The Guy I Met In Litmatch

8 29
Avatar for whitney123
2 years ago
Topics: Life, Writing, Experiences, Story, Blog, ...
source: google

Another story I had . I know some of you know already the Litmatch app. Which we can talk to other persons. But, as strangers only. Hehe. Did you try to install this app also?

I do installed this one, when it was appeared in Facebook Ads. Haha. Yes, I really admit to myself that... I'm not interested in talking to other people. And lahat ng mga message ko sa messenger ay puros GC lang (Group Chat). Lol. Ganun na ba talaga basta single? Awtsss..Hahaha.

So, wala nang pa ligoy-ligoy pa. Punta kaagad sa Play Store. Search the App. Download and Install it. Hahaha. Try try din nating makipag friends sa iba. During katapusan na kasi ng klase, I don't know what to do before. I mean, what else should I do to eliminate my boredom. Syempre, wala nang stress sa studies... So, before I encounter the K-dramas or any movies. I do first discover the LITMATCH APP.

But first.... What does LITMATCH APP mean??

According to the litmatch site...Litmatch is about meeting up new friends and having fun, where leads you for a new friendship relationship by providing diverse communication tool.

In Litmatch app, its just like a facebook. Maka upload ka ng mga pictures. Kahit ilang pictures ata pwede. Di lang maka upload ng mga videos. Maybe, para iwas mga bastos na vids. Alam niyo na, madaming pasaway. Maka upload ka din ng mga kanta. Bale, voice sounds. Madami din ang makaka rinig.

May mga pa singing contest din sila each room na papasukan mo. Basta, the best na app for online socializing.

One time, may isang guy na nag message sakin ng "hi". Syempre, nag rep ako ng "hello".... As what I said before, di ako mahilig makipag socialize. Kaya, di talaga ako nag fi first move uyy. Hahaha. Minsan nga, di ko alam kung ano e reply ko. Kaya, siguro hanggang ngayon. Walang tumatagal na manliligaw sakin. Kasi, napaka shy type na nga. Tas, torpe pa at napaka neutral lang. Takot lang talaga kasi ako masaktan. Charowwtt. Ah, basta, wala akong gana sa mga love love na yan..

Back to topic....

Nag send siya ng mga random questions. Then, mag pick lang daw kami ng numbers na may questions. Bale, getting to know each other kung baga. Hahaha. Mautak din naman siya. Siya na ang nag provide ng topic namin. Parang expert na ata kasi may baon na mga random questions. Hahaa

Ayunnn, doon nag umpisa ang lahat. Umabot kami ng 1 month na pag-uusap sa app na yun. Sa 1 month na yun, mas napapalapit loob ko sa kaniya. Lol. Hahaha. Basta, sabi nga nila. Kung sino daw yung kausap mo palagi ay ma fa fall ka daw. But , pinipigilan ko sarili ko noh. Hahaha. Mabait kasi siya..Super.

After a month, naging inactive na siya sa litmatch. So, he decided na e add niya ako sa fb. Comfortable naman ako. Magaan na loob ko.So, ayun. Kahit nahihiya. Inadd niya ako at nag message na "paki confirm ako".

User name niya doon is Kyros... In real life naman is Jayson. Daming Jayson sa mundo. Hahaha... Kahit, doon na kami naga chat sa messenger. Di nawala ang dating pag treat namin sa isat-isa. At mas doon ko pa siya nakilala sa totoong buhay niya.

Actually, napakatalino niya pala. Graduate na siya sa isang University. Bale, college na siya this School Year. Naga gym din siya. Kinwento niya din sakin kung bakit na discover niya ang pag g-gym. Noon daw kasi, palaging may problema sila sa pamilya niya, lalo na sa parents niya. Kaya, na depress siya and he don't know what to do those hard days he had. Suddenly, his friend told him na mag gym daw siya. Instead na mag over think or magpa apekto sa problema. Why he will make things na magiging hobby na niya at makalimutan ang problema. So, ayuunnnn. He tried and naging hobby na niya.

