Love story

11 28

CHAPTER 7

TITILE: I FALLING 4 YOU

AUTHOR: ICA WRITES

(YUMI PoV)

Nandito na ako sa chen company kahit gabi nag tra-trabaho parin ang oras ay 8:30pm panaman kasi ang Sir ko kasi siraulo ang sarap e untog sa pader hahaha joke lang guys pinapatawa kolang kayo..ilang hakbang nalang papunta na ako sa office dahan-dahan ko binuksan nakita ko si sir mekael at kael nga nag uusap pa punta ako sa kanila .....

"Ahemm pwedeng sumali sa usapan"sabat ko sa kanila

Pero tumingin lang sila sakin ang tingin nila ulo hanggang paa ano kaya problema nila kung maka titig wagas hmmm...anong tingin -tingin niyo diyan sabi ko sakanilang dalawa

"Oh ikaw nang magsabi Secretary mo siya dibah"sabi ni kael kay mekael at lumabas sa office si kael nakita lang ako labas agad parang ewan talaga...Ano bayon ha...ang seryoso nga mukha ninyo..

"Wala!!! Hindi kanaman maganda hindi kadin sexy alam ko naman na ma tatalo ka kaya ayaw ko ikaw ang sasali sa binibining diyosa!? Deritsyong sabi niya sakin

"Oh..hindi daw maganda... kapag bakita mo ako baka mag laway ka panga eh"(pabulong ko)

"Ano sabi mo parang meron akong narinig paki ulit nga.?"

"Wala!! Sabi ko anong gagawin ko dito?" Tanong ko sakaniya

"Dibah gusto mo nang maging Secretary dibah"

"Opo sir mekael anong gagawin ko dito" sabi ko kay mekael habang nakangiti

"Oh..parang sa mukha mo parang exited ka!!"

"Opo sir mekael exited talaga ako" nakangiti parin sakaniya

"Oh...exited nga ang secretary ko sige kunin muna ang tatlong box nga puno nga paper at tsaka permahan mo narin yon lahat gusto mo kasing maging Secretary dibah!"sabi niya sakin

"Ano!! Bakit ang dami at tsaka pirmahan pa"pagtutul ko sakaniya

"Sabi nga nang ibah kong gusto mo maging Secretary wala kanang magagawa goal mo yan eh..."

"Opo sir "fake smile ang iginawad ko sa kaniya pagtalikod ko napangiwi ako nakakainis kasi...hahakbang nasana ako pero tinawag ako ni sir sungit..

"Hoi....asan ka pupunta Yumi"sabi ni sir mekael sakin

"edi...Kukuha nga 3 box of paper !!"

"Sabihin mo sakin yumi asan ka kukuha 3 box of paper hindi mo nga alam kong nasan mo yon kukunin ?!

"Oo nga pala hindi ko alam"eh..nasan bayon ?

"Doon sa office ni kuya kael doon ka kukuha nga 3 box nayan at tsaka pirmahan mo na rin "

"Opo sir"

Pumunta ako sa office ni kael para kumuha nang box puno nang paper at tsaka pirmahan daw....dibah..para lang akong yaya..ano bah ito bakit pakasi ako pinatalsik sa trabaho ko sa pizza mas okay payon kaysa sunod-sunaran ako ni sir mekael kahit anong ipasabi niya susunod ako...okay guys back to reality nandito na ako sa office ni kael seroyoso ang mukha niya habang naglalaro nga phone niya tumingin siya sakin..

"Hoi...asan ka pupunta bakit pumasok ka na walang pasabi"sabi ni kael sakin

"Sabi kasi ni mekael nah...nandito daw yong box na pipirmahan ko este niya"sabi ko kay kael

"Oh..sige! By the way sinabi nabah.. ni mekael nah..ikaw pinipili namin para maging binibining diyosa"diretsyong sabi niya sakin

"Tumingin lang ako sakaniya at nagpatuloy ako sa pagkukuha nga box pero yong box na isa nandoon sa itaas hindi ko umabot kailangan ko pang akyatin inakyat ko pero hindi ko parin naabot humakbang pa ako nang kunti pero nagkamali ako sa paghakbang na out of balance ako naka hills kasi ako pero meron sumalo sakin si kael

Nagkatitigan lang kami parang nag slow motion lahat nga paligid yong mga tingin namin parang kinukuryente pero may bumukas nga pituan ang secretary ni kael "

"Hi sir kael"opss naka disturbo ba ako sa inyo pwede po ako lumabas"diretsyong sabi niya habang gulat ang mata

"Binitawan ako ni kael kaya na untog ang ulo ko sa ibaba ang sakit kayah..

"Ah..hindi naman cath pumasok ka ano bang pag-uusapan nating dalawa" sabi ni kael kay cath

"Agad ako tumayo at kinuha ang box dalawa lang ang nakuha ko bahala nah..nakakainis naman oh..agad ako pumasok sa office ni mekael padabog kong binaba ang dalawang box nagulat naman siya bakit ko padabog na binaba ang box...

"Hoi..ms lopez bakit ganyan ka ha..parang wala kang nakitang tao multo bah ito para sayo. Ang gwapo ko para gawin mo yon!! Sigaw na sabi niya sakin

"Eh...yong kapatid mo kasi...?" Inis na pagsabi ko sa kaniya

"Bakit ano bah..ginawa nga kuya ko sayo?"tanong niya sakin

"WALA!!!"maikling sagot ko..

"Sabihin monalang kasi"

"Wala nga sir mekael ayan oh..ang dami ko pang pipirmahan sige po uuna nalang ako sayo sir bukas nalang ko nalang pipirmahan para madali lang..tumalikod na ako sa kaniya pero hinawakan niya kamay ko ganito bah silang magkaibigan palaging hahawakan ang kamay ko...

"I said na anong ginawa nga kuya ko sayo" seryosong sabi niya sakin

"Ah..ano bayon nakalimotan ko..sige sir mekael bitawan mo na kamay ko aalis na kasi ako"pagkukunwari ko na hindi ko alam bakit kasi tanong nang tanong ito si sir mekael

"Hindi koto bibitawan kapag hindi ka mag sasabi nga totoo"pagbabanta niya sakin

"Oo nah nahulog ako at sinalo niya ako at hinulog niya parin ako ayan na untog ang ulo ko happy kanah okay bitawan mo na ang kamay ko okay" binitawan niya naman ang kamay ko agad ako lumabas sa office na ito nawalang pag alin langan....nandito na ako sa labas nga chen company agad ako pumara para makasakay nang Taxi ayaw ko na kasing hahakbang at tatawagin ulit kaya nagmadali akong sumakay palagi ko nga tinatanong ang sarili ko bakit pumunta sa buhay ko apat na kakainis na lalakeng iyon..hi..naku (buntong hininga)

29
$ 0.00

Comments

What a nice story

$ 0.00
3 years ago

Ang haba, ang laki siguro points mo dito

$ 0.00
3 years ago

Nice napakahaba.

$ 0.00
User's avatar Jed
3 years ago

It's such a nice story which is totally happens in real life. Your awesome sir.

$ 0.00
3 years ago

πŸ‘πŸ‘πŸ‘

$ 0.00
3 years ago

Ang haba po hehehe. Gagawin ko din Yan. Puro real life

$ 0.00
3 years ago

nice story😊

$ 0.00
3 years ago

I like real life story. Continue writing an article. I like that.

$ 0.00
3 years ago

Parang pocket book lang.

$ 0.00
3 years ago

Mahusay na manunulat..

$ 0.00
3 years ago

Wow parang Wattpad lang to sir ah hehehe..galing!

$ 0.00
3 years ago