Childhood Memories part 1

0 4

Sa buhay ng tao, may mga alaala na ang sarap balik balikan. Mga alaala na nagbibigay ng kasiyahan sa tuwing dumadaan sa ating isipan. Alaalang mananatiling alaala na lang.

Sa araw na to, gustong balikan ang mga alaala na nagdaan. Mga alaalang ang sarap balikan.

Magsimula tayo ng ako'y nasa unang baitang pa lamang. Sa taong ito, ang daming pangyayari.

Unang araw ng pasukan hinding hindi ko to malilimutan. Dahil umiyak at nainis ako sa araw na to. Ikaw ba naman ang mabato ng basahan sa unang araw pa lang. Sigurado ako ganun din ang mararamdaman nyo. Syempre unang araw, bagong uniporme tas lalandingan ng basahan??! Kainis di ba??? Pinalinis kasi kami agad ng classroom kaya punas dito, punas doon. Pero itong isa kung kaklase, gawing ba naman bola yung basahan? ! Three points!Kaya lang sakin na shoot! Kaya ayun iyak agad ako. Syempre bata pa. Grade one. Mahina. Magulang ang inaasahan.

Simula nun, mainit na ang dugo ko sa kaklase kung yun. Kaya pagwala si teacher at ako ang naatasan magbantay sa mga kaklase mo, inaabangan kong mag ingay ang isang yun...tapos kuha ng stick at palo sa kanya. Hahaha๐Ÿ˜‚ sama ko no?? Sorna. Pwede pa nun ang corporal punishment kaya palo lang ako ng palo, yung feeling teacher lang... Hahaha๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚. Pero infairness dun sa classmate ko na yun, titingnan nya lang ako ng masama tapos tatawa. Tas mag gugulo ulit. At syempre palo ulit. ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

Masyado na atang mahaba to. Sa susunod na lang yung kasunod ng kwento kung to.

Like and subscribe po.๐Ÿ˜Š thanks!!

1
$ 0.00
Sponsors of Jabs
empty
empty
empty

Comments

oopps hmmm mukhang mahaba haba to ah hahaha diary na ba to

$ 0.00
3 years ago

Hahaha๐Ÿ˜‚ papunta na po yan sa nobela, actually. Hindi nyo po binaso no?? Hahaha๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.00
3 years ago

oo hahaha

$ 0.00
3 years ago

like done hope you too naalala ko din mga nakaraan na niluma na ng panahon hahaha pkisubscribe din po para updated k dn sa mga post ko ty happy earning

$ 0.00
3 years ago

Hihi may ganyan din po akong nakaaway nung grade 1 naganti lang po ako pag ako ang inasign na mag bantay sa aking mga kaklase nakakatuwa lang balikan kase yung kaaway ko nung grade 1 naging bestfriend ko pa nga ng high school tapos natatawa na lang kaming dalwa pag naaalala namin yon like sasabihin niya sakin na bad daw ako ng bata pa e ang dugyot dugyot ko naman.saka anliit liit ko daw pero ang tapang tapang hihi syempe ganun talaga para makabawi . Keep writing po and more earnings

$ 0.00
3 years ago

Maganda naman nyan naging magbestfriend kayo. Ying akin kasi nagtransfer sya ng school nung grade 3 kami. Hanggang ngayon wala na akong balita sa kanya. ๐Ÿ˜Š

$ 0.00
3 years ago

Yung akin nagtransfer nung grade kami. At wala na ako balita sa kanya simula nun.

$ 0.00
3 years ago

Malay mo hinahanap ka din niya yieeee. Lalaki ba o babae? Yung akin naman kase e syempre bata pa naman kami nun kaya okay lang saka ganun naman talaga ang mga bata away bati tapos kunting tulak lang iyak agad ewan ko ba pero hangang ngayon ganon ako ambabaw ng luha ko tipong masigawan lang masabihan lang ng masakit na salita kahit sobrang daming tao bigla nalang papatak luha ko.

