Paskong Pinoy

21 29
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

December 1 na mga ka pamilya read.cash unang pakikinig ko ito ng kantang pamasko ramdam ko talaga Yong diwa ng Pasko pero napapa iyak ako kasi mag celebrate na naman ako mag solo.

Sa Paskong darating ang aking tanging hiling ay makasama kayong lahat pero mukhang malabong mangyari kasi napakalayo ng ating pag itan.pero sa araw ng pasko siguradong kasama ko kayo sa video call doon tayo mag diriwang .

At kahit malayo ako araw araw naman ay parang Pasko hindi kailangan na Pasko lang masaya at mag mahalan at mag bigayan.araw araw puedeng gawin.sana ang buong mundo palaging masay pangarap ko araw araw Pasko.

12 days of Pinoy Christmas kakaiba talaga ang Pasko sa ating bansa kumpara dito sa Pasko sa ibang bansa ang mga pinoy kahit walang wala yan gagawa ng paraan maidaos lang ang Pasko,iba talaga ang Paskong Pinoy saan man sa mundo.

People making lists, buying special gifts
Taking time to be kind to one and all
It's that time of year when good friends are near.And you wish you could give more than just presents from a store.give love on Christmas Day

Himig Pasko ,ay iyong madidinig sa loob ng bawat tahanan ,simoy ng hanging ay iyong mararamdaman .na parang nanonoot sa iyong damdamin sabay pakikinig ng mga musikang pamasko.kajit pa ang lansangan makikita mo ang mga dekorasyong nag gagandahan.

Ang Pasko sa aming nayon ay kaysa kahit munting bata ay nag sasaya ,maraming mga bata na pupunta para mamasko kaya ihanda mo na ang iyong mga pamasko .kada gabi merong na ngangarolling

At kung ikaw ay maraming inaanak maghanda kana dapat may mga naka sobre kana,mano po ninong mano po ninang ganyan ang ating nakaugaliang mga pinoy

Let's sing Merry Christmas and a happy holiday.this season may we never forget.The love we have for Jesus let him be the one to guide us. as another new year starts and may the spirit of Christmas in our heart

Kung kailan pinakamadilim,ang mga tala ay mas nagniningning,gaano man kakapal ang ulap,sa likod nito ay may liwanag.ang liwanag na ito,nasa 'ting lahat may sinag ang bawat pusong bukas,sa init ng mga yakap,Maghihilom ang lahat ng sugat.ang nagsindi nitong ilaw,walang iba kundi ikaw,Salamat sa liwanag mo,muling magkakakulay ang Pasko.Salamat sa liwanag mo,muling magkakakulay ang Pasko,tayo ang ilaw sa madilim na daan,pagkakapit-bisig, lalong higpitan,umaan man sa malakas na alon
Lahat tayo'y makakaahon.Kikislap ang pag-asakahit kanino man,Dahil ikaw, Bro ang star ng Pasko.

Ang Simbang gabi ang pinaka mimiss ko sa ating bayan at ang mga kakanin na ibenibenta pagkatapos mag simba ang mga bibingka at puto bongbong at sapin sapin.ang handaan sa noche buena, ayang mga ayan ay Di ko nararanasan sa loob ng 9 na taon.

Hanggang dito na lamang at nakakaiyak na talaga habang nakikinig ako ng kanta.marami pong salamat.

#65

December 1 2021

11:42 pm Kuwait

Love

Jay997

9
$ 2.19
$ 1.95 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Khing14
+ 5
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Comments

Hala Sis sobrang namiss ko tuloy ang dating spirit ng Christmas, ewan ko ba kung sa amin lang, pero sobrang nag-iba na, halos nawawala na ang spirit ng Christmas :(

$ 0.01
2 years ago

Naiba na kasi Di kagaya noong na ramdam na ramdam ang Pasko

$ 0.00
2 years ago

Malapit na talaga ang pasko sis pero hindi kami mag cecelebrate niyan, Nag celebrate ako nyan noong nasa Cebu pa ako

$ 0.01
2 years ago

Oo nga sis malapit ,asan ka ba now

$ 0.00
2 years ago

Hehe, nasa Marawi ako ngayon sis

$ 0.00
2 years ago

Advance Merry Christmas sayo jan sis 😁

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis sayo din advance Merry Christmas

$ 0.00
2 years ago

Naks nakagawa kana din ng playlist article sis..congrats!! At ramdam na ramdam na ang pasko dito sa atin sa pinas..sobrang lamig lalo na sa umaga.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis nag ka idea ako sayo heheh thanks,oo nga malamig na talaga ,iba qng Pasko diyan sa atin

$ 0.00
2 years ago

Ou sis..ramdam na..hehe

$ 0.00
2 years ago

Malamig ang simoy ng hangin. Advance merry christmas to you. Ang daming magagandang kanta para sa pasko. ang hindi ko makakalimutan yung christmas Id ng abs hehe. nakaka lss kasi tapos lage natin maririnig at lage pinapatugtog.

$ 0.01
2 years ago

Ay oo ang daming kantang Pamasko kagabi lang ako nakinig .nakakalungkot na masaya

$ 0.00
2 years ago

Merry christmas in advance sis .Amoy pasko na talaga.

$ 0.01
2 years ago

Paskong pasko na nga ang pakiramdam namin dto sis kasi malamig na..ngaun ako sobrang naeexcited para sa pasko kc malaki na anak ko, natutuwa na siya sa mga nakikita nya.

$ 0.01
2 years ago

Ay oo sis tama ka diyan basta may bata nakakatuwa

$ 0.00
2 years ago

Everyone waits for Christmas in anticipation of a miracle. And what about without a letter to Santa Claus? Have you been good all year? If so, I wish you all the best!

$ 0.01
2 years ago

Yes ,but my Christmas is far from my family

$ 0.00
2 years ago

Nakaka miss ang pasko sissy na kasama ang mga mahal sa buhay

$ 0.01
2 years ago

Oo sis ka miss na talaga

$ 0.00
2 years ago

Di bale sis vedio call nalang sa pamilya sa pag sapit ng pasko at bagong taon.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis ganon na lang talaga Yong mangyayari video call na lang

$ 0.00
2 years ago