gods plan that needs to accept no matter what.

Madam: thank you so much, anyway do you already sign up for your ONE HEALTH PASS,

Me: yes I do, thanks a lot too madam.

Dina ako masaya sa balitang aking narinig, marahil dahil ilang beses na din akong umasa. Kasalanan ko ba kung ganito na ngayon ang nararamdaman ko? Pero I need to accept all the fact that don't expect too much because it's just gonna hurt you a lot. Di man ako excited sa pag uwi ko ngayon pero naΔ£ sign up parin ako ng ONE HEALTH PASS at TRAZE ME APP.

My one health pass
My traze app

Sana sa araw ng pasko ay maalala mo parin ako este sana makauwi na talaga ako para naman maranasan kong makapagpahinga ng tama at walang iniisip hehe. Magbabagong taon ako nito sa quarantine hotel kung nagkataon 🀭

Anyway pagpasensyahan niyo na muna ako ngayon, akala ko productive ang November ko pero ewan bakit laging blangko ang isip ko o baka sanhi ng broken promises ito. Maraming maraming salamat parin sa patuloy na nagbabasa, at sumusuporta sakin. I really appreciate it.

To all of my readers, commentors, liker, upvoters, sponsors and mostly THE RANDOM REWARDER thank you so much.

November 2o, 2021 Monday

Kuwait time: 11:05 PM

Article #81 (28)

All photos are mine unless stated otherwise

Sending of love,

@Sweetiepie β€πŸ’šβ€

12
$ 0.71
$ 0.45 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Olasquare
$ 0.05 from @Jeansapphire39
+ 7
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Wow. Deserve mo yan sis. May plano tlga lahat ang panginoon. Alam ko mas better pa yan na perfect time ang pag uwi mo.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy pero nakalimutan ko na ang dating ako mula na didismaya ako sa postponed ng alis ko, yong parati akong pinapaasa

$ 0.00
2 years ago

Finally, you can go to your home, your family members will be very happy to see you and I'm sure you too Wishing you a happy and safe journey

$ 0.01
2 years ago

Yeah thanks sis but all of my excitement just suddenly washed away because of always postponed

$ 0.00
2 years ago

Oh!! Sorry if I made wrong comment coz I am not familiar with Tagalog ,but after seeing your ticket I thought you're going home

$ 0.00
2 years ago

Your comment is right sis,but before I'm always feel happy to share my upcoming vacation but since its always postponed, its same nothing to me now

$ 0.01
2 years ago

Final nayan Ate, for sure. Just keep on believing, hopefully makauwi kana talaga.

$ 0.01
2 years ago

Salamat lods, surely na pero nakakawala ng excitement

$ 0.00
2 years ago

Kahit miss na miss ko na ang dating Sissy Sweetipie ko pero naintindihan naman kita sissy. Sana pG nakauwi ka na dito, babalik na yung masayahing ikaw.

$ 0.01
2 years ago

Nakaka panibago sissy lahat naapektuhan na sissy, diko na din halos kilala kung ako ba talaga ito

$ 0.00
2 years ago

Sige lang sissy pray lang tayo lagi kay Allah na gabayan ka niya palagi. Kunting tiis nalang talaga sissy, makakauwi ka na din

$ 0.00
2 years ago

Gnyan tlga sissy pg disappointed ka na kaya go with the flow ka na lng ksi ala ka din nmn magagawa.

$ 0.01
2 years ago

Absolutely sissy

$ 0.00
2 years ago

Dec 29 ang uwi malapit na

$ 0.01
2 years ago

So ner mate pero nakakawala ng gana

$ 0.00
2 years ago

Okay lang yan madam cheer up atleast makakauwi ka rin soon ingat ka po always and God bless you😊

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis, no choice kundi tanggapin

$ 0.00
2 years ago

Atleast sisy makakauwi na talaga.. malapit na din, makakapag pahinga ka na din sa madaming trabaho at stress.. just enjoy your stay sis ,cgeh ka mamimiss mo yan sila..πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.01
2 years ago

Nakakawalang gana pala sissy ang vanong pangyayari hehe dina ako masaya gaya ng dati

$ 0.00
2 years ago

Pag fully vaccinated na sis is 5 days lang ata ang quarantine

$ 0.01
2 years ago

Pauwing pinas sissy 1day quarantine lng kpg fully vaccinated kapag hnd vaccinated 5-6days quarantine pero kpg papuntang kuwait kpg Pfizer wala ng quarantine pero kung sinovac wweeks quarantine pa

$ 0.00
2 years ago

Iiwan mo na talaga ako dito huhuji Pero masaya ako para sa iyo Di kam doon mag pasko at least new year andon ka ..

$ 0.01
2 years ago

Nakakawalang gana sissy, naninibago ako parng hindi ako to

$ 0.00
2 years ago

Yes, Nami miss din kita sissy kasi madalang kana lang mag post, at parang wala ng sigla hindi katulad sa dati inshallah maka uwi kana kasi non refundable yang ticket mo.

$ 0.01
2 years ago

Nakakawalang gana sissy, nakikita mo nmn both platform nadamay. Blangko ang isip ko

$ 0.00
2 years ago

Cheer up na sissy, ☺

$ 0.00
2 years ago

Kpg ako pa nmn nawalan ng gana matagal maibalik

$ 0.00
2 years ago

Sige sissy anong gagawin ko para bumalik ang sigla mo hehehe, tumbling naba ako? πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Nawawala ako sa mode sissy πŸ˜”

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan sissy sure naman yan may ticket kana .

$ 0.00
2 years ago

Oo sissy sure na pero wala na talaga akong gana

$ 0.00
2 years ago