Kaganapan Ngayong Araw ng Huwebes

22 39
Avatar for Cleophia2
1 year ago

May 26, 2022

Ayun na nga as usual nagising ako mga alas 8 ng umaga medyo antok pa ako pero kailangan kung e check kung gising naba si madam lumabas ako ng aking kwarto at since masisilip ko lang ang kwarto niya at ng mapagtantong tulog pa kaya ayun bumalik ako sa higaan at natulog ako ulit hahaha diskarte yarn.

Nag alarm ako ng alas 9 kaya pag alarm dali dali akong pumunta sa banyo at naghilamus after mga 30 minutes nakapag palit na ako ng damit at ready na ako mag linis sa sala pero yung amo ko tulog pa rin. Kaya pagkatapos kong maglinis ng sala upo ulit ako at nag dot dot sa cellphone.

Mga bandang alas dyes y media pumunta ako sa banyo ng amo ko at sinimulang linisin hindi naman gaanong madumi kasi araw araw ko naman nililinis kaya nung matapos na mga bandang alas onse , at sakto gising na yung amo ko nag pa timpla ng Turkish coffee kaya ayun ang bilis kung nagtimpla wag ko daw lagyan ng Asukal at ng diet nga daw siya hahaha.

Hindi ito yung usually gumigising yung amo ko kaya nasa isip ko baka may lakad siya at ayun na nga nagbihis Tama ako sa aking hinala.

Mga alas 12 saktong umalis si madam ako naman patapos na sa trabaho kaya may time na nanaman ako mag dot dot ng cellphone pero wala talagang pumapasok na magandang topic na maisulat kaya ito nalang talagang walang kabuluhan ang aking naibahagi alam niyo naman read dot cash is life hahaha.

Noong mga alas dos na nang hapon na nakaramdam na ako ng gutom kasi nga pala kape at tinapay lang pala yung kinain ko kanina kaya naisipan kung magluto pero ang nasa isip ko yung lulutuin ko ay iyung magugustuhan din ni madam para isahan nalang ang aking pagluluto.

Binuksan ko ang freezer at nakita kung may chicken breast kaya yung utak kung kakarampot joke 😅 matalino yata to hahaha.

Kaya ito ang naisipan kung lulutuin spaghetti yung tawag ni madam nito , spaghetti naman talaga hihi.

Basic lang naman tong lulutuin ko , yan yung mga ingredients hiniwa ko na ang carrots, green pepper at saka onion. At itong chicken breast nilagyan ko nang yugort para lumambot kapag naluto.

Kaya yun mix mix lang kasi alam naman natin paano lutuin yung mga ingredients diba hihi.

Atlast naluto na pero si madam malapit na mag 4pm hindi pa rin dumating kaya panigurado malamig na ito kapag dumating siya kaya iinitin ko na lang kapag dumating siya.

Ito na kakain na ako hahaha hirap pala mag luto tapos sabayan mo pa ng pictures tapos nagtype pa dito double time talaga.

Hanggang dito nalang sana bukas makapag English na ako.

Maraming salamat sa inyung lahat!

Sponsors of Cleophia2
empty
empty
empty

10
$ 3.13
$ 2.96 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Lucifer01
$ 0.03 from @BCH_LOVER
+ 5
Sponsors of Cleophia2
empty
empty
empty
Avatar for Cleophia2
1 year ago

Comments

Parang ang sarap niyan sis. Medyu introvert yung amo mo ano? Ano yung work nya jan sis? Pang gabi ba sya?

$ 0.01
1 year ago

Wala pa siyang work sis kaka graduate lang niya pero 36 na yung edad niya dalawang beses na nagpakasal pero naghiwalay din kaya noong naghiwalay sila sa pangalawang asawa bumalik siya sa pag aaral.

$ 0.00
1 year ago

Sis napakadiskarte mo talaga. Sarap ng mga food na prepare mo sis. Yngat k dian

$ 0.01
1 year ago

Diskarte kasi kailangan kapag nangibang bayan sis.

$ 0.00
1 year ago

Tama ka sis

$ 0.00
1 year ago

Sarap naman ng niluto mo sis. I'm sure magugustuhan yan ng madam mo yang niluto mo sis. Mahilig pala si madam mo sa ganyan sis.

$ 0.01
1 year ago

Oo sis nagustuhan ng amo ko yan kasi gusto niya luto sa spaghetti.

$ 0.00
1 year ago

Wow, kalamia Ana dae... Multi tasking d i dae, picture, luto dayon cellphone pud

$ 0.01
1 year ago

Lage dili jud lalim mangitag kwarta need mag multi task.

$ 0.00
1 year ago

Tinuod jud na dae. Ingon ana sab ko Usahay. Magluto unya kubi Sab sa cellphone

$ 0.00
1 year ago

Iba din ang spaghetti jan no sis, may gulay, parang pancit lang ang peg.

$ 0.01
1 year ago

Oo sis parang pansit lang din , pero gulay yung gusto nila ilagay.

$ 0.00
1 year ago

Maayu kay buotan imong amo sis. Dili pud pilian sa pagkaon.

$ 0.01
1 year ago

O mokaon ra na siya og unsay akong Lutoon sis,

$ 0.00
1 year ago

Ang bait ate ng amo mo diyan sa ibang bansa haha. Ang weird ate kasi ngayon lang ako nakakkita ng spaghetti na may gulay although nakakain ako nang may kasamang carrots

$ 0.01
1 year ago

Yan yung spaghetti nila dito pero winner pa rin yung spaghetti sa pinas.

$ 0.00
1 year ago

My dear Cleophia, I'm so happy to see your photo, thanks for sharing it... 😍 Wow, I love pasta. These pasta looks so delicious... I wanted it.

$ 0.01
1 year ago

Thank you my friend,.

$ 0.00
1 year ago

Kalamia lage ana dae😁ka busy ba diay nimo ganiha oy.

$ 0.01
1 year ago

Mas lami pa jud ang pagkaon diha dae labi pa imong luto hihi kani akoa mao mao raman ni pero ganahan si madam sa akong linutuan dae.

Mingaw nako og kaon og adobo nga pina uga oy.

$ 0.00
1 year ago

Di diay ka pwede magluto og sud anon nimo?

$ 0.00
1 year ago

Pwede man dae pero wala man lain akong amo dili mangaon og isda , manok ra .

$ 0.00
1 year ago