Butiti.

15 20
Avatar for Lynlyn30
3 years ago

Naranasan nyo na bang manghuli, ng mga butiti. Hehe nakaka diri no. Pero ako nung Bata PA ako Yan ang lagi namin ginagawa ang manghuli ng butiti sa Sapa o Kaya naman sa ilog. Lagi kaming pinapagalitan kasi Sabi samin magkaka ruon daw kami ng kulugo pag napisa samin Yun. Buti na Lang di nangyari Yun. Minsan huhuli kami nun, tapos lalagay PA namin sa mga garapon. Kaya pag nakikita kami ng mga nanay natin nako po iyak hahaha pero kahit ganun inuit parin namin manghuli ng, butiti, Kung minsan naman Yung mga isda na iba iba ang kulay sa ilog kasi marami Yung ganun di ko Lang alam ang tawag Don pag Yung mga maliit na isda naman ang hinuhuli, namin minsan susubukan PA namin lagyan ng mga lumot Yung garapon Para makakain sila pero kinabukasan Lang namamatay sila. Kaya nanghuhili nanaman kami. Ganyan ang buhay namin nuon mangungulit, Lang sa mangulan tatakas ngayon di MO na magawa hehe kasi marami ka nang kaylangan gawin Para Maka tung na sa mga magulang.

8
$ 0.00
Sponsors of Lynlyn30
empty
empty
empty

Comments

Akala ko nga dati maliit na isda lanh un hahahhaa butete pala un....

$ 0.00
3 years ago

Hahaha ako nga pag, na aalala ko, Yun natatawa na Lang ako kasi dati halos hawak hawak ko Yung butiti ngayon makakita Lang ako ng palaka Para na Kong aatakihin sa puso hahaha.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha.... Samantalang dati hinahawakan mo pa sila

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po dati halos sila Yung lagi Kung kasama tapos nung tumanda na ko during diri na ko whahaha.

$ 0.00
3 years ago

Nakakatuwa balikan mga nakaraannung bata pa tayo. Nanghuli din kami ng mga pinsan ko ng butiti dati. Paramihan. Tapos itatapon din pabalik sa ilog. πŸ˜…

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga Kaya Lang Hanggang balik tanaw na Lang tayo sa panahon ngayon. Kung ngayon, siguro tayo manghuhuli ng butiti snasabihan tayung may virus hahaha

$ 0.00
3 years ago

Nakakatuwant balikan ang araw nh ating kabataan. Pero ako mga dalawang beses ko lang yata na experience yan. Hahaha nakakainggit nga. Strict kasi si mama kaya di ako pwedeng lumabas ng bahay. naexperience ko lang yan ng minsang tumakas ako at pumunta kami ng ilog ng mga pinsan ko tapos yung isang beses naman nung grade 2 ako di agad ako umuwi pumunta kami nung kaklase ko sa ilog pero grabeng palo naman ang inabot ko nun hahahaha share ko lang

$ 0.00
3 years ago

Hahaha kami halos araw araw ganyan gawain namin kasi pag papasuk dadaan PA kami ng ilog bago Makarating ng school Kaya minsan di na napapasin ng mama namin kasi malayo kami hahaha pero pinaka maganda Don nung umuwi ng Manila si mama wala kaming bantayπŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
3 years ago

Gawain namin Yan dati. Pero pinagkalaruan Lang namin pag Wala making magawa. Ang hirap hulihin nyan eh

$ 0.00
3 years ago

Ay sinabi MO pa Kaya bakgo kami Maka huli basa na din kami. Pag tapos namin manghuli ng mga mbutiti maliligo na kami sa ilog ganun gawain namin noon hehehe Saya Lang balikanπŸ˜…πŸ˜Š

$ 0.00
3 years ago

Hahahhaha natatakot ako hawakan noong ako pa ay bata kaya diko na hinawakan pero ung ibang tao hinahawakan nila kakadiri kasi hehhe

$ 0.00
3 years ago

Hahaha ako talagang hinahawakan namin Lalo na pag I lilipat na namin sa garapon oh Kaya sa mga buti. Pero ngayon matanda na ko Saka ko na realize na nakaka diri Yung mga pinag gagawa ko nung Bata PA ko whahaha

$ 0.00
3 years ago

Nako po never ko naexperience yan kasi takot ako lalo na sa palaka baka mamatay ako ahahahaha πŸ˜‚

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha ako nung Bata baliwala lang sakin Kung madumi oh hindi pero ngayon nako po makakita Lang ako, ng palaka takot na takot na ko.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha naranasan ko din Yan nung mga Bata pa kami, nakakatuwa kase silang paglaruan sa kamay. Pero Ang Alam ko Hindi Naman you Ang nakakakulugo, Alam ko Yung palaka na malaki na Ang nakakakulugo. Ewan ko lang din Kung totoo yon. Bata pa kase eh.😊

$ 0.00
3 years ago