Exhausted but worth it.

6 26
Avatar for MommySwag
1 year ago

Blog#51

Today is my son's first day of school and also on this day, we had a simple appreciation gift to my daughter's teacher. Not only me who gave it but also the other parents who were willing to surprise our children's adviser.

I took this photo when we gave our surprise cake to her. The woman who holds the cake and flower is the adviser of my daughter. They are so kalat kalat in this because it was mabilisang ganap. We don't want to disturb their lesson so we made it as faster as we can.

This woman who holds a bouquet and cake was our treasurer. She is the one na kakuntsaba ko sa lahat ng plan ko about this.

Sa totoo lang nakasanayan ko na aksi yan before nung day care palang ang anak kong panganay. And beside appreciation gift din ito para sa guro(dahil siya ang nagsisilbing pabgalawang ina ng mga studyante sa loob ng paaralan) May iba na tataas ang kilay at sasabihin na sipsip or kung ano man. Pero I think the teacher's deserve to receive this kind of treatment, especially if she/ he was a good educators. Even not a material one but also in speech. Greet them makes them happy, hindi naman lahat ng guro ay masama. Hindi naman siguro sila magiging guro kung masama sila. They are a human too. They are not perfect. Tao lang din silang nagkakamali.

Sa totoolang kanina,medyo hindi okay ang mood ng guro ng anak kong babae. Hindi ko alam if anong reason but maybe kasi kanina sa daming student na ansa loob may iolang bata na nagrereklamo na wala na silang maupuan. Kaya HB siya pero when we gave ouf surprise medyo nag enlightenment na ang looks ni teacher.


Then after ko maihatid ang panganay ko yung bunso ko naman ang sumunod na oumasok sa school. Ut was his first day of school,first day he met his teacher. But believe me parang wala lang sa anak ko. Unlike other kids na iiyakan ang nanay,ayaw paalisin at pasaway na naglalabas but my son do a great job today.

Ito naman ang gift ko or namin ng anak ko sa teacher niya. 3 chocolates and one lanyard na gawa ko mismo. She tool this picture,and semd it to our group. Baka isipin ng iba paninipsip ya but it isn't. Katulad ng sinabi ko sa taas naaapreciate ko lang talaga ang mga ginagawa nila for my kids.

Sipag yarn 😊

Sabi skain ni teacher ang bait daw ng anak ko,naghihintay lang daw ng may gagawin unlike other kids na makukulit na tayo ng tayo at labas ng labas.

He got Jollibee or very good ang ibigsabihin. Dati kasi star eh now may pa Jollibee na.


Ilan lang yan sa nagawa ko today hindi pa kasmaa yung training ko sa Korean langguage at sa call center kemerot. Tommorow daw they jad a big neea for us. Me and my co trainee don't know what it is but we want to know it kaya hIndi kami pwedeng hindi aatend bukas. Baka may work ng naghihintay samin oh! Jivahh..

Nakakapagod man ang araw na ito, but still, it was worth it to the point na we do our priority. Mga anak ko na nagawa ng maayos ang kanilang mga activities sa school at syempre ako na hindi rin nagpahuli sa training ko. Kaya eveen pagod na me at gusto ko ng matulog,gusto kong ibahagi ang moment na ito sa inyo. Dahil may mga bagay na napapagod tayo pero sa huli wort it naman ang pahod na yun.


(++)---

Matulog na po ako guys. Bukas nalang muli sobrang inaantok na ang katawang lupa ko.

If nagutuhan mo please do 👍
And comment kana rin para 😊

Goodnight and goodbye 👋  

3
$ 0.32
$ 0.26 from @TheRandomRewarder
$ 0.04 from @Jane
$ 0.01 from @pajeroz
+ 1
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
1 year ago

Comments

meron syang dalawang jollibee! nakakatuwa pa din na may mga parents na nakakaappreciate sa mga teacher.

$ 0.00
1 year ago

Salute sa mga guro for sure po na appreciate nila yan. Focus ung bata sa study hehe

$ 0.00
1 year ago

Sipag ng bata..bka 2 marks sa mga kamay hehe

$ 0.00
1 year ago

Oo madam. Hehe kahit wala pang pinapagawa ang teacher siya may ginagawa na. 😂😅

$ 0.00
1 year ago

Ang cute ng gift ,di naman talaga maiiwasan na may masabi ang iba ,naku hayaan mo na yun😅 Thank ful talaga tayo sa mga teachers kasi imagine ilang bata ang alagaan nila for how many hours ,nag hirap kaya . Kaya salaudo ako sa lahat na guro.

$ 0.00
1 year ago

Totoo yan sis. Kaya thankful din ako sa mga guro. Kasi kung ako nga ilan lang bata ang kasmaa ko the struggle is real na how much pa kaya yung ilang bata ang hawak. Hehe salute to all good and dedicated teachers all over the world.

$ 0.00
1 year ago