He also want to be engineer soon. Antaas ng pangarap niya. Lahat man siguro tayo mataas ang pangarap..Dibah?

Parang kilala ko na ata buong pagkataon niya. Pati sa ex niya, sa dating buhay niya. Hahaha. Madaldalin kasi. Like, halos lahat ng sekreto niya. Binabahagi niya sakin. Ummaaayy. Ako naman is todo cheer up na lang. Bigay ng mga life lessons. Para may ambag din naman kahit papano. Hehe

One night, umamin siya sakin mga mareeeeee...

Sabi pa niya. " Handa naman akong magbago. Dahil nagbabago din naman ang tao"

My heart fluttered, pero hindi pwede. Dahil, napakalayo niya uyyy. Taga Luzon siya. Mindanao ako. Tapos, pangit din naman kung sa online lang maging kayo. Di talaga formal... Tapos, sino ba naman ako para magustuhan niya? Hahaha. Mas okay na sakin na hanggang kaibigan lang kami...

Sabi ko sa kaniya... "Okay naman magkagusto Ky. Hehe.. Pero, Aral muna tayo... Siguro, pagtapos natin sa college. Yun na siguro ang right time Ky. Mabait ka superrrr, at may pangarap sa buhay. So, sino ba naman ako para hindi ka sagutin. Dibah? Perfect guy ka na nga eh. Nasabi mo na lahat sakin......."

Natakot ako nun, as in.... Kasi baka masira friendship namin. O magalit siya.Pero...

Nag rep siya na.... "Okay lang Whit, kahit di pa ngayon. Basta isasama kita sa mga pangarap ko"...

That timeeeeeee.. Di ko alam ang feeling ko. Masaya na takot.

So, to summed it all. Kaibigan lang talaga kami. I know, in his journey.. Maka hanap siya ng right girl para sa kaniya. God knows... Ayokong pangunahan. Di ko hawak ang desisyon niya...

Naranasan niyo na din ba na may ma inlove sa inyo. Tas, di ka pa talaga ready sa love chuchu na yan?

So, if you want to have a friend to talk to... Try niyo mag download ng Litmatch App.

This is just my experience. Dami ko nang nasabi. Hahaha.

Pero, wag niyo talagang sabihin mga private info niyo sa kanila ha. Bahala na kapag sila ang nagsabi ng mga private information about sa buhay nila. Wag lang tayo. Para panigurado. Wag basta basta maniwala. :)

Thank you for reading to my nonsense article. Hehe. Mwaps. God Bless Us All.

@whitney123

8
$ 1.52
$ 1.33 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @ExpertWritter
$ 0.05 from @Eunoia
+ 4
Sponsors of whitney123
empty
empty
empty
Avatar for whitney123
2 years ago
Topics: Life, Writing, Experiences, Story, Blog, ...

Comments

May nakilala din ako dati sa Near Group sa messenger pero hindi naman kami ganon umabot sa ganyan HAHAHA ako kasi yung tipo ng babae na pag naboboring ako ayon dedma na pero dati lang naman yan pero ngayon dina ako nagiintertain ng mga lalake

$ 0.01
2 years ago

Same tayo mamsh. Di na ako ngayon naga entertain ng mga boys. Hahaha. While naga matured kasi, parang naga focus na lang tayo sa family, self, study at career natin. Right man will come kapag may mga work na tayo. Dibah.mamsh?

$ 0.00
2 years ago

Oo after natin maging successful meron parin naman darating. Makakapag antay naman yan.

$ 0.00
2 years ago

Awww πŸ€—πŸ€—. I can somehow relate with you. Hehehe umabot pa nga ako sa punto na tinaboy ko sya dahil ayaw kong ma distract sa study ko hihihi. Ayun, nasubrahan sa pag taboy, na kakita ng iba hahha.

$ 0.01
2 years ago

HAHAHA. Truee.. Halos lahat ