Pamilya at Barkada

12 23
Avatar for Adrielle1214
2 years ago

Last friday birthday ng kapatid na bunso ni partner, kya pumunta kami dun sa ilaya para makikain, pero ndi naman engrandeng birthday party, kapatid at kamag-anak lang naman ang bisita at pawang taga-dun lng ang bisita, at ang mga pamangkin nila, masaya ung pamilya ni partner, strong yung bonding nila lalo na ung mga pamangkin nila na halos magbabarkada at nakakatuwa silang pagmasdan.

Nieces and nephews

Ung mga pamangkin ni partner ay kilala ko na mga bata pa sila kaya iba ung closeness nila sa akin, kahit asawa na ako ng tito nila, barkada pa din nila kung ituring nila ako, at masaya ako dun kasi hindi sila naiilang na mag-open or magshare sa akin ng mga kalokohan at problema nila. Gaya nga nung minsan dumating mga pamangkin ni partner dito sa bahay ng tito nila,dito sa kapitbahay namin, pumasok sila at may konting usapan, kaso ung isang pamangkin ni partner ndi pumasok at kinausap ko kung bakit, nakita ko sya umiiyak kaya kinausap ko yun pala napagalitan sya ng nanay nya tungkol sa mga gawaing bahay at andami daw sinasabi sa knya samantalang yung kuya nya ndi man lang sinisita or napapagalitan, pinayuhan ko sya na ganun tlga ang magulang, lalo at umaasa ka pa sa kanila, hindi gaya ng kuya nya na nagtatrabaho na kahit papaano ay nakakapag-abot na sa magulang.

Bumalik tayo sa birthdayan, ayun nga kainan kwentuhan at hanggang nagsimula ng mag-inom ang magpipinsan, sila sila lang din naman kaya wlang problema, walang dayo na iba ganun kastrong ang bonding nila, minsan sleepover sila sa isang bahay para lng magkwentuhan magbukingan ng mga lovelife nila, masaya talaga kya isa yun sa nilook forward ko na sana masubaybayan ko pa na makakasama nila si Adrielle sa mga ganung bonding kaso bka mga anak na nila ang makabond nito, hehe pero alam ko naman na mangyayari yun kaso yun ang tinuturo nila sa mga bata na maging makapamilya kesa barkada, kasi kahit anong mangyari ang pamilya mo ndi ka iiwanan nyan.


Ang sarap sa pakiramdam na hindi ka tinatrato na iba ng pamilya ng kinakasama mo, iba yung saya na bigay nito, na kahit yung mga pamangkin ay hindi nahihiya sayo at hindi naiilang sayo, barkada ka ituring, at syempre higit sa lahat dapat matuto din tayong makibagay at magpakatotoo sa kanila kasi dun nagsisimula na ipakita nila sa atin ung ugali nila. Bata pa sila kung ituring nila akong Ate at ramdam ko na ndi yun nagbago sa knila kaya super happy din ako na close pa din sila sa akin kahit mga binata at dalaga na sila.


Salamat sa readers, upvoters and commenters sana wag kayong magsawa haha.

Sa mga sponsors ko maraming salamat din po for inspiring me as always.


God Bless Us All !

🌹Annie Marie🌹

2021.10.24

4
$ 0.98
$ 0.91 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Zcharina22
$ 0.02 from @Khing14
+ 2
Sponsors of Adrielle1214
empty
empty
empty
Avatar for Adrielle1214
2 years ago

Comments

Sana all ganyan ka ganda ang bonding ng pamilya nila lods. Yung pamilya ng mama ko sa side nila naghihilaan. Tapos may crab mentality pa

$ 0.01
2 years ago

Naku sila dito lods eh ayos naman, siguro kng may issue man na ganun bihira

$ 0.00
2 years ago

Ganyang-ganyan din yung family ng boyfriend ko. Malaking pamilya at masaya! Kami sa pamilya namin konti lang naman kasi kami tapos anlalayo pa ng mga pinsan. Nakakaaliw sila pag masdan

$ 0.01
2 years ago

Opo masaya silang pagmasdan lalo na kapag nag-ookrayan sila ang saya

$ 0.00
2 years ago

Okay yang ganyang mga kapamilya sis.. Yung di mo mapifeel na ka kundi kapamilya ka din talaga nila kung ituring.. Ganyan din yung sa side ni husband

$ 0.01
2 years ago

Sarap sa pakiramdam ano sis:)

$ 0.00
2 years ago

Truth sis.. Yung tanggap ka nila

$ 0.00
2 years ago

Masaya pati ndi nakakailang makibonding

$ 0.00
2 years ago

Korek isa din yun sis

$ 0.00
2 years ago

😀😘

$ 0.00
2 years ago

Maganda po yan😊 yung feel belong po sila sayo at kayo dinsa kanila.

$ 0.01
2 years ago

Oo ganun sila sa akin, kya yung iba nagtataka bakit ganun daw treatment sa akin ng mga pamangkin ni partner😀

$ 0.00
2 years ago