Heart Broken

16 26
Avatar for Buhayexperience
2 years ago
Topics: Heart broken

Hindi lahat ng heart broken ay yong magjowa or mag asawa lang..Minsan kapag nawala isa sa mga mahal mo sa buhay.

I'm sorry if I just want to share this..Sa mga ayaw po pwede niyo naman na huwag pansinin...heheh.Gusto ko lang ilabas yong nararamdaman ko ngayon...

Ang mama ko ay laking Visaya..Sa kalibo Aklan..Ang papa ko naman taga bicol..Ang layo nila sa isat-isa..Pero dahil sa mahal ng mama ko ang papa ko ay mas pinili ng mama ko na sumama sa papa ko dito sa bicol..Sa manila sila nagkita at nagkaibigan....For a short story...Napawalay ang mama ko sa kanyang pamilya at 48yrs na mula noon na never silang nagkikita ng kanyang mga kapatid..Super layo po kasi talaga ng mama ko ...Nong mauso nga yong vediocall ay saka palang sila nagkita..Naalala ko ngayong taon lang yong last paguusap nila ng mama ko at kitang-kita ang tuwa sa kanyang mga mata...

Last vediocall nilang magkapatid

Ngayon hindi ko alam kong anong sasabihin ko sa mama ko na wala na ang kapatid niya.Galing ako sa friend ko kahapon at para akong lutang na hindi ko maintindihan..Kahit nga yong friend ko nahalata din yong attitude ko kahapon..Paguwi ko ng bahay ay lutang pa din ako..Hanggang kinagabihan ay may natanggap akong mensahe galing sa aklan na wala na nga ang kapatid ng mama ko...

Matanda na ang mama ko ngayon..Nasa 70yrs old na siya at may karamdaman..Lagi niya sa akin sinasabi na magvevediocall sila ng kapatid niya..Kaya lang paano ko sasabihin gayong may malubhang sakit din ang mama ko.Bilang isang anak ay iniisip lang namin ang kanyang kapakanan.At kapag nalaman niya ay lubos na itong ipagdaramdam..At baka ito din ang magiging sanhi ng mas lalo niyang paghina.Natatakot kami na mawala din siya..Kaya lang sa isang side ng utak ko ay kailangan naming sabihin sa kanya dahil karapatan niya yon at baka kapag hindi namin sinabi at malaman niya kapag nalibing na ay baka magdamdam ng labis sa amin...

Sobrang nahihirapan ako mag decide ngayon..Nasasaktan ako sa pagkawala ng auntie ko..Kaya mas minabuti ko munang pumunta ng dalampasigan ngayon..Para ma refresh ang utak ko at makapag isip ng tama...

Sobrang ganda ng beach ngayon kaya lang high tide...Ang sarap langhapin ang sariwang hangin...

San Lorenzo beach captured by me

AUTHOR'S NOTE:

Ipagpaumanhin niyo ang aking kwento sadyang nasasaktan lang ako ngayon.Maraming salamat sa aking mga readers na patuloy na naniniwala sa akin..

Big thanks to my sponsors

@Ling01

@Bloghound

@Sweetiepie

Godbless us all

8
$ 0.11
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @Ling01
$ 0.01 from @wondergirlwriter
Avatar for Buhayexperience
2 years ago
Topics: Heart broken

Comments

I feel your pain sis.. I hope that your mother will accept it eventually magpakatatag lang po kayo at may awa ang diyos.. may dahilan ang lahat kung bakit nangyari yun.. ppagpray nalang natin ang kaniyang kaluluwa.

$ 0.01
2 years ago

Salamat po sis..tama ka po..😍😍

$ 0.00
2 years ago

Sorry to hear that. I think it is right to say to your Mom na namayapa na ang kanyang kapatid. Sabi mo nga, its her right to know. Mas masama kasi kapag sa iba pa niya malalaman.

$ 0.01
2 years ago

Tama po kayo.dinahan dahan namin na sinasabi sa mama ko.Pero super iyak pa din po siya..

$ 0.00
2 years ago

Basta stay by her side nalang. Malalampasan niyo din yan.

$ 0.00
2 years ago

Condolence po sa fam and relatives nyo, masakit po talaga mawalan ng kapamilya pero lagi nyonpong tatandaan na even they left this world still their memories with those people na important will always stay here, stay safe and strong po. Sorry for your loss

$ 0.01
2 years ago

Salamat po..Tama po kayo.

$ 0.00
2 years ago

Condolence po, I know masakit mawalan ng mahal sa buhay lalong-lalo na yung close relative pa. Praying for comfort and strength for the rest of your family po. Stsy strong po. ❀

$ 0.01
2 years ago

Maraming salamat po sis.Masakit po talaga but kailangan nalang tanggapin..

$ 0.00
2 years ago

Makakaya niyo rin po to. ❀

$ 0.00
2 years ago

There is always a reason for anything under the earth. My condolences sis, may the Lord be with people left

$ 0.01
2 years ago

Thank you sis..

$ 0.00
2 years ago

Sorry for your loss, sis πŸ˜”

$ 0.01
2 years ago

Salamat po sisπŸ˜”

$ 0.00
2 years ago

Condolence Sissy. As long as nandyan ka sa tabi ng Mama mo magiging okay din siya kahit sabihin ninyo, need rin kasi niyan malaman din e. Relate din kasi ako, yung Mama ko malayo din sa family nya, so everytime may occasion or di maiwasan mawalan ng mahal sa buhay, di talaga siya makapunta.

$ 0.01
2 years ago

thank you sissy,may point ka po..Yon din naisip namin kasi baka pag nalaman ng mama ko na nailibing na yong kapatid niya.Baka magkimkim ng galit sa amin kasi hindi naman ipinaalam agad sa kanya.

$ 0.00
2 years ago