Tuesday Ganap

21 51
Avatar for Kelzy
Written by
1 year ago

Hellloooo! Dito pa din me, di pa ako nawawala ulit at huwag na sana pang maulit. Lalo na ganon katagal jusme dami ko namimissed eh!

Sponsors of Kelzy
empty
empty
empty
Feel free to hop in (❁´◡`❁)

So for today's blog Tag-Lish lang muna tayo mga ve ha kasi late ko na tu sinulat. Gusto ko kasi maperfect na may article ako 1 week straight. Seryosong pagbabalik na yarn? Ehe! Tsaka ni-help ko pa kasi si sis sa assignment niya e. Alam niyo na ulirang ina. Parang ako na ang mother earth niya talaga kasi literal sakin lahat. Pagkukunsume and all. Whew!

Lead Image made in Canva

Dapat talaga di ko siya papansinin ngayon kasi badtrip ako kahapon sakanya. Akalain niyo ba naman alas 9 na ng gabi wala pa rin sa bahay dahil sa volleyball-volleyball nila sa school, jusme! Anong klase yun! Tapos dumaan pa sa bahay ng kaklase nagkainan pa raw sila, tapos pagkauwi tumambay pa sa labas ng gate ng apartment namin nagchikahan pa kung di ko pa lalabasin at sasawayin di pa sila magsisikalasan e!

Pagkapasok niya ayun nagbunganga na ako. Di ko mapigil na di ko mailabas ang galit ko kasi nag aalala ako syempre lalo ngayon sobrang talamak ang krimen. At buti naman hindi na siya katulad ng dati na palasagot at nagdadabog kapag pinagsasabihan. Para naman yun sa kanya para di siya mapahamak.

Ganito siguro nararamdaman ng mga nanay kapag yung anak nila pasaway. Ang hirap! Lalo na't kung may isip na sila at kaya na nila magdesisyon ng kanila di ka na nila pakikinggan. Napaaga ang training ko maging nanay. Whew! Napapasabi nalang ako na ganito pala yun. Hay!

Anyways ngayong gabi kinibo ko na siya kasi kumalma na ako pero kaninang umaga hindi pa rin talaga. Hindi ako gumising ng maaga para handaan siya ng baon kaya nag itlog lang siya. Pinapakiramdaman ko lang. Kumirot naman yung puso ko nung naghahanap siya ng barya sa bag niya kaya bumangon ako para ibigay baon niya. Ayun nagpasalamat at nagpaalam naman.

Kanina maaga na siya umuwi at biglang nagkwento na nanalo raw sila sa first round. Alam kong pagod pa siya pero pagdating nagwalis, nagsaing at naghugas ng plato. Napansin ko na namamaga yung daliri niya di niya lang sinasabi kasi alam niya na isasagot ko, ginusto mo yan! Pero kanina hinilot ko siya at biglang nagparinig na gusto niya daw ng ice cream. Aysus nagpalambing pa nga. Ayun nauto naman ako. Binilhan ko na rin siya ng masarap na ulam, fried chicken ng Andoks. Habang tinitingnan siya ansaya ng puso ko na magana siya kumain. Kapag gulay gulay kasi hindi halos malunok.

Bati na kami kaya maaga nanaman ako gigising mamaya. Wala eh, menor de edad at ako lang ang meron siya. Tulong ko na rin kay Mama para di siya nag aalala. Di ko naman tu talaga responsibilidad kasi may tatay pa naman siya ayun nga lang walang kwenta. Pashnea! Kahit half-sis ko siya never ko pinaramdam na kalahati lang pagmamahal ko at sana lang talaga ma-appreciate at ma-ralize niya yun.

Maalaala mo kayaaa 🎶 Ay char!

Yun lang for Tuesday ganap.

Bukas uli guys! Thanks! 😘


13
$ 2.24
$ 2.00 from @TheRandomRewarder
$ 0.07 from @Ruffa
$ 0.05 from @Coolmidwestguy
+ 7
Sponsors of Kelzy
empty
empty
empty
Avatar for Kelzy
Written by
1 year ago

Comments

Oops, I guess this article is only for Filipinos 😆

$ 0.00
1 year ago

Kaswerte naman ng kapatid mo sis. Ako simula grade one ako na nagluluto ng baon ko e ahahahhahahaha...

