My bb kulot and cousins

28 48
Avatar for Jeansapphire39
2 years ago

Gandang buhay po sa lahat at sana nasa mabuti kayong kalagayan diyan. Medyo masama pakiramdam ko kahapon kaya today lang ako nkagawa ng article. So lets begin with my youngest son which is COLLIN BRENT(aka bb kulot).

Maraming nagtataka bakit daw kulot ang bunso ko eh straight hair namn daw ako. Ganito po yan ang nanay ko is kulot po at pati po mga kapatid niya pero kami magpipinsan ay halos straight hair pero pagdating sa mga anak namin naging curly hair halos pero may hindi naman kulot. Pati eldest ko is kulot din pero nagpapagupit po kasi siya kaya minsan di nahahalata pero may mga photos din ang eldest ko na curly hair siya.

my eldest son.. Carl John

Siya ang eldest ko at nasa grade 10 na din siya ngayon. Online class nga lang at buwis buhay talaga kami sa wifi para lang mka access anak ko. Mahirap din yung module at laking pasalamat ko at masipag siya sa pag aaral. Kaya si bunso ang priority ko lagi kasi maliit pa at need talaga alagaan kaya lagi ako puyat sa kanya pero ganyan talaga ang ina kinakaya ang lahat. Dalawa lang po anak ko at closed talaga sila kahit malayo ang agwat nila. Malambing kasi si bunso at tuwing nagigising ng madaling araw eh tumatabi yan sa kuya niya at niyayakap niya. Silang dalawa talaga ang buhay ko aside sa mga kapatid ko at parents ko. Ofw kasi partner ko kaya kami kami lang talaga lagi pero sa videocall lang kami nagkikita.

my lil bunso.. Collin Brent

Charannnn... Siya po c bb kulot ang makulit kung anak na laging nkabuntot sa akin. Back to zero po talaga ako sa pag aalaga ng baby kasi malaki na eldest ko nasa 16 years old na samantalang c kulot bago lang nag 3 years old last Sept 18,2021. Di kasi biro mag alaga ng bata lalo pa at ako lang talaga, so time management na lang ang ginagawa ko everyday. Sa awa ng dios nakayanan ko din naman pero minsan nagkakasakit talaga ako dulot ng puyat at pagod din sa mga gawaing bahay. Pero swerte pa din ako sa mga anak ko na kahit puro lalaki sila naging closed kaming tatlo.

Elder bro with his family... 

Yan si elder bro ko na nasa NOVALICHES nakatira. Puro mga kulot mga anak nya diba? Si elder bro di naman kulot yan pero nakuha pa din ng mga anak niya ang pagkakulot ng nanay ko hehehe. Napapatawa na lang si nanay ko pag nkikita niya etong tatlo kung pamangkin. Mabait si kuya at pinaka generous sa lahat ng mga kapatid ko. No need na kami humingi kasi nagkukusa yan magbigay kaya feeling blessed ako sa mga kapatid ko na kahit marami po kami eh sadyang closed naman kaming lahat at nagtutulungan. Ngayong buwan dumalaw siya dito sa amin kasi may project po siya sa DAVAO at COTABATO. So nagstay siya dito ng 3 days so everyday masarap ulam namin kasi namiss niya talaga pagkain dito sa probinsiya pero bawal siya sa crabs/prawns,allergic siya eh plus may hika pa siya. Dami niyang plano dito sa bahay ng parents ko kaya panay picture sa whole house hehehe. Sabi ko may budget ka na kuya? Sabi niya "soon jean". Ang bait talaga ng kuya ko at sabi pa niya "pagbakasyunin natin etong mga seniors para malinis ang buong bahay". Sila nanay kasi panay tago sa mga gamit na hindi naman ginagamit. Kaya pag umaalis sila nanay isa isa kung nilalabas mga gamit na di nmn tlaga ginagamit para makuha ng basurero hehehe. Nong paalis na si kuya aba binigyan kaming lahat ng pera kaya laking tuwa ko ng binigyan ako ng 10k hahahaha.

Sarap sa eyes diba? 

Unexpected talaga na bigyan ako ni kuya ng ganitong halaga at tuwang tuwa ako that day. Sabi ko pa "salamat sa tili tili kuya" sabi pa niya "walang anuman at ikaw na bahala dito sa bahay". Ako kasi secretary niya hehehe, tagakuha po ng alote ng nanay ko at iba pang utos niya pero ok lang yun kasi obligasyon ko din naman pangalagaan mga magulang ko kahit may pamilya na po ako. Di ko maatim pabayaan sila lalo na pag nagkasakit sila. Naging maganda kasi pagpapalaki ng mga magulang namin kaya lahat binibigay namin basta kaya lang.

Mag ina ni eldest bro.. 

