Change your mind set, turn to financial goals

26 31
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago
Topics: Financial goals

#124

February 12 2022

11:45 pm

Kuwait

Hello mga ka read.cash Family ? kumusta Ang lahat napapalapit na Ang Valentine's Day siguro yong iba na may mga ka date ay excited,pero sa kagaya ko na malayo sa partner ay normal day lang.

I'm going to share sa inyo ngayon Ang paginging open minded ko about sa investment at sa aking mga goals sa buhay, kailangan pala talaga na baguhin mo ang iyong mind set dapat palawakin mo ang iyong nalalaman,at salamat sa aking mga virtual friends here.malaki Ang naitulong nito sa akin para mag pursige at saliksikin Ang Mundo ng crypto.sa PAg babasa ko ng mga articles nyo malaki Ang aking natutunan at ayon ay aking pinag iisipan na mabuti,

Nag simula na din aKong mag research at makinig ng mga video sa YouTube at malaki talaga ang naging effect nito sa akin .alam ko na madami na Dito na mga bata pa ay halos successful na sa kanilang investing at talaga namang iniidolo ko sila Ang iba ay mga student pa nga nakakatuwa at mga bata pa ay Open minded na sila sa ganitong mga investment para sa kanilang good future.alam ko naman na wala yon sa age kung di nasa iyong pagpupursige at diskarte.

How to set financial goals?

Dapat talaga meron tayong financial goals.paano ba ang mangyayari kung wala tayong financial goals? Yong buhay natin will never change forever , stock Tayo kung wala tayong financial goals.kasi kung ano yong kinikita natin yon pa din.will never reach our dreams.kapag wala tayong na achieve sa buhay ,you will feel like a loser.and of course we don't want to be a loser.thats why must have a SMART goals.

SMART GOALS

  • Specific kailangan specific may numbers at kailangan na ma reach natin yong numbers na iyong tinatarget.

  • Measurable sinusukat natin halimbawa yong profits mo hindi puede na tantiyahan lang dapat sukat halimbawa sa isang araw yon ang target mo kailangan na makuha mo yong

  • Achievable kailangan meron tayong big goals at small goals ,dapat maging totohanan yong kaya mo lang na numbers Ang targetin mo,one step at a time

  • Relevant wag kang mag set ng goals ng walang pakinabang para sayo,or yong kailangan mong I sacrifice o malayo sa pamilya, kung kaya mo naman at sa tingin mo ay makakatulong sa financial nyo go,pero kung Di mo kaya huwag ka tumuloy kasi mahihirapan ka lang sa kakaisip .

  • Time bounded dapat may deadline kung kailan or ilang buwan taon mo ba kailangan na makamit iyong goals.para makapag simula ka ulit sa bago mong paplanuhin na goals.

Dati ordinaryong OFW lang ako pagkasahod mahalaga magpadala sa aking mga mahal sa buhay halos di man lang ako maka invest walang extra income .pero ng mga nakakilala ako ng mga kaibigan na siyang nag tuturo ay nabago ang aking pananaw .nakaisip akong mag invest at humanap ng ibat ibang income,sabi nga nila kailangan meron tayong passive income ,hayaan natin na pera ang mag trabaho para sa atin.at huwag natin ilagay ang itlog sa iisang basket,dapat huwag tayo mag invest sa iisa lang dapat hiwahiwalay or madami kang kitaan basta legal at wala kang nasasaktan or nilalabag.

Pero ang lahat ng ito kailangan samahan natin ng tiyaga at gawa syempre ng panalangin.

Sabi nga sa Provers,The heart of man plans his way ,but the LORD establishes his steps.

Salamat po sa pag babasa hanggang sa muli.

Love

Jay997

9
$ 1.66
$ 1.52 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Bloghound
$ 0.03 from @Ling01
+ 4
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago
Topics: Financial goals

Comments

taam ang SMART goals mo ate, tumpak na tumpak. kudos po sa mga OFW na tinatry pa din pong kumita maski sa ibang paraan.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis dagdag income din

$ 0.00
2 years ago

Goods nga po iyan ate eh at least di tayo mahilig mangutang. Hahanap talaga tayo pera.

$ 0.00
2 years ago

Nailed it, sis. Same tayo. Ako mejo kuripot talaga pag sa mga luho luho.

$ 0.01
2 years ago

Kahit ako sis di din ako sa mga luho na ayan

$ 0.00
2 years ago

Sis bet ko explanation mo about SMART, simple yet precise. At yes, need ng proper decision making, madalas kasi basta-basta nalang gumagawa ng mga bagay without knowing na pweding masayang ang time and effort. Magsaliksik as always.

$ 0.00
2 years ago

Same tayo sis! Ayoko tlga na pag mkatanggap sa sahod ay ilalabas ko na lahat make sure ko tlga na may na itabi ako.

$ 0.01
2 years ago

Tama yan sis kailangan meron tayo ja naitayabi kahit maliit

$ 0.00
2 years ago

Indeed sis, we should learn how to set a goals and work hard for it

$ 0.01
2 years ago

Korea sis para maabot ang ating goals sa buhay

$ 0.00
2 years ago

Mahalaga talaga yung may savings din sis nuh except sa ipapadala natin sa family kailangan meron din tayo. Dapat meron talagang financial goals. Napakahalaga sa atin yun.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka diyan

$ 0.00
2 years ago

Oo sis dapat may savings talaga.

$ 0.00
2 years ago

Tama sis lalo pa ngayon kailangan wais na tayo

$ 0.00
2 years ago

Oo sis tama. Pandemic pa naman sis.

$ 0.00
2 years ago

Same sis. Nakaka amaze mga kabataan dito na kahit student pa lang marunong na dumiskarte at may tiyaga hihihi.

$ 0.01
2 years ago

Sinabi mo pa sis ,natutuwa ako sa kanila

$ 0.00
2 years ago

Siguro kung may read.cash na dati nung nag aaral ako, baka di ako nahirapan nun hihihi kasi may mapagkukunan eh. Dati nasa college ako, sumasali na ko sa online , yung iba scam pa haruyyy hahaha

$ 0.00
2 years ago

I agree po, hehe we should have financial goals for ourselves. I am so happy na read was introduced by my friend habang nag hahanap pa ako ng trabaho.

$ 0.01
2 years ago

Kaya nga ,mabuti naman gudluck sa pag hahanap mo ng work

$ 0.00
2 years ago

Choose to have Smart Goals and act it Smartly, hehehe char...Tama ka sis dapat yung goals natin is relevant sa atin, di yung nag set lang tayo para lang May goals kunwari...Thank you so much din sis, andami kong natutunan sa iyo

$ 0.01
2 years ago

Salamat din sayo madami din akong nantutunan sa iyo

$ 0.00
2 years ago

Welcome sis, exchange lang tayo ng mga information sa isa't isa para magka income tayo, hehehe

$ 0.00
2 years ago

Oo sis basta may bago at kaya gora lang

$ 0.00
2 years ago

Yess ,agree ako jan sis ,lahat ng ginagawa natin ay may kasamang dasal ,anyway congrats kasi maraming ka ng nalalamqng mga earning site ha ,ako nag aaral pa lang.😅

$ 0.00
2 years ago

Tama sis kailangan talaga samahan natin ng gawa at dasal.salamat sis

$ 0.00
2 years ago