Technique and Hypothesis to motivate me to fulfill my goal

39 38
Avatar for MommySwag
1 year ago

Blog's#25

Time flies March is about to end and April is waving at us. I remember when March began but nowadays we were facing a new month and maybe a new goal.

For me, I don't have a goal for this month and the same for February coz I don't want to pressure myself to achieve it.

But now I decided to make an effort for this coming month. As you all know, I have planned to have a business someday like before when I was bearing my first child.

I had a mini sari-sari store before it started with 1sack of rice and 1 sack of charcoal, then I had little savings on what I've earned in my rice and charcoal sale. and I decided to expand it into a sari-sari store.

I started it when I had a 5k or 100$ savings then lumago siya. Until my mini sari-sari store ay napuno at lahat ng pwedeng bilhin ay nandun na. Kung baga sabi ng iba is " Wala ka ng hahanapin pa" yung dating walang soft drinks na tindahan ay nagkaroon, yung dating hindi nagloload naging loading station. Nagtinda din ako noon ng mga meryenda like peanut and tinapay, balot at chicharon sa gabi at kung ano ang pwede kung itinda.

When my partner and I started our family,we don't have anything except sa Sari-Sari store na naipundar ko. Nangungupahan kami noon sa bahay ng Kuya Mel ko my Eldest brother, 1k per month then siya naman ay nangungupahan din noon dahil sa nag-asawa muli siya at yung naging kinakasama niya noon ay may tatlong anak at siya rin ay meron,hindi sila nagkasiya doon sa bahay nila which is maliit lang at style tindahan rin siya. So my brother decided na mangupahan siya then ako ang uupa sa bahay niya,parang tulong niya na sakin habang wala pang work ang partner ko noon.

Yes, my partner don't have a job at that time, he was still applying for jobs at that time. So lahat ng kailangan ko noon pampacheck up at mga pambili ng vitamins ay sa tindahan galing. Luckily after 4 months of waiting my partner got hired in the company kung saan siya nagwowork ngayon.

Mahirap na sa tindahan namin kinuha ang lahat pero still our tindahan was survive that time. Sa pagtitindahan kasi kailangan ng sipag at tiyaga para lumago. Tatanungin niyo ko kung nasaan na ang tindahan ko ngayon,hmmm ganito kasi yun. My brother wanted to go back on his house na kasi nagkakalabuan na sila nung kinakasama niya so i dont have choice but to let go.

Sakto din noon na napabayaan ko ang tindahan ko nung panahon na nanganak ako sa panganay ko. Basta its a long story to tell at i am not sure pa kasi if tama ang hinala ko kaya i decided nalang na huwag ng isipin pa. Pero dahil sa napabayaan ko nga siya unti-unting naubos ang puhunan ko, pero nagbirthday pa nun ang anak ko ng first bday niya bago kami lumipat naman sa mga biyenan ko then after a week nagaway kami ng partner ko kaya I decided na bumalik samin noon then yung partner ko hindi rin nakatiis at pumayag nalang na mangupahan kami sa malapit sa bahay ng mudra ko. Isang compund yun at dun kami napunta sa dulo kaya hindi rin ako makakapag- tindahan doon.


For the story short i was planning to have a sari sari store again. And for me to achieve it I need to make an effort on both platform which is noise.cash and read.cash.

So this upcoming month na paparating, I was planning to make my motivation to full filled my goal. Here's are my ideas on how to get it.

On read.cash

Make an article everyday.

Yesterday i had an strategy to do it so if you aren't read it yesterday please see it on HERE

Make an article is hard to do but if I am doing what my strategy was maybe and i am sure it will be easier for me to do this. And beside you can have an idea while reading some articles,so the next strategy might help me to achieved this one.

Reading 10+ articles a day

Sa ngayon reading 10 articles palang ang kaya kung iaccomodate but i am sure this past few days umaabot naman na ng pataas ang nababasa ko it depends kasi kapag nahawakan na ng anak ko cp ko hindi ko na siya nakukuha. So reading 10+ is one of the best na sa tingin ko eh! Makatarungan naman siya gawin. Pero i hope lahat ng nasa notification bell ko ay mabasa ko at sana rin maintindihan ako ng iba if hindi ko nababasa yung article nila on the day na napublish nila ito. Kaya if magagawa ko ang strategy ko maybe hindi lang 10+ na article ang mababasa ko.

Commenting some articles

The best way na makilala ka ng ibang writer is to make an effort to comment on their article. Syempre hindi basta comment lang,kailangan yung comment is may resemblance to the article hindi yung makapag comment ka lang basta. Huwag ganun magkakaproblema ka kapag ganun,baka ma mark as spam pa account mo kung gagawin mo yun.

