When I Was a Student

27 40
Avatar for Momentswithmatti
2 years ago

All thanks to these prompts, I am here again with another question and answer article. This time, I am joining the challenge regarding my school life. At magtataglish ako dito kasi, why not, bet ko lang.

Sponsors of Momentswithmatti
empty
empty
empty

I read @Usagi ’s entry and I knew right away that I will be joining, naka Taglish din siya so ginaya ko lang. Haha. Without further ado, here are the questions:

Skipped A Class
Never akong ng skip ng class illegally, I mean, nakapagskip ako dahil sa practice sa mga extracurricular activities like sa girl scout, sa mga field demos, etc.
Matatakutin kasi ako, ayaw ko na maging reason na ipapatawag ang parents ko sa school.

Pero meron akong unforgettable moment dahil sa extracurricular, kasama ako dun sa drum and bugle and practice namin so wala kami sa class, eh galit ung mama ko kasi exam day pala yun, so pinuntahan talaga ako ni mother dear sa field para papuntahin sa school, nakakahiya.

Cheated on an exam
I'd be a hypocrite kung sasabihin kong never kasi I did, like numerous times na di ko na mabilang especially sa college but when I was in elementary, hindi ako nagchecheat, I learned that when I was in high school na. Until nag college. But I was never caught. Teehee...

Forged My Parent's Signature
I guess I did pero ung mga hindi naman super malaking bagay. Madali lang kasi yung signature ni mama ko so I can easily forge it.

Bullied anyone at school
Nope, hindi ako bully. But ako nabully once lang naman sa elem days, yung mga lalaki na I thought friends ko, binully ako at talagang tinakot ako to the point na nagbike kami hinahabol nila ako. I wonder why after that incident okay pa din kami. Like the next day, parang walang nangyari.

Been suspended from school
Nope, again, mabait kasi akong student before. Haha!

Hit Someone with chalk
Yes I did pero laro laro lang namin yun.

Make fake excuses for being late
Well, I was the kind of student na super early kasi part ako ng group na naglilist ng mga late students but there were times when I arrive late and ang ginagawa ko, dun lang ako sa gate, tinatago ko bag ko and naglilist din ako ng mga lates para di obvious. haha

Been home schooled
No, traditional school talaga ako pero plan ko ihome school si Matti.

Had A Crush on Someone in my class
Yes of course, siya yung inspiration ko. Did I mention na may crush ako since grade three until nag graduate kami? Sa highschool din but sa college waley. Pero nung nag 4th year first sem sa college, nag iba lang tingin ko sa kaklase ko, dahil sa mga cheer ng mga friends namin, nagkacrush nalng ako bigla kay hubby ko. Yes classmates kami since first year college to graduation.

Played in a Sports team
Nope, hindi ako sporty. There were many times before when volleyball na sa highschool, I always make excuses like masakit ulo ko, etc.

Stolen Someone's lunch
Never pa but we share our lunch kasi malayo yung school namin so we always have baon and then we love eating together sharing our baons.

Gone on a Field Trip
Yes, since first year highschool to senior years, we had field trips, eto yung time na hindi pa bawal so masaya siya. Lalo na kung kasama si crush.

Sent a Love Note
Yes, may nagsend na sa akin at ako din nagreply. I had mentioned before sa isang article na nagka first love ako on my 3rd year sa high school. And we always sends letters to each other kahit na ilang steps lang ang rooms namin. Grabe yung kilig. I still have his letters by the way because I don't throw love letters. Haha.

That's it. I skipped some kasi parang redundant.


xoxo,

momentswithmatti

Mother | Boholana | Cebu | Philippines | Travel | Photography Enthusiast | Calligraphy | Art | Crypto Noob

Noise | Hive | Steemit | YouTube IG Twitter

10
$ 6.61
$ 6.25 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 8
Sponsors of Momentswithmatti
empty
empty
empty
Avatar for Momentswithmatti
2 years ago

Comments

ako na di talaga naka experience nang field trip kasi di pinayagan ni mudrabels

$ 0.00
2 years ago

ahahah nawala ra sad ang fieldtrip jud tungod sa mga accidents

$ 0.00
2 years ago

Hehe gandang balikan ala-ala ng school days. Parang maganda nga ang home schooling. Nagiging uso na rin ngayon

$ 0.00
2 years ago

Uu nga sis eh.. magresearch palang ako and still praying for guidance if we should pursue home schooling

$ 0.00
2 years ago

All the best sis :)

$ 0.00
2 years ago

thanks sis!

$ 0.00
2 years ago

Nakatawa ko sa gitaguan ang bag unya nagpasumangil ug lista-lista sis.hahaha Maru pud.😅 Ako pud sauna sis, kasuway ko magbike padung sa school.hihi

$ 0.00
2 years ago

Hahaha strategy sis

$ 0.00
2 years ago

Ako nmn hndi bully pro binully haha..

$ 0.00
2 years ago

Hehe ano pambubully nila sau sis?

$ 0.00
2 years ago

Had a crush on my schoolmate hahaha, yung iba katabi lo pa Pero pang short time crush lang yun. Galing nya kasi sa math ee hahahah

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nkkacrush talaga tayu sa mga matatalino

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nkkacrush talaga tayu sa mga matatalino

$ 0.00
2 years ago

Ang galing mo dun sa pag ikaw na late a haha! Iba din :D

$ 0.00
2 years ago

Hahaha para paraan din sir

$ 0.00
2 years ago

Wow, kakarelate ako sa iba mong answers! Makikisali din ako in writing this, baka sa Monday, I will write about this.

$ 0.00
2 years ago

Go go go sis..hehe

$ 0.00
2 years ago

Nakakapanibago ang writing style, pero I lab it! 😄 Gusto ko din sumagit sa mga hanash na tanong na ito. 😂

$ 0.00
2 years ago

Hehe join na sis . Masaya...

$ 0.00
2 years ago

feeling ko tuloy ate ambait mong tao nung bata ka kasi di ka nambu bully eh tas feeling ko with honors ka din haahha. mga best in deportment din ganern haha.

$ 0.00
2 years ago

bait mong tao nung bata ka kasi di ka nambu bully eh tas feeling ko with honors ka din haahha. mga best in deportment

whahhahah most punctual ako..haha

$ 0.00
2 years ago

Aba aun nga may title ka talaga sis ah very good yan ako best in attendance lang tlga.

$ 0.00
2 years ago

🤣 😂

$ 0.00
2 years ago

Sana all marunong mag bike sis ,ako jud oy bisan unsaon og praktis di jud ,naka guba nlang kog bike ,wa jud gihapon di jud ko kamao pero sigeg kog damgo nga nagbike😅

$ 0.00
2 years ago

g bike sis ,ak

mao bah sis..sayanga di ay wala ka nkakat on..pero wla nako ka bike2 karon uy..hehe

$ 0.00
2 years ago

Galing mo pala mag bike ma'am jean. Ako medyo lang ma'am jean. Nanginginig parin pag nagbike. Hehe. Grabe naman yung ma'am jean hinabol ka nila. Obvious talagang hindi ka nambubully ma'am Kasi ang bait niyo ma'am jean. Ma try din nito maam jean. 😁 Wala pa ako nito. 😁

$ 0.00
2 years ago

go go go na sis... gawa ka na ng sariling version..

hehe tinatry ko maging mabait sis..hahaha

$ 0.00
2 years ago