How it feels to be a "TANGA"

40 45
Avatar for Jhess18
3 years ago

Nakakapagtaka kung bakit ang galing ko mag-advice sa mga friends ko na sawi sa pag-ibig...

Madalas nagagalit pako kung bakit nag-stay sila sa isang relasyon na agrabyado sila, without thinking na darating pala yung point sa buhay ko na mararanasan ko yun. Alam ko na ngayon yung nararamdaman ng isang pusong tanga. Masarap naman talaga magmahal eh, ako pa! eh basta pag sinabing mong love, eh all out ako dyan. Bakit ka magbibigay ng konti, kung kaya mo naman ibigay ang lahat, at dun ka sasaya. Hindi ko man lang naisip na, hindi lang pala puro saya pag nagmahal ka kaakibat na pala ng saya yung pait at sakit, na walang perpektong tao na kahit ibigay mo na lahat ng pagmamahal na nasa iyo, masasaktan ka pa din sa bandang huli. Darating yung point na hindi kayo magkakaintindihan, magsasawa kayo sa pareparehong bagay na madalas na pagtalunan. Darating yung point na akala mo masaya ka pa, pero yun pala, nandun na siya sa piling ng IBA. Kahit na gaano itago ang mga kasinungaolingan, lalabas at lalabas ang katotohanan...

    Napapagod na ako magmahal. Matagal na panahon pa ang gugugulin ko para buksan ko ulit yung puso ko para magmahal ulit. Ang hirap pala maging tanga. Kung hindi mo alam ang pakiramdam, ganito yun... Yung tipong text ka ng text sa kanya, para malaman kung galit siya, o para lang malaman kung kayo pa, pero hindi ka niya pinapansin, abot na ng isang linggo, umaasa ka pa din na magrereply siya, umaasa ka pa din na maaayos pa yung relasyong kung tutuusin eh wala nang pag-asa. Yung tipong iyak ka nang iyak pag naaalala mo siya, kahit na sa part niya wala siyang pake sa nararamdaman mo, wala ka man lang idea kung naaalala ka pa ba niya. Pero kahit sobrang hirap at parang mamamatay ka na sa sakit, hindi mo pa din magawang magalit sa kanya, kasi MAHAL mo siya eh, MAHAL NA MAHAL mo siya eh! Gusto mo pa nga maging maayos lahat eh, kainin yung pride mong sirang-sira na...

Ganyan ako. Ganyan nako ka-tanga.

Pero babawi rin ako.

Gigising din ako. Sana bukas.

Pero ngayon, nasa isip ko pa lang yung babawi ako.

Hindi naman madali kalimutan lahat yun.

Salamat sa pagsasayang ng oras, pero sana huwag mo naman sabihin sa'ken na tanga ako talaga, para hindi masyadong obvious.

Note:

This is just an article of my past ahaha hindi na ako Ti Ey En Gi Ey ngayon...💪💪💪

Ikaw?? Ti Ey En Gi Ey ka parin ba?😂✌

PS: Requested by @Cristy

15
$ 0.00
Sponsors of Jhess18
empty
empty
empty
Avatar for Jhess18
3 years ago

Comments

Tama ka pero yung kaibahan ko lng eh nilalabanan ko yung pag ibig na nararamdaman ko sa isang tao kpag alam kung dina xa nkakabuti para sakin..

$ 0.00
3 years ago

That's a good choice.. Timbangin muna kung nakakabuti siya sayo o hindi

$ 0.00
3 years ago

Nkaka buti nmn sakin kya nga lahat ng nahing ka relationships ko dati eh tinakasan ko ng walng pasabi.. At bigla walng communications.. Ganun png kadali tapos agad kc ayaw ko yung hindi madaling ka usap..

$ 0.00
3 years ago

Harsh konti yun ahh but its ok defense mechanism mo narin siguro yun to preserve yourself

$ 0.00
3 years ago

Yes i dont know kc mas ayoko yung marami pang usapan eh.. Mas masakit lng.. Buti na yung ganyan isang sakit lng hahaha

$ 0.00
3 years ago

Pero minsan mas maganda rin yung may closure but any way its your way of loving your self so Im not going to contradict with it😉

$ 0.00
3 years ago

Ok i know it bro..

