Me as a Masipag na Anak

9 52
Avatar for HardworkingStudent
1 year ago

April 26, 2022

Im back with another vidyeoowwwwww!

So for todays vidyeow paguusapan natin mga marites na kapitbahay namin πŸ’…. Char

So for today paguusapan naten mga ganap sa aking life as a masipag na child. de jok lang Im lazy talaga to be honest. HAHA

I woke up around 5:55 A.M. because may nagwawalis na sa labas I thought nga nananaginip ako HAHA. So yung nanay ko pala yon. So I noticed na the sun is really early in the past few days. Unlike before 6 A.M. the sun is still hiding to me. Char

The first thing I did when I woke up syempre I opened my eyes first. Like duhh alangan naman nakapikit ako diba? Then I immediately went to kitchen to eat alangan matulog diba? Jusko stress na ako! By the way our breakfast pala is eggplant with browny syrup sauce char, talong tsaka baggoong talaga yun and of course longganisa. Longganisa for the win!

Daming daldal jusko.

While eating I am reading articles. Multitasking yarn? And also I replied to comments, need natin magreply noh di tayo artista HAHA. By the way thank you pala sa 3 subscriber ko. Plus, someone commented on my article asking me if I am an old user here. Yes I am old user here hindi drug user. de jok lang

After reading some articles and other. I opened my 2 P2E game, I opened first 'Crypto Conflict' I just set my ships to mine and yun na bahala na sila sa buhay nila. And I opened my 'Mir4' account. If you want to play Mir4 manood nalang kayo sa youtube. Kala mo gagawa ako ng article about jan?, hindi! Bahalakamatutu jan. Char

So after that nag wash na ako ng mga plates because tamad talaga kapatid ko jusko! After ko maghugas inisip ko wala na pala akong money jusko! Kaya nangupit nalang muna ako. Char. bad yun!

Since I mentioned na masipag ako pinatunayan ko. So we have a sari-sari store and running a sari-sari store is not a joke. Mahirap mag ayos ng paninda! So obvious naman na ang ginawa ko, nag organize ako ng mga paninda. Because tamad talaga kapatid ko! Jusko marimar! It takes me half and hour I think? Or an hour? Maybe? Basta natapos ako mag-ayos.

So after ko nag-ayos nag selpon na ako. Selpon is life! I opened my netflix account then watch k-drama 'Thirthy Nine' I love this one. It is full of joy and sadness, maiiyak ka talaga. The story is about a three bestfriends who always hangout. And one day one of them got terminally ill and her 2 friends want to make her the most happiest terminally ill person. Sana ol may kaibigang ganyan. So I am already on the Final episode, it has only 12 episodes. Nacucurious ako kung anong ending. Dont spoil me sa mga nakanood na jan! πŸ™‚ Sapakin ko kayo eh. Gigil niyo ko!

Tapos I eat my lunch na because Im already hungry. For lunch we have some fresh steam green leaves and fried crispy fish. Ano lang naman yan talbos ng kamote tsaka fried bangus HAHA. And of course dahil masipag ako I am the one who washed again the dishes. Masipag talaga ako eh!

After that kinuha ko ulit selpon ko because, selpon is life! I read again some articles, scroll sa facebook tsaka inisip paano money.Jusko wala na ako pang shopee!

Im already bored na kakaselpon so I decided na maglinis ng bahay char. Inutusan talaga ako ng nanay ko tas bigyan niya daw ako money 😌. But I already know it is a scam pero since I am masipag I cleaned the house with all of my heart. First I cleaned the bathroom and cr. Then nagwalis ako then wala na yun lang HAHA. I dont know but cleaning is really tiring pero once you are done the result is satisfying. Di ko rin alam if ako lang ha, but I prefer cleaning when I am alone ayaw ko yung may nanonood saken or nakakakita. Trip ko lang sabihin cause why not?Diba?

Then I rest for 30 minutes and I take a shower na. Tapus my mother asked me and my tamad na kapatid para magdilig since I am a masipag na anak nagdilig ako char. Yung kapatid ko talaga nagdilig. But my mothr asked me to dig a little hole for something. Syepre I replied irritatedly pagod na ako noh. Di ako robot! But sinunod ko parin cause why not? HAHA

So after nun wala na.

Yun lang

K. Bye!

10
$ 4.67
$ 4.59 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Eunoia
$ 0.03 from @FarmGirl
Sponsors of HardworkingStudent
empty
empty
empty
Avatar for HardworkingStudent
1 year ago

Comments

Welcome sa atin dito masipag na anak ☺️

$ 0.00
1 year ago

Thanks po sa pagwelcome ❀️❀️

$ 0.00
1 year ago

Welcome dito sa Read.cash sis. Maganda nga yang Thirty Nine, ang ganda ng plot niya.

$ 0.00
1 year ago

True... medyo nakakaiyak yung last episode πŸ˜₯

$ 0.00
1 year ago

Haha future Vloger kana ba bata? haha

$ 0.00
1 year ago

Puwede rin po HAHA

$ 0.00
1 year ago

Nakakatutuwa Ang pagdeliver mo Ng thoughts. Hehe, You're hardworking person just continue that habit dear. Hellow, welcome nga pala.

$ 0.00
1 year ago

Thank you πŸ˜„ My ghad first time may nag welcome saKen HAHA

$ 0.00
1 year ago

Hehe, yups I know know that feeling to be a novel here that's why I give you a warmth welcome greetings.😊

$ 0.01
1 year ago