$ 0.00
3 years ago

Lalaki sya. But I doubt na hinahanap nya din ako. Tsaka bat may yieee ka? Hahaha wala special feeling. Naalala ko lang. Hahaha

$ 0.00
3 years ago

Yieeee wala lang haha keep writing po magbabasa ako ituloy niyo po yung kwento nagagandahan ako yieeee. Bromance hahaha. Keep writing lang po kahit minsan parang nakakalugaw na ng utak ang pag iisip ng content tas may time pa na sobrang haba na ng na type mo biglang ma wawala or ma dedelete kabwisit tas minsan pag mag pupublish ka sasabihin kinopya sa internet kahit sarili g gawa mo naman hahaha . Malugaw lugaw kakaisip ng content at article tas sasabihin copy paste

$ 0.00
3 years ago

Hahaha๐Ÿ˜‚ bromance?? ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚ girl po ako. ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚ don't worry itutuloy ko po to. Abang lang po. Kapit lang. ๐Ÿ˜Š

$ 0.00
3 years ago

Luh babae ka pala hahaha

$ 0.00
3 years ago

Yup! Hahaha yun din akala nung iba na nagcomment kala nila lalaki ako. Girl po ako hehe

$ 0.00
3 years ago

ahahaha natatawa ako habang nag babasa kasi karamihan sa nakasulat eh nakakarelate din ako! ganun yung buhay namin dati talaga

$ 0.00
User's avatar Ace
3 years ago

Hahaha good to hear na may nakakarelatr sakin๐Ÿ˜‚

$ 0.00
3 years ago

nag flashback tuloy lahat ng memories ko ng kabataan ko pa.Sarap sa feeling balikan yung masasayang araw na bata pa tayo.Walang iniisip na mga problema.Laro lang lagi ang nasa isip.

$ 0.00
3 years ago

Masayang balikan ang masasayang alaala. Dapat always happy thoughts lang nasa utak natin para less stress especially ngayon.

$ 0.00
3 years ago

Mga panahon na wala pa tayong pinoproblema๐Ÿ˜Š Mga panahong kay sarap balikan๐Ÿ˜ช Yun bang legit yung saya kapag nakakatakas kina mama at nakikipag laro sa mga kapit bahay na mga bata ๐Ÿ˜… tapos iiyak kapag pinapatulog pag tanghali kase gusto pang lumabas at mag laro. Hahahaha, sobrang sarap balikan talaga yung mga panahon na yon๐Ÿ˜Š relate much sa post mo๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜… spread love๐Ÿ’•

$ 0.00
3 years ago

Tama. At ang gamit na pamalo nila mama at papa ay walis tambo, tsinelas, stick, belt, hanger. Tapos kapag umiyak ka pa lalo kang papaluin.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga, HAHAHA ๐Ÿ˜… sobrang saya maging bata diba? Yung wala pa tayong alalahanin at pinoproblema๐Ÿ˜Š

$ 0.00
3 years ago

Oo. Na ang tanging problema lang ay ang pag gawa ng assignments.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga๐Ÿ˜Š

$ 0.00
3 years ago

I have noticed, not only you, decide to make your topic in English and leave the rest in other languages. The same way you tried to let your topic be presented in English, also let your content be in English so we can understand

$ 0.00
3 years ago

Sorry for that. I forgot that this community is in other country. My bad. Sorry. I've so many communities and totally forgot which one is for my country. I'm really sorry hope you'll understand. Don't worry next time I'll make sure to post articles in communities base on my language I've made as an article. I am really realy sorry.

$ 0.00
3 years ago

Okay, so I noticed only your topic was in English, but I'm sure the story that follows would be nice as the title suggests. I understand so I'm just gonna tell you my childhood memory that I'll live to remember, it all started with a game. A new console game. Sega, wasn't much that time but it was the new and trending thing then. I've always gone to cafes to pay to play video games before, but now I had an opportunity to play mine at home. I was so young, hence it was memorable. Nice article nevertheless.

$ 0.00
3 years ago

Thank you for commenting on my article. Childhood indeed was the best.

$ 0.00
3 years ago

Konting comment lang para sayu idol sana makatulong hahh

$ 0.00
3 years ago

Salamt poooo...

$ 0.00
3 years ago

Hahaha.. nakakatuwa di ba? Ang sarap balikan ng kabataan natin... Lalo na kun batang 90's ka . Masasabi ko na swerte ako kc batang 90's ako at naranasan ko kung panu maglaro at pag pawisan. Haha wala lang share lang din๐Ÿ˜…๐Ÿ˜… Batang 90's ka din ba? Pasok ka sa community namin batang 90's relate ka dito.. ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

$ 0.00
3 years ago

Oo batang 90's din ako. Don't worry hanapun ko yung community na yun. Thanks!

$ 0.00
3 years ago