Naging LDR po sila ng kuya ko kasi nasa Cavite po sila nkatira. Plus nagka pandemic pa eh lalong di nkapunta si kuya at syempre natatakot din namn si kuya sumugal sa byhe. Siya si baby SIMON. Di po siya kulot pero jolly po siyang bata. Nkakatuwa ang batang yan pag nagvideocall sila ni kuya at para ng matanda kahit 1 year old pa siya. Mabait din partner ni kuya at tagarito din po yan pero lumipat na sila sa Cavite nong nag ofw siya non.

Our youngest bro with his fam

Nasa Davao City si bunso namin kasi taga Davao po kasi asawa niya. Semi curly hair lng si BB NEESH at mdyo kulot kasi si bunso namin. Last namin punta sa kanila mga 1 yr old p c bb kulot non at don kami nagdiwang ng pasko last 2020 bago nagka pandemic. Nag japan dati si bunso for 2 years then pag uwi nag asawa kaya sabi ko walang sisihan ha basta di ako nagkulang ng advice sa inyong dalawa ni sheena. Sa ngayon nasa DSWD nagwork si bunso tapos si sheena ay tutor ng mga japanese kids. Nag japan din kasi non si sheena at magkasunod lang sila ni bunso non.

Si Precious Brielle.. 

Siya ay anak ng younger sister ko na nag asawa ulit pero naiwan po siya sa amin kaya mama lagi tawag niyan sa akin. Infairness mgkamukha kasi kami ng younger sister ko, sabi nila hehehe. Special child po si Precious, autism po siya kaya pag na hyper tiyak ang saya saya dito sa bahay. Di po siya ma communicate pero nkakaintindi nmn siya at matalino ang batang yan. English speaking kaya siya at slung pa hahaha. Dinadalaw lang siya dito everyday ng sister ko pero mommy tawag nya don,totyal diba hahaha.

My fb post during 3rd bday of collin

Himala ang 1st cousin ko na mayaman nagcomment sa post ko sa fb last sept 18. Nasa Dubai po siya at may bahay po siya sa Cebu. Di naman lahat ng pinsan natin ay closed diba? Pero minsan naliligaw din sila sa inbox ko at nangungumusta naman. Nka encounter na po ba kayo ng may kamukha sa mga pinsan niyo? Kami kasing tatlong mgpipinsan ay magkamukha daw sabi ng mga ante namin. Infairness at tatlo pa talaga at isa yang nagcomment sa akin. Mgkahawig daw kami hahaha eh ang ganda ganda kaya niyan.

Sponsors of Jeansapphire39
empty
empty
empty

Last Monday pinagupitan ko c bb kulot kasi nagkabuhol buhol na buhok nya sa likuran at ayaw pa niya ipasuklay sa akin. Tinatapon ang suklay hahahaha at pag naliligo siya para siyang nalulunod kasi makapal talaga hair niya at ang pgflow ng tubig na galing sa buhok niya ay matagal madrain kaya feeling niya nalulunod siya. Nkakaawa si kulot kasi umiiyak siya tuwing pinapaliguan ko. Pero nagalit ang papa niya nong makita sa videocall na naging semi kalbo na. Hanggang ngayon di kami kinakausap, ang hirap mg adjust sa partner na may topak. Di mn lang nagtanong kung puyat pa ba ako lagi dahil ky bb kulot. Di kaya biro mg alaga ng bata at sana maisip nman ng mga lalaki yan di yung puro sarili lang nila iniisip.

Authors thought:

There is no love greater than a mother love, no sacrifice comparable to a mother's sacrifice. Every child acknowledges the efforts of their mothers and every mother is proud of her powers. So keep fighting💪.

Message:

Thanks to all my readers, upvoters and also our beloved RUSTY.. Thank you so much for everything and ill do my best in making an articles here even im totally hectic because of my schedules and for being a mother.

Got my 100% plagiarism

Sept. 29,2021

12:53noon

The fighter mom,

Jeansapphire39

8
$ 2.37
$ 2.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Zcharina22
$ 0.05 from @GarrethGrey07
+ 4
Sponsors of Jeansapphire39
empty
empty
empty
Avatar for Jeansapphire39
2 years ago

Comments

Ang kocute po ng mga babies niyo,,kami po kahit magkakalayo kami ng mga kapatid ko nag uusap usap padin kami n puntahan ag bawat isa.

$ 0.01
2 years ago

Salamat po.. Buti nmn po at closed pa din kayo mgkakapatid ksi gnun din kmi. Kumustahan pa din.

$ 0.00
2 years ago

Bagay naman niya ate eh hehe maaapreciate din niyan ng mister mo ate hehe Hayaan mo ate pag malaki na si baby kulot hindi kana mapupuyat hehe

Wow ate ang bait ng kapatid mo ate..Bless u ate..

