It was a fun day

5 36

June 23, 2022

It's thursday already. Super bilis talaga ng panahon baka mamaya new year na ulit, char. Anyway, today is the last day ng school days so im getting excited na because vacation is already near! Wew kala mo naman gagala sa bakasyon maglilinis lang naman ng bahay ang gagawin HAHAH. Im just happy beacuse kahit papaano nakapasa naman, worth it naman ang pagnenetflix ay mali! Pagsagot pala ng module HAHA. Yung tipong nagvivideo ka sa labas ng bahay na parang ewan ka na nagsasalita o sumasayaw tas marerealize mo nalang na parang baliw ka na nagsasalita habang vinivideo mo sarili mo. Goodness! HAHA

Daming chika! Het na ang chika for today's vidyoeww!

So I woke up around 6 A.M. dahil sa sobrang katamaran ko na bumangon. Nagalarm naman ako ng 5 and 5:30 but hindi ata sapat eh gusto every minute para talaga magising utak ko HAHAHA. When my alarm rang again nagulat nalang ako 6 na pala jusko! Kaya ayun nagmadali na ako magshower then kumain ng breakfast, then I didnt know hindi pa pala nakaligo si mother (sabay kasi kami umaalis) kaya ayun nagantay pa ulit ako goodness! Around 7:15 ready to go na and around 7:27 nakarating narin ako sa room, buti nalang hindi ako late. Pero okey lang kahit late wala narin namang gagawin na important. Teka may chika pala is me HAHA, I remember when I was in grade 6 pumasok ako around 8 A.M. which is super late na talaga kaya naman pagpasok ko sa room akala mo naman may artista na pumasok goodnes! Kaya ayun naranasan ko maging artista for one second, char. Grabe tingin nila akala mo naman nakakita ng multo then analakas pa ng mga bose HAHA.

Wthen I arrive at the classroom the classroom is like a mess beacuse modules is everywhere, nagsosort pala sila ng modules HAHA. Syempre as a masipag na student tumulong narin ako para mayroong dagdag na grades char. Then my classmate noticed me bakit super bilis ko daw magsort, of course almost 1 year ako nagsosort ng modules dati ng nanay ko talagang magiging expert hanggang hatinggabi pa ako umaabot HAHA. After mapagsam-sama (sene el nagsasama char) biniling narin namin kung ilang pieces per module then tinago na namin sa mahiwagangggg kabinet! char

Then the next thing we did is we played UNO cards. When I was in grade 6 we always play uno, onetime naglalaro kami early in the morning then dumating yung teacher namin cinonfiscate yung UNO cards then ayun nagsimula nang magsermon HAHA. So we play UNO nga diba and yung cards na naibigay sa akin ay jusko! ayaw kong tignan at baka masapak kopa yung nagbigay, char. Hindi talaga maganda yung cards na napunta sa akin not until nagdrop ng +2 card yung katabi ko and luckily nakakuha ako ng +4 card, ang suwerte nga naman ohh HAHA. Of course I didn't drop it immediately I want to use it when I am already out of moves. To be honest I thought talaga na ako yung matatalo since I have a lot of cards on my hands but because of my brain and strategy of course hindi ako natalo, char suwerte lang yorn!

After nun wala na kaming ginawa! char

Around 9:30 dumating na ang foods! Yesterday we planed to have a small feast at the classroom to celebrate the end of school year ganern, pero to be honest pakana lang talaga ito ng ibang section syempre gumaya narin kami papatalo ba kami? of course not! char HAHA. We just bought pansit and some boxes of pizza and syempre hindi mawawala ang drinks, coke is life tayo eh. but of course before eating we take some pictures muna then after nun kainan na! For me I got 5 slices of pizza and dalawang beses pa ako kumuha ng pansit then nakaapat pa ako na baso ng softdrinks, talagang worth it ang ambag ko HAHHA. Before we ate they sang happy birthdday to me, well kahapon kasi im joking na cake nalang bilhin then ilagay yung name ko tsaka kantahan ako happy birthday para magmukhang ako ang naghanda HAHAHA di ko naman inexpect na kakantahan nila ako jusme! HAHAHA

So after we ate we clean-up na,syempre mahirap na baka magalit pa si adviser masermonana pa kami. char

After we clean-up we played truth or dare at dito na nagkaalaman ang mga sama ng loob, char HAHAHA. Someone ask kasi a question "Who is your most hated classmate" and most of my classmates answered the same. So napachika tuloy si maam na nasa tabi namin HAHA. She ask why? Then they said "maam kasi ganito, tas ang ano ganun" which is true naman talaga. After nun tuloy parin ang laro. Then our teacher ask us to take picture with us for remebrance ganun. So ayun tamang picture muna tas uwian na. yay!

Before ako umuwi I stoped at the market to buy some stuff and also to buy viand for lunch. I spent my day cleaning and organizing some stuff and also playing. Yun lang that is how I spent my day.

6
$ 1.36
$ 1.30 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Ruffa
$ 0.02 from @Dennnis
+ 1
Sponsors of HardworkingStudent
empty
empty
empty

Comments

Doing fun things for yourself will make us always excited to do activities, like me, I also often do fun things for myself personally.

$ 0.00
1 year ago

nakakatuwa, habang binbabasa ko to ramdam na ramdam ko yung tuwa at saya mo sa araw na eto hehe. Hoping na sana maging masaya ang vacation mo kahit sa paglilinis ng bahay hehe. God bless

$ 0.00
1 year ago

Grabi ha daming ganap for 1 day, ehe. So super nag enjoy ka din ano haha

$ 0.00
1 year ago

grade ka pa lang? mas bata ka pala sakin. grade 11 na kasi ako. hehe. natatawa sa mga salitaan mo pakiramdam ko kausap lang kita.

$ 0.00
1 year ago

Grade 7 palang po talaga akoh..char HAHA

$ 0.00
1 year ago