We plan but God will decide

14 16
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago
Topics: Plans decisions

Paano ko nga ba e celebrate ang Pasko?Ano yong mga plano ko ?lalabas ba ako o kung sino ang magiging kasama ko?ayan yong mga unang tanong ko sa aking sarili matapos ang buong lingo na pag iisip.

Una tinapos ko muna ang aking mga kailangan na padalahan ng mga papasko para maging masaya ang aking pamilya sa pilipinas.pangalawa kung lalabas ba ako ngayong Pasko.sabi ko lalabas ako at nakapamaalam na din ako sa aking mga amo.naka handa na din kung ano ang aking damit na gagamitin.

Nag usap na din kami ng aking kaibigan sa simbahan na din kami mag tagpo kagaya ng dati.at nag paalam na din ako sa amo ko na ako ay lalabas at ang plano namin ay isasama ang mga alaga ko sa kanyang work kasi walang mag babantay sa aking mga alaga. at ihahatid nila ako sa simbahan bago sila pumunta sa kaniyang work ayon ang plano.

Sapagkat paalis na ang aking alagang binata bukas pa puntang Malaysia doon siya mag aaral ng kolehiyo.ayos na ang lahat ang mga dadalahin niya ang lahat ay naka handa na.nag pa swab test siya kanina pero ang results ay positive. Ang lahat ng plano ay di matutuloy.

Kung minsan nag paplano tayo pero Diyos ang mag decision kung papayagan niya ,alam naman natin na kung Di niya yon pinayagan meron siyang dahilan or may nakalaan na mas magandang plano.

Cancel ang mga bisita na darating ngayong gabi para sana mamaalam sa aking alaga ,di sila puede pumunta dito sapagkat positive result ang alaga ko.ilang araw na din na masama ang kanyang pakiramdam kaya siguro nag positive siya sa swab test kaya lang Di kasi niya tinutukan ng pansin.

Dapat aral talaga ito na kung masama na yong pakiramdam mo mag patingin na habang maaga pa lalo na at mag tatravel ka sa mga susunod na araw, naging careless din kasi siya kahit alam na masama na ang pakiramdam gala ng gala .

Pero nag pa swab test ulit siya for second time at baka mali lang daw ang result sana ay maging okey na at sana nga mali lang kasi sayang malaki na ang nagastos sa pag hahanda ng kaniyang pag alis.

Kasi pag nag positive siya lahat kame ma isolate na naman di din ako puede makalabas ngayong Pasko pag nag positive ulit siya.sana lang talaga maging negative. sayang Yong mag effort ng paghahanda ilang araw na din akong busy sa paghahandq na mga dadalahin niya pag alis niya.

May mga plano talaga tayo na kung minsan Di na tutuloy.pero kung positibo tayo sa buhay ang lahat ay ating malalampasan at maiintindihan,ano mang problema ay may katapat na sulosyon,kung Di man siya matuloy sa ngayon siguro sa susunod na mga araw.kunng di man din ako makalabas okey lang marami pa namang pasko na darating at kahit di Pasko ay puede mag saya ,basta mahalaga mag pasalamat sa lahat ng sitwasyon na nadating at darating pa.

Hanggang dito na lang muna kasi sobrang pagod ko ngayong araw na ito madami akong trabaho kanina .

Merry Christmas sa inyong lahat.

#81

December 23 2021

8:50 pm

Kuwait

Love

Jay997

8
$ 2.16
$ 1.84 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Bloghound
$ 0.05 from @Khing14
+ 5
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago
Topics: Plans decisions

Comments

God’s Will is done. Don’t worry about it not being done. Thy will be done. Everything that happens is God’s Will. That includes the horrific bus crash. Man often wishes or tries to do things, or make them happen. Sometimes they work, sometimes not.

So man proposes what he wishes or wants, but whether it happens or not is up to God (what is).

$ 0.00
2 years ago

Maging ok na sana ang lahat sis, sa panahon ngayon hindi talaga pwedeng ipagsawalang bahala ang ating kalusugan. Maging aral sana to sa iyong mga amo sis.. Merry Christmas pa din sis at Sana mag negative na amo mo, ingAt lagi sis, God bless.

$ 0.01
2 years ago

Positive talaga sis quarantine kame ngayon ,lahat ng effort nila para makaalis ang alaga ko nawala,ang hotel ang tickets lahat cancel tapos mag simula na ang face to face na klase sa first week ng January, di din ako makakalabas bukas

$ 0.00
2 years ago

Merry Christmas, sis!

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis Merry Christmas din sayo

$ 0.00
2 years ago

Salamat din, sis!

$ 0.00
2 years ago

Ay ang saya lalabas ka pala sis, Merry Christmas sayo dyan ako dito lang sa kwarto magpapasko tawag sa pamilya sa pinas.

$ 0.01
2 years ago

Nasa plano sis kaya lng nag positive ang alaga ko kaya Di din ako makakalabas Di din siya makaka flight ngayon

$ 0.00
2 years ago

Tama sis, May mga rason kung bakit di natuloy ang mga bagay2x na ating pinaplano. Minsan iniiwas tayo ng Diyos sa kung anumang masamang mangyari at minsan naman May mas magandang nakalaan para sa atin. Kaya tiwala lang tayo lagi sa Kanya, siya ang higit na nakakaalam sa kung ano ang pwede at mabuti para sa atin.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka diyan sis ,siya lang ang nakaka slam ngn ahat

$ 0.00
2 years ago

Oo sis kaya magtiwala lang tayo sa kanya

$ 0.00
2 years ago

Agree ako sayo sis. Si Lord pa din talaga ang bahalang magdecide kung anong plano nya para sa atin. Kaya kailangan nating magtiwala sa kanya. Kaya may mga times na binibigay sa atin ang mga bagay nang naayon sa ating plano, pero hindi sa lahat ng pagkakataon ay ganoon. May mga pagkakataon na kailangan nating mabigo para mas maging matatag pa tayo,

$ 0.01
2 years ago

Tama ka diyan sis, kung minsan na di man ntutuloy ayon ay may dahilan at may mas magandang nakalaan

$ 0.00
2 years ago

Yed korek sis..well said..may nakalaan!

$ 0.00
2 years ago