$ 0.01
2 years ago

Uo bgay nmn at cute pa hehehe. Ewan ko sa partner ko may topak lagi. Bait tlga yan c elder bro pero nong sya nmn nagipit kami lahat tumutlong sa knya at naiyak nga kami non ksi tatlo anak nya tapos naa syudad nkatira. Hirap kya diba lalo na nagrerent pa plus pgkain pa kya

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda ng samahan ninyung magkakapatid sis , sa amin kasi simula nung may kanya kanya ng pamilya parang ang layu layu na din ng loob siguro din dahil puro busy na minsan nalang nagkukumustahan .God blessed your family sis.

$ 0.01
2 years ago

Nku sis kahit malayo ibang mga kpatid di yan sila nkakalimot mangumusta dito sa amin lalo na sa parents ko. Ako lgi binbilinan na alagaan ko dw

$ 0.00
2 years ago

Bait ni brother sis,

kahit may sarili ng pamilya dapat tlga ndi pa din kinakalimutan ang magulang

$ 0.01
2 years ago

Uo sis ang bait tlga non pero lahat nmn ng brothers ko mbbait tlga wlang halong biro.mhal na mhal ksi nmin mga magulang eh

$ 0.00
2 years ago

Maganda yun sis kasi famiky oriented kayo:)

$ 0.01
2 years ago

Kaya laking pasalamat namin sis at very strict tatay nmin non. At isa ako sa mga napapalo tlga ni tatay kasi mtgal ako nkkauwi ng bhay dulot ng dnce contest lgi non. Kaya love na love nmin mga seniors nmin dito😉

$ 0.00
2 years ago

Ang sarap magkaroon ng super supportive na family. Ang cute ng mga kiddos and happy family

$ 0.01
2 years ago

Yes sissy.. Napaka blessed ko pa din sa family ko.. Dami babies sa family namin no sissy

$ 0.00
2 years ago

Masarap kasama ang maraming batang maiingay sissy, laging may ngiti sa mukha wag lang mag aaway hehe

$ 0.00
2 years ago

Di nmn nag aaway sissy kasi malayo agwat ng dlwang bata dito sa bahay

$ 0.00
2 years ago

Nakakatuwa sissy at ang saya talaga kapag ganon

$ 0.00
2 years ago

naku yun nga lang din ang mahirap pag kulot ang baby. Prone talaga sa tangled hair. Bata pa naman sya, mabilis lang tutubo ulit kamo yang hair nya sabihin mo kay mister mo sis :)

Relate ako sa hirap mag alaga ng toddler na yan sis kasi 3 yo din yung bunso ko. Last march pa sya ng 3 :)

$ 0.01
2 years ago

Hirap alagaan ang curly hair tska may sarili pa syang conditioner/shampoo talaga hahhaha.. Pero nagalit talaga papa nya at sinabihan ko na sya na soon pagugupitan ko talaga. Yun nga sabi ko at tutubo pa yan. Di biro sis mg alaga ng bb. Lagi ako puyat

$ 0.00
2 years ago

speaking of puyat sis relate na relate ako dyan jusko. araw araw, like kagabi, 1 hr lang ata ang tulog ko tapos panakaw nakaw lang ako ng idlip sa araw.

$ 0.00
2 years ago

Ung sakin Naman 8 mos. Pa lang panganay ko Ng ipagbuntis ko ung ikalawa bilis dba🤭

$ 0.01
2 years ago

Mas mabuti dw mgkasunod para isa lng ang byhe sa pg aalaga

$ 0.00
2 years ago

True nma n sis at Kya siguro mbilis dn ngmatured panganay ko

$ 0.01
2 years ago

Uo gnyan yan sis at buti nmn mababait mga anak mo sis no

$ 0.00
2 years ago

Ang laki din ng agwat ng dalawang anak mo sis anoh?? Napaisip tuloy ako kung c baby ko ba ay masusundan pa.. mukhang wala ng pag asa🤣🤣😂

$ 0.01
2 years ago

Uo sis kasi takot ako mg anak ulit non dahil di biro diba

$ 0.00
2 years ago

Ka cute ni kulot sis,,.

Matagal din pàla siya bago nasundan kaya si kulot ay parang baby na baby sa pamilya.

$ 0.01
2 years ago

Uo sis layo talaga ng agwat nila kaya love na love ng kuya nya yan. Takot ako mag anak ng sunod sunod kasi sa pag aalaga talaga ako napapagd

$ 0.00
2 years ago

So proud of you sis, wala talagang mas hihigit pa sa pagmamahal at sakripisyo na kayang ibigay ng isang ina.

Love lots <3

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis at gnyan naman tayo diba kasi nanay na tayo

$ 0.00
2 years ago