Lukot falls

0 33
Avatar for Cher
Written by
3 years ago

Dito naman tayo sa province na pinagmulan ko. Ang province of Agusan del sur. Pero pag usapan natin itong talon na ito kung saan matatagpuan ito sa st. Nino, p-8 new leyte, bayugan city agusan del sur.

Mula butuan city sasakay ka lang ng bus or van papuntang bayugan city pag dating mo bumaba ka sa Gaisano mall ng bayugan city. Tapos tatawid ka sa kabilang kalsada at hanapin mo ang phoenex Gasoline station.

Doon mo matatagpuan ang terminal ng mga habal habal (skylab). Sasabihin mo lang lukot falls at alam na nila yan kilala yan dito sa lugar. Kailangan niyo pa mag hike ng mga 30 minutes bago mo marating ang lukot falls. Pero dapat laging tandaan mo, bawal ang mag tapon na basura para mapanatiling malinis ito.

Kaya ito tinatawag na lukot falls ay dahil kapag malakas ang ulan ang na iipon na tubig mula sa taas ng bundok ay mabilis itong bumababa na may kasamang mga kahoy na paikot ikot.

3
$ 0.00
Avatar for Cher
Written by
3 years ago

Comments

nmiss ko na ang Bayugan bro..Matagal din ako tumira jan sa may taglatawan sa dulo ng kalye pogi..heheh.. nakakamiss yong mga panahon na gabi-gabi ako namamasyal jan sa rotonda kasama ng syota ko dati..at yong kay ate na nagtitinda ng balot na don din ako laginq nakatambay ..sarap balik balikan ang mga time nayon..

$ 0.00
3 years ago

Ahaha pareho tayo bro. Mahilig rin ako sa balot. Lalo na yung kwek2x ahaha anong taon yung nandito ka sa bayugan?

$ 0.00
3 years ago