Enjoy Life and Read Stories

56 72
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

I am back reading on Wattpad again and right now I am reading one of Miss Heart Yngrid story with a title - Dederella: The Magical Push Up Bra. Just with the title you can already tell that it is a funny one. And yes it has a little bit of fantasy just really like Cinderalla's Story. It is actually one of those stories that I been waiting to be completed and finally. It is complete now. So I can read it continuously and I don't have to wait for it's every update.

Anyways, this is not the topic that I want to tell you. This story is a part of it but this is what happen. So let me share it what happened this afternoon. I am just waiting for the hand of the lock to hit 1 PM because I will take a short nap. And while waiting I decided to continue reading Dederrella. I am on Chapter 20 something I think. Actually this ks not the first because when I read some part of it yesterday "this" also happened to me.

I cried hard on some part of it even though it is really not that ka iyak iyak but I cried last night. I look like crazy last night because I am crying while laughing. I cried to this part and then laugh after that because of it some part din, lol. What I don't understand is that - why I am so affected to it some scene like I am also experiencing it. I don't understand but when it happen din kanina I really cry hard as in may pag hikbi pang naganap na animo'y ako yong character doon.

Really, I can't understand myself kanina by my tears is really masagana as in tuloy lang ang pag drop. And I can't stop it because the flow is just of the river. And I also thought that it is not just about the story to why I am crying maybe there something more it. Maybe I am really sad inside and I just can't release it or what. You know what I'm thinking while crying that time "What's wrong with me? Why I am crying like a kid. Am I okay or what." Something like this.

And it is really impossible that it js just about the story because wagas namang pakikisimpatya ang ginawa ng mata ko. And di sya agad maampat ampat ha, my goodness. Maybe I am really crazy, lol. Or am I just affected because I feel like the female lead is still hoping na mapansin sya ni Lex. Coz if it's me I will really give up on him already. I can't understand, I don't know. She's hurting pero, well I cam understand that but still.... Aigooo what am I even saying.

But that tears help me ha.

--

This is suppose to be publish yesterday but something happened that I didn't finish it. I mean, nawalan ako ng gana na magsulat ba. And ideas just disappeared. Aigooooo. And also I had a lot of thought yesterday about life. About how easy it is for life to be completely gone. We'll never know maybe our death is just on the way already and we are not ready, unaware that it is about to happen.

I am really not afraid to die, y'all know that already. What I'm afraid more is the way I die. I don't want my family to see my body in an ugly situation. I don't want them to see my body with blood all over it . I don't want them to cry over my bloody body. I will be sad for sure watching them wail in sadness if that happens. That is why my only wish - to die in normal ways. Not the kind that is brutal.

Aigoooo, whatever. Let's not talk about death. It's a happy day so forget it. Life is unpredictable so let's just enjoy the life that we have right now. Be happy guysuu.


August 16, 2022

--

25
$ 2.83
$ 2.47 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @gertu13
$ 0.05 from @mommykim
+ 12
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Comments

di ko na na o open yung watty ko kahit naka install siya kasi kailangan na nang subscription..tsk killjoy

$ 0.01
1 year ago

Ehhhh why naman, pero sakin old version gamit ahahaha

$ 0.00
1 year ago

yung bago yung gamit ko baby gerl...ewan ko di ko ma continue kasi need na i purchase

$ 0.00
1 year ago

Hmmm, that's a good offer sis, enjoy life and read stories on Wattpad hehehe. D ko pa na-try magbasa don sa totoo lang

$ 0.01
1 year ago

Hehe yeppy, try mo sis kahit isa lang Uwu. May english din naman don

$ 0.00
1 year ago

Hehe, try ko sis, hopefully soon :) Tagal ko na din d nagbasa ng novels

$ 0.00
1 year ago

Ako sis tagal ko na di nakabasa ng Wattpad hehehe wala na akong extra time for it hehehe.

$ 0.01
1 year ago

Awww basa na kapag may time hehw

$ 0.00
1 year ago

Awww sis I thought you are really emotional perhaps it happens with myself too when I really emotional story or watching emoji video. May Allah Almighty bless us with peaceful death that can't be deny and gave us power to do good deeds in our life

$ 0.01
1 year ago

I thought so too, but Im not sure what is the real reason.

$ 0.00
1 year ago

Basta ako ate gusto ko mamatay na tulog. Pero wag muna sa ngayon. Magjojowa muna ako 😄

$ 0.01
1 year ago

Hahaha same ganyan nalang sana wag na brutal no

$ 0.00
1 year ago

Ewan ko ba but I stopped reading stories in Wattpad years ago. More on documentaries ako naadik after ate

$ 0.01
1 year ago

Ehhh ako naman di nahilig sa documentaries. Kahit sana may mga interesting topic jan.

$ 0.00
1 year ago

I can't understand Tagalog and where tou write in Tagalog i skip that part....... But i think you don't need to be scared from it. You won't die in a bad way. Try to have some positivity dear sis ❤️

$ 0.01
1 year ago

Minsan Ganyan talaga. Parang dyan natin nalalabas Yung nararamdaman natin kahit na minsan parang Ang oa or bakit Ganon.

$ 0.01
User's avatar Yen
1 year ago

Haha relate la din madams aigoo

$ 0.00
1 year ago

Maybe sad ka talaga inside or masyado magaling paka sulat nung writer na pina feel sayo na part ka nung story or ikaw yung lead hehe

$ 0.01
1 year ago

Hahaha sa totoo la g do talaga ka iyak iyak ung story ee hahaga pero aigooo awan baga

$ 0.00
1 year ago

I see rhis noong isang araw sa post mo sa noise.tas natawa ako ng sobra doon sa isang line 😂 want ko nga rin basahin kaso narealize ko tamad ako magbasa HAHA

$ 0.01
1 year ago

Hahaha ay loka ka wag na tamadin

$ 0.00
1 year ago

Parang na-curious ako sa story na yan. Mabasa nga mamaya.

Naalala ko na naman yung ngiti niya sa profile. Nakakalungkot ang biglaang pagkawala niya. Kaya wala talaga ako sa mood magsulat since kahapon. Even sa Hive May draft ako pero di ko matapos-tapos dahil medyo affected pa din ako sa nangyari.

$ 0.01
1 year ago

Kakalungkot no, di natin sya gaanong ka close pero kaibigan na din kasi turing rr sabay biglang, tsk

$ 0.00
1 year ago

True, kahit di man gaanong close natin siya pero May namuo na tayong samahan sa kanya eh. Very supportive kasi sya sa atin kaya nakakalungkot talaga eh.

$ 0.00
1 year ago

Nkahiligan ko din yang pagbabasa ng wattpad ate, but that was long time ago na hehe. may mga time din na kahit pilitin kong magsulat ate, hindi ko kaya. hindi ko alam kung bakit po basta hindi ko maramdaman na kaya o=kong tapusin

$ 0.01
1 year ago

Balik na sa pagbabasa Libangan lang hehe

$ 0.00
1 year ago

Title palang ate, alam mong may halong humor na agad hahaha. Mahilig din po akong magbasa nang Wattpad before especially nung High school po ako

$ 0.01
1 year ago

Hehe ako naman 2018 wari nag start hahaa or 2019 ba

$ 0.00
1 year ago

Hindi ko pa na try magbasa sa wattpad, pero itong title pa lang, mukhang maganda to basahin, gusto ko talaga comedy eh, pampawala ng bagot ba. Pag Yong binabasa talaga natin ay nakakaapekto sa ating emosyon ibig sabihin maganda ang pagka sulat.

$ 0.01
1 year ago

Basahin mo na, makapag libang manlang tayo hehs

$ 0.00
1 year ago

Natawa ako sa title ng book. Feeling ko ako si Dederella and I badly need the magical push up bra pero wala naming ipupush kaya dede na lang sana. Never naging happy ang usapang kamatayan magkakaiyakan lang.

$ 0.01
1 year ago

Bwahahahaha sana nga madam no dede naman when kaya next life nalang ba hahaha

$ 0.00
1 year ago

Hays, nabaasa ko ngayun ang sasad be haru naman, sana okay ung soul ni ka hiver natin no. huhuhu nakaka pang hinayang tlga.

$ 0.01
1 year ago

Aigooo magbasa ka ng iba wag na puro sad. Akoy ayaw kong laging nasasad ee.

Sana nga for sure okay na sya doon

$ 0.00
1 year ago

Hays naaano lasi ako sakanila. Ayoko tlga ng way paano sya namatay kaso di din naman sure ginusto ng driver un. 😢😢

$ 0.00
1 year ago

Ako din di nakapagsulat kahapon I'm just not in the mood talaga magsulat... May ganontalaga tayong ganap minsan nooooh... Ohhhh I miss watty tagal ko na di nakapagsulat Jan... Watty time na rin ngayon...dyan talaga ako magsimula e

$ 0.01
1 year ago

Sa totoo lang, kaya iba nalang nasusulat haha. Sulat na ulit. Balik loob ba

$ 0.00
1 year ago

Hindi na kaya magbalik loob so many in my plate. Huhu... Dami din demanding na readers kala mo may bayad Yung pagsusulat ko. Ahahhahahahah

Minsan hirap hanapin ng comment ko sa post mo wahhahaha

$ 0.00
1 year ago

Sometimes you won't understand the reason that made or makes you sad and crying or sometimes it is the girls nature and weak heart that sometime hurts by even seeing some bad or wrong or sad news. Stay strong and positive and blessed

$ 0.00
1 year ago

Nag download din yung anak ko ng Wattpad hanggang ngayon di ko pa nababasa diko pa alam ano laman ng app na yan

$ 0.01
1 year ago

Hahaha try na, check mo baka maguatuhan mo ba

$ 0.00
1 year ago

Ang hilig mo pala mag basa ng Wattpad sis. Hehe di ko talaga nakahiligan sis. Yung ka roommate ko nung college ang hilig nila magbasa ng Wattpad din.

$ 0.01
1 year ago

Oo lalo na noon, pero naalis din naman pagka addict ko. Read.cash exist ee

$ 0.00
1 year ago

Oo sis ruffa. Ako ang hilig sa Facebook tas natigil nung na meet ko si read.cash sis.

$ 0.00
1 year ago

Baka hormonal imbalance, minsan ganyan ako eh gusto ko lang maiyak kahit di man kaiyak iyak minsan hahaha

$ 0.01
1 year ago

Hahaha natetengehan ako sa sarili ko kahapon ee ahahahaha hikbi hikbi pa haha

$ 0.00
1 year ago

Nagtry ako mgbasa ng wattpad before pero d ko naappreciate 😂. Mas feel ko talga mgbasa ng hard copy. Ung tipong tutupiin ko ung page pag need ko mg stop magbasa 😂

$ 0.01
1 year ago

Hahaha ay yan din gusto ko. Gusto ko pa rin mag collect sana ee kaso diko pa magagawa huehue

$ 0.00
1 year ago

Haha yan topic ng article ko nung nkaraan. May collection din ako ng pocketbooks b4 😁

$ 0.00
1 year ago

OMG ako till now meron pa rin ☺️

$ 0.00
1 year ago

Haha buti k p. Yung sken pinamana ko na 😁

$ 0.00
1 year ago

Sakin ayaw ko e let go, allo nga PHR Huehhe

$ 0.00
1 year ago

Lalo n cguro kristine series and all martha ceceilia🤣🤣🤣

$ 0.00
1 year ago

Ndi ako familiar sa knya pero nakakalungkot kasi part sya ng family and the caused of death is ndi pa maganda. Grabe tlaga ang buhay natin ndi natin masasabi😌

$ 0.01
1 year ago

Yon na nga ee, bat ang iba naman ng way 🥺

$ 0.00
1 year ago

Ndi natin masasagot ang tanong na yan😌

$ 0.00
1 year ago