Overseas filipino worker

10 42
Avatar for Okia04
Written by
3 years ago

Hindi ako ofw peru asawa ako ng isang ofw before which is yung asawa ko. Hindi biro ang pagiging isang ofw dahil sobrang hirap malayo sa mga mahal mo sa buhay.

Pupunta ka sa lugar kung saan wala kang kakilala ang hirap nun diba? Peru lahat yun kakayanin mo para sa pangarap mo at sa mga mahal mo sa buhay.

Swerte mo pag nakahanap ka ng mabait na amo, at ang pinaka mahirap sa lahat ay ang magkasakit ka ng mag isa, walang mag aasikaso ,walang mag aalaga sayo tanging sarili mo lamang.

Idagdag mo pa ang mga okasyon dito sa pinas na ibang iba sa ibang bansa. Nakakalungkot diba?

Kaya sobrang proud ako sa mga ofw deserve nyong umasenso sa buhay.

💜💜💜

9
$ 0.00
Sponsors of Okia04
empty
empty
empty
Avatar for Okia04
Written by
3 years ago

Comments

Isa po akong ofw.. Yez its really hard to be far from home.. Homesickness, loneliness. Has to battle myself everyday to think positive. So appreciate what they can give.. It may be their all

$ 0.00
3 years ago

totoo po swerte kapag mabait ang Amo. Salute to all ofw po.

$ 0.00
3 years ago

Salute ako sa lahat na ofw.

$ 0.00
3 years ago

Same sila ang mga tunay na bayani na handang ibuwis ang buhay nila para sa kanilamg mga mahal sa buhay 👏👏👏

$ 0.00
3 years ago

True ate! Sina mama at papa OFW sila. Sobrang hirap na pag kelangan mo sila wala sila kase nagtatrabaho sila para samin. Nakakaproud yung mga OFW na kayang isakripisyo ang pagiging malayo maibigay lang ang pangangailangan at pangarap para sa pamilya.

$ 0.00
3 years ago

Sobra. Titiisin nila ang hirap at lungkot para sa mga mahal nila sa buhay. Mabuhay ang mga ofw

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga sis ipon lang ng ipon para hindi habang buhay nasa abroad ang asawa mo. Pag may pang negosyo na at matatag na pwede na sya mag stay sa pinas lage na kau magkakasama.

$ 0.00
3 years ago

Tama pra naman hindi ka habang buhay sa abroad . Kaso ubos na ang ipon sis dahil sa pandemya na to naubos nawalan ng trabaho ng ilamg bwan hngang nga ngayon.

$ 0.00
3 years ago

Totoo yan, di rin ako ofw pero ramdam ko ang Pangungulila nila sa mga Pamilya nila. Kase kahit ako di kakayanin malayo sa mga anak ko. How much more pa sila na tinitiis yung di makita pamilya nila para lang mabigyan ito ng magandang buhay. Kaya malaki po ang respeto ko sa mga OFW. . Na kaka proud ang tibay ng mga loob nila. Big Salute for them!

$ 0.00
3 years ago

Tama ka dyan. Based on my experience tuwing aalis ang asawa ko nun sobrang sakit sobrang lungkot grabe ang luha ko peru nasabi ko sa sarili walang wala to sa nararamdamn ng asawa ko. Sobrang hirap yun para sa kanila. Buti nalang andito na sya ulit sa pinas.

$ 0.00
3 years ago