Sponsoring somewriter

Before i doubt it if I can do it but with the help of @BCH_LOVER nagamay ko narin ang process nito. Now i had 8 sponsorships and I am planning na dagdagan pa ito. I am not bragging about this but it was a big help to some new users to have the confidence to go on. Kasi yan ang isa sa mga nagpalakas ng loob ko na magcontinue even hindi ako magaling magsulat. Giving back this kind of gratitude was so happy to do. If maging 100sub na ko i will be add more and increase my sponsorship fee. Hope marating ko ang 100 subcribersπŸ™πŸ™

This is the some of idea na alam kong makakatulong sakin upang si RandomRewarder ay hindi ako makalimutan even my articles are written in Tagalog. RandomRewarder is the best way to fulfill my dream to accumulate my fund in my future business.

Another way to fulfill it is in noise.cash.

On noise.cash

Post atleast 5 aday

Isa sa pinakamahirap ang magpost,kahit sabihin na maigsi ito hindi kaya biro magisip ng topic. Maybe sa iba madali lang pero sa katulad ko naku,lalo na kung nasa anak ko ang cp. Pero gagawin ko ito dahil malaking tulong din upang makadagdag sa earnings ko.

Interaction

Isa ang interaction o pakikipagusap sa iba ang nakakadagdag ng subcribers at friends narin. Sa noise.cash pa naman mas okay na nakikipag communicate ka sa iba,kasi napapansin ko na kapag patuloy kang nakikipaginteraction sa iba mas nadadagdagan yung tip mo. Pero kapag bigay ka lang ng bigay mabagal madagdagan ang free tips,kaya more daldal more free tips at more friends syempre. Same sa read.cash kapag nakipag communicate ka sa iba mas makikilala ka ng iba.

Earn 2$ a day.

Hindi biro ang maka 2$ a day as if talagang napakahirap lalo na sa katulad ko. Kaya i motivated myself na subukan malay ko diba? Kaya ko pala.


Ito yung plano ko upang matupad ko ang goal ko na bussiness hindi lang para sakin maging para sa biyenan ko. Hindi na ko naglagay ng magkano ang dapat ko makuha sa read.cash as if kontento naman ako kung ano ang ibigay sakin ni RandomRealwarder and i hope hindi niya ko bitawan sa journey ko at sa pangarap ko.

Hanggang dito nalang ang blog's ko, see you tomorrow for another blog.

Technique and hypothesis to motivate me to fulfill my goal.

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thank You sa lahat ng mga taong nasa likod ng blocks na ito.

Kindy visit their works and you will see how great they are.!

Thanks sis @joydigitalsolutions and @Bloghound for the sponsorship may God blessed both of you. Its help me to boosts my confidence to continue.


SUMMARY OF MY ARTICLES

πŸ“ŒSummary of articles for February2022

LEAD IMAGE: UNSPLASH

MARAMING SALAMAT PO❀

10
$ 3.06
$ 2.80 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 6
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
1 year ago

Comments

My minimum readings is about 10 articles per day it depends on my time also cause I am busy in other stuff. Literally, I observed that myself is eager to read more so I reach 17 readings of article.

$ 0.01
1 year ago

Me too. I am busy with some other stuff like taking care of my kids and the house chores. But still, I make sure I read 10 articles a day or more if I had a time.

$ 0.00
1 year ago

Well, let's be consistent to those things that are important cause at the end we will beat consequences.

$ 0.00
1 year ago

Gogogo sis kaya mo yan mag sariΒ² store ka ulit, sabi nila sa simula lang daw ang mahirap, kaya ng iba kaya mo din yan sis.

$ 0.01
1 year ago

Salamat sissy. Sana nga makaya ko.😁😁 go for the goal.

$ 0.00
1 year ago

Kaya mo yan sis, ikw pah, tiwala lang sis, kaya mo yan

$ 0.00
1 year ago

Actually I want to write here every day, but I also have to finish my college thesis. So, I can only write once every 2 or 3 days.

$ 0.01
1 year ago

It's okay dear, you need to focus on your thesis I know-how hard to finish that kind of paperwork in school.

