Bakas ng kahapon.

15 44
Avatar for COCOyaRn
2 years ago

Ako ay isang batang 90's.

Puno ng saya ang aking kabataan.

Mga panahong iilan pa lang ang may teknolohiya tulad ng telebisyon at radyo.

Mga panahong wala pang cellphone pero masaya kana sa paglalaro at pakikipagkaibigan sa mga kapitbahay. Mga panahong iilan pa ang may koneksyon sa kuryente at wala pang internet.

Ang tanging liwanag ng gabi ay galing sa lampara na may gas. Ang kumot na galing sa mga pinagtagpi tagping sako ng harina.

Maligo sa sapa at maligo sa ulan. Umiyak ng malakas na malakas , gumiling sa daan kapag ayaw isama ng ina sa bayan.

Mga panahong sabik sa pasalubong ng ina galing sa bayan. Pangarap ang isang laruang baril na binibenta sa bayan.

Mga panahong lahat ay normal pa at hindi kailangan ang social distancing.

Kahapon na puno ng saya ang bawat puso ng mga kabataang walang kamuwang muwang sa teknolohiya.

May iyakan sa palo dahil sa sobrang paglalaro at mga panahong ayaw matulog tuwing hapon. Ibang iba na sa ating panahon ngayon kailangan mo ng pumalo ng bata dahil sa sobrang paglalaro ng online at offline games sa cellphone.

Lahat ay may pagbabago, sa paglipas ng panahon tatahakin ang panibagong hamon na ang tanging maiiwan ay ang mga bakas ng kahapon.

Hanggang sa muli!

7
$ 0.26
$ 0.10 from @ARTicLEE
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.03 from @Pachuchay
+ 2
Sponsors of COCOyaRn
empty
empty
empty
Avatar for COCOyaRn
2 years ago

Comments

Nakakamis maging bata at im proud to be be a batang 90's talaga. Lahat ng laro sa labas alam ko ksi napapalo ako non ksi tumatakas ako sa sleeping hour nmin na 1pm pero nkikipag chinese garter ako hahaha. Ala pa cp non kaya di magastos sa lod or wifi.

$ 0.00
2 years ago

Maibabalik pa kaya ang kahapon..haay nakakamiss balikan ang nakaraan hehe

$ 0.00
2 years ago

Haha oo nga ma'am. Parang hindi na maibabalik

$ 0.00
2 years ago

Nakakamiss ang mga panahon na yan. Mas maraming panahon na naglalaro sa labas at nakikipaglaro sa kapitbahay Mas madami na explore.

$ 0.00
2 years ago

Hanggang alaala nalang ang lumipas na kahapon na minsan tayong pinasaya ng walang katumbas na pera. Mga kahapong lahat ay normal at kahapong kaysarap balikan. Maraming Maraming salamat sa blessing sir. Ingat! Ito na ang pinakamalaki g biyaya na natanggap ko kay readcash. Pagbubutihan ko pa ang pagsusulat ❤️☺️

$ 0.00
2 years ago

Tama Sana lang Hindi malimutan Ng mga kabataan Ang mga totoong laro, Hindi lahat Nasa screen at cg computers iba at mas Masaya parin Ang larong Pinoy kaya

$ 0.00
2 years ago

Tama po kayo masa masaya pa rin ang larong pinoy di bale ng masugatan atleast masaya

$ 0.00
2 years ago

Congrats po. May account kana dito. Congrats sa atin.

$ 0.00
2 years ago

Salamat ma'am. Congrats sa atin.. more articles to published soon

$ 0.00
2 years ago

Good start na to Ryan.. Isubmit mo sa mga community para madami makabasa.

$ 0.00
2 years ago

Salamat ma'am.. salamat sa walang sawang suporta hehe paano po Yun? Ma edit ko pa ma'am? I submit sa community?

$ 0.00
2 years ago

Di mo na need iedit lag isumit sa community, makikita mo jan sa article mo sa may photo mo, submit to community

$ 0.00
2 years ago

Nakita ko na ma'am. Maraming salamt :)

$ 0.00
2 years ago

you're welcome

$ 0.00
2 years ago
$ 0.00
2 years ago