Pangarap na gusto maabot

7 9

Noong ako ay nasa elementary palang ay madami na akong pangarap sa buhay minsan nangangarap ako na maging sundalo,guro,o doctor... pero kakaiba sa kinahihiligan ko ngayon ang pagbabanda oo elemntary palang ako ay natutunan ko na na magbanda pero dumating na nakatapos na ako ng elementary at may panibagong hamon na naman ako na haharapin at dumating na nga ang taon na pasukan na ulit at syempre 1st year highschool na ako... syempre di natin maiiwasan ang barkada kasama natin yan sa pagbibinata at paglaki natin hanggang sa natuto na ako ng mga bisyo tulad ng pag inom at paninigarilyo pero nakapasa naman ako sa 1st year pero may back subject naman na babalikan pero sa hirap ng buhay ay sa kagustuhan mo na mag summer class ay di mo naman magawa dumating na yung taon ng 2nd year highschool ko ay 1st grading palang ay nag drop na ako dahil masyado hirap ang aking magulang sa pagpapaaral at pagbuhay sa aming magkapatid kaya napilitan na din ako huminto hanggang sa nag trabaho ako pero nandyan padin yung banda na natutunan ko tuloy parin dumating yung time na medyo akoy nagsasawa na sa mga bagay na aking ginagawa at naisipan ko mag take ng exam sa als at ako ay nakapasa syempre nakapasa ako pero sa college masyado na mabigat sa akin yun at tugtog muna ulit ako hanggang sa makaipon ako ng pang tuition ko lumipas ang 4 na taong tambay tugtog syempre nag enroll ako ng vocational courses ko kumuha ako ng course na hotel and restaurany services 2 year para makagraduate syempre mahirap sa akin na nagpaparal sa sarili pero ayun na nga kinaya ko naman ... sa ngayon ako ay tambay padin ngayon pero may pangarap padin ako na hanggat di ko natutupad pipilitin ko pa din makamit ... graduate na po ako hahahahaha... abangan nio po ang susunod ko na kwento sa buhay

4
$ 0.00

Comments

Magtiwala lang po palagi

$ 0.00
3 years ago

Sabi nga nila libre lang mangarap pero mas ok kapag naabot mo yung pangarap mo sobra nakakataba ng puso.

$ 0.00
3 years ago

Oo nga oo pero diba mas masarap lalo pag napagsikapan mo pa

$ 0.00
3 years ago

Salamat po mas lalo nakaka inspired pag ganun sana lahat ng tao sa mundo magkaroon ng tiwala sa sarili

$ 0.00
3 years ago

Basta po madami nangangarap at kaya patunayan sa sarili na kaya mo matupad lahat magagagawa

$ 0.00
3 years ago

nagbabago po talaga ang pangarap ahaha... ako dati gusto kong maging traveller kaso nagbago.. depende sa panahon at resources din.. tuloy mo pa ri. ang pangarap mo..

$ 0.00
3 years ago

yan. Fight lang ano mang pagsubok ang dadating. Nagbabago talaga ang pangarap pero kung gugustuhin mo makamit fight lang matutupad din yan.

$ 0.00
3 years ago