$ 0.00
1 year ago

Same te 🥲 Kaya sobrang swerte niya talaga nagpapasaway pa

$ 0.00
1 year ago

Bilhan mong grip tape

$ 0.00
1 year ago

Kaya nga paampon nga 😂😅

$ 0.00
1 year ago

Ang sweet eh... Nakakaworried din talaga pag matagal umuwi kaya di talaga mapigilan yang pagbunganga sa kanila. Concern tayo sa kanila eh lalo na sa panahon ngayon na madaming di magandang nangyari.

$ 0.00
1 year ago

Maala ala mo kayaaa! Napaka ta ako dzaii, nabanggit mo kasi sa dulo ee lelelel. Ikaw naman kasi si mabait di rin talaga nakakatiis aigooo. Sana lang ee di naman na matigas ang ulo nya. Hirap oa namang suwetuhin ng nga teens. Pero at least, praktisado kana. When ka mag anak ni Ej? Yuehhhh UwU

$ 0.00
1 year ago

Ay jusko di na muna. Mahirap magkaanak pag walang piraaa 🙃 haha pero pag nagkaron ninang ka na agad kahit di pa siya nabubuo 😹 haha!

$ 0.00
1 year ago

Ang bait naman hehe.

$ 0.00
1 year ago

Walang choice e 🙃

$ 0.00
1 year ago

Hahaha natawa ako 🤣 Ganyan talaga pag concern kakahigh blood. 😁

$ 0.00
1 year ago

Naku te araw araw ako highblood lalo na sa mga gamit niyang nagkakalat sinasabunutan ko na siya sa isip ko e 😬

$ 0.00
1 year ago

Ang sweet nyo naman pong kapatid, ganyan din po ako sa kapatid ko hehe lagi silang inuuna at inaalala

$ 0.00
1 year ago

Pero di sila ganon satin pabalik 🤦🏻

$ 0.00
1 year ago

Ganun talaga ma'am at kahit naman tayo ay ganyan din dati o ngayon basta mag inngat lang talaga.

$ 0.00
1 year ago

Ang sweet naman awee. Totoo pag pasaway ang anak naku ,laging mabunganga ang ina like me😂 Ganyan talaga mga kabtaan ngayon katulad ng mga kapatid ko kaya pag nasa amin ako ,mag eexpect na sila na aacting ako like nanay nila kasi yung nanay pagod na ka bunga nga sa kanila ,hinayaan nalang at di pwede sa akin yun.

$ 0.00
1 year ago

Maagang training nga as Ina. Nakakabahala nga pag matagal umuwi dahil sa panahon ngayon. Buti naman at bati na kayo. Sana eh mgpapakabait na siya Para di kana nangungunsume hehehe.

$ 0.00
1 year ago

Baka ngayon nga lang yan e. Lalabas na naman talaga sungay ko pag nagkataon.

$ 0.00
1 year ago

Lol..anjan ka naman para gabayan siya sis hehehe

$ 0.00
1 year ago

UWU ang sweet naman ni ate, pwede ate ka na din ni Lil B? hahhaah! naransasan ko na din magbunganga sa kapatid kong bunso kaso ako pa pinapagalitan ng nanay ko. Bilan mo si sis ng masking tape para sa susunod na laro nya. regaluhan din yan ng knee pads!! HAHHHAHA

$ 0.00
1 year ago

Ay sige ako nalang ate niya basta wag lang siya lalaki 😹 Pag teenager na ang hirap pasunurin e.

Sinasabi niya nga yun kung may tape ba kami ginagamit pala talaga yun pag naglalaro? Di naman niya kasi sinasabi. Siguro takot magbunganga na naman ako. Yung knee pad nabilhan ko na siya meron pa sa may elbow ba yun. Bili nga ako ng tape na yun.

$ 0.00
1 year ago