$ 0.00
3 years ago

Hindi naman masama maging tanga pa minsan minsan, wag lang talagang yong sobrang pa ulit Ulit na, papakatanga pa din, alam nyo yun, yung sinasaktan ka na nya physically, tapos hihingi lng ng sorry papatawarin mo agad, hanggang paulit ulit nalang, ganon din sa pangiiwan, may mahanap lang na iba iiwan ka, tapos pag wala na ung isa babalik ulit sya sau ikaw naman si tan-G-A tatanggapin pa, sobrang pagpapaka tan-G-A naba 🙄🙄 hindi nya alam yung halaga nya at paulit ulit pa din na nagpapaka tanga, wag ganon, love yourself first, then bigyan ng halaga ang sarili, wag laging tan-G-A tama na yung hanggang tatlong beses lang na pagpapakatanga, wag gawing unlimited, dapat sakto lang yung 2 minutes call lang at 50 text to all network ba. Diba,? 🤩👍👍

$ 0.00
3 years ago

hahahaha grabe baby gerl parang base on your own experience to ah

$ 0.00
3 years ago

Hahah, hindi naman noona, base lang yan mga nakikita ko sa telebisyon 🤣🤣✌️

$ 0.00
3 years ago

akala ko naranasan mo na rin hihihi

$ 0.00
3 years ago

Yown!!humugot na si neneng ruffa uwian na.. Pero agree ulit ako sayo ghorl dapat may limit ang magiging tanga..thumbs up👍👍

$ 0.00
3 years ago

Yes yes dear, gosakto lang ha, wag unlimited 🤣👍👍🤩

$ 0.00
3 years ago

Ahaha gosakto ka Jan dapat yung pang 3 days lang

$ 0.00
3 years ago

K fine. Gosurf30 nalang 🙄🙄🤣

$ 0.00
3 years ago

Yan para mabilis lang mag expire ne😂

$ 0.00
3 years ago

Hugot pa more..

$ 0.00
3 years ago

Konti lang naman kuys ahaha

$ 0.00
3 years ago

Perfecto. Although I don't understand the language but I can sense that it's interesting based on your previous articles😊❤

$ 0.00
3 years ago

Gracias, I'll try to write in English language next time so you could understand

$ 0.00
3 years ago

Okay bro. Thanks a lot😁😘

$ 0.00
3 years ago

Uy Naks, di ka tinamad ngayon 😍 pero wow! Naisulat mo ng maayos halos damang dama yung mga words mo hahaha? Hmm.. Relate, kapag mag mahal kasi tayo ng totoo andun talaga yung pagiging tanga kahit alam natin na nag sisinungaling sila tas nag explain maiintidihan na natin kc nga mahal natin sila. Pero dapat wag nila abusuhin yun, at dapat alam din natin kung kailan itigil. May mga taong nakalaan sa atin wag natin igogol ang oras natin sa mga walang kwenta g tao. Bahala na ang karma sa kanila ❤️🤗

$ 0.00
3 years ago

Ayy hugot bes ahaha pero I agree wag galing routine ang pagiging TANGA..tsaka shout out sa mga Ano Jan.. Ahaha

$ 0.00
3 years ago

Shout out sa mga manloloko😆🤣

$ 0.00
3 years ago

Ouch naman oh...akala ko sa present to kasi yung mga articles mo baby parang palagi kang humuhugot eh..sabihan ko sana resbakan natin yung lalaking yun hahaha...ganyan talaga ang life.. nasa iisang bangka lang tayo...di tayo lulubog promise hehehe

$ 0.00
3 years ago

Sagwan lang po ahaha.. PS: I'm into girls po✌

$ 0.00
3 years ago

nver mind the gender i support LGBT-Q anyways so no worries hahha

$ 0.00
3 years ago

Thank you😘

$ 0.00
3 years ago

Thank you

$ 0.00
3 years ago

Natural lang maging tanga dear. Pero wag mo aaraw arawin (I apply this to my self soon) 🤣

$ 0.00
User's avatar Reo
3 years ago

Ahaha Oo naman ne😉

$ 0.00
3 years ago

naging tan G.A nako dati nakakabwct kapag naalala ko lagi sarap pat****

$ 0.00
3 years ago

May mga times talagang magiging tanga tayo..kaya ok lang yan

$ 0.00
3 years ago

Life's goes on. we learned from the mistake we made

$ 0.00
3 years ago

Very well said💐

$ 0.00
3 years ago