$ 0.00
1 year ago

Thank you my sister. Pray for me to pass my college soon

$ 0.00
1 year ago

I will sissyπŸ™

$ 0.00
1 year ago

Aba..nagiging active na sya..mganda yan hehe

$ 0.01
1 year ago

Salamat madam. Hehe sana nga matuloy tuloy ko na madam.😊πŸ’ͺ

$ 0.00
1 year ago

Gogogog Good Luck! Sana ay makaipon ka ng malala at ng makapagtindahan kana ulit. I wish you a success 😍πŸ’ͺπŸ’ͺ

$ 0.01
1 year ago

Salamat sissy. Sarap talaga magsulat kapag puro motivation message at mga magagandang mensahe ang nababasa. 😍😍😘 salamat ng marami sis.

$ 0.00
1 year ago

Yayyy, claim it okay hehe πŸ’ͺπŸ”₯

$ 0.00
1 year ago

Push mo yang 1 article per day sis ksi masasanay ka din ng di mo namamalayan. Pero minsan lutang talaga ako at need ko manood ng TikTok para may maisip.

$ 0.01
1 year ago

Oo nga sis. Haha nakakadrain ng utak kapag magiisip ka ng content. Kaya luckily talaga may mga prompt na nagpopost o nagpapscggsllenge dito kapag wala isip tingin lang din dun or tama manood ng ibang social media apps like tiktok

$ 0.00
1 year ago

Good luck sis sa mga dream mo Ako sis nagagawa ko din magbsa ng 10 article a day and nakakapagcomment din after reading.

$ 0.00
1 year ago

Bilib ako sayo sis. Hehe ako kasi Hindi ko talaga magagawa if hindi ako gigising ng maaga kasi minsan antok na kaya ayun tulog nalsng.

$ 0.00
1 year ago

Congrats dear sissy your article sounds interesting ❀️keep up the good workπŸ‘πŸ»

$ 0.01
1 year ago

Salamat sissy. Hehe naku ang hirap lang talaga maggawa ng title.😁

$ 0.00
1 year ago

Mag ttry ako dear sissy ulet gumawa na inspire ako dito sa article mo laban lang ❀️

$ 0.00
1 year ago

Oo sis laban lang. Suburban mo ulit kasi ako nga eh naku nakailang failed din. Hehe pero pilit lumalaban.😁

$ 0.00
1 year ago

I wish you al the best, sis!

$ 0.01
1 year ago

Thank you sis..😍❀😘 yan talaga ang kailangan ko sis,. Godbless sa ating lahat.

$ 0.00
1 year ago

Goodluck for starting a business again sis. May pera sa sari sari store, yun din pangarap ko kapag nagkapamilya ako. Ngayon palang na loading lang ang business ko eh malaki din nakikita ko.

$ 0.01
1 year ago

Oo sis malaki din kita sa loading yan yung pinagkakitaa ko noong nagaaral ako. Kaso diro kasi madlaang magload mga tao more on nakawifi kasi kaya hindi na mga nagloload.

$ 0.00
1 year ago

Go sis kaya yan. Yay, na excite ako sa one article per day mo. Gora para sa pangarap sis...Sa noise.cash minsan 2 or 3 lang Maipost ko. Mahirap minsan mag isip ng maitopic eh. Kahit sabihin nating short post pero hirap pa din minsan makaisip ng e share

$ 0.01
1 year ago

Trualal sis minsan nga Hindi konanpapansin nakaka2 lang akong post. Haha

Hays ito na talaga sis. Hindi ko kasi naachieved talaga noon now hope umipek na ang aking strategy.

$ 0.00
1 year ago

Kaya yan sis. Basta para sa pangarap, lahat kayang gawin kaya fighting lang.

maganda na yung maipundar mo na sari-sari store ay galing sa pinagsikapan mo tapos pwede ka na din mag accept ng bitcoin.cash as payment.

$ 0.00
1 year ago

Oo nga sis who not nga noh.😁😁 pwede.. Thanks sa idea sis.😊

$ 0.00
1 year ago

Welcome sis. Ako yung na excite sa magiging tindahan mo sis.

$ 0.00
1 year ago

Naeexcite nga din ako sis. Naku sana lang maayos na yung babs kasi malamang another agstos yun ahha kaya kailangan malaki laki ang maipon.

$ 0.00
1 year ago

Saan ka pala magtayo ng sari-sari store sis, sa bahay ng biyenan mo?

$ 0.00
1 year ago

Oo sis may narrowest nanaksi sa baba aayusin nalang. Para narin kay mama yun para hindi na magtrabaho.

$ 0.00
1 year ago

Ilang taon na pala yung mother in law mo sis?

$ 0.00
1 year ago

58 ata.

$ 0.00
1 year ago

Magka edad lang pala sila ng papa ko

$ 0.00
1 year ago

Malapit narin pala mag senior sis. Mga parents ko both seniors na.

$ 0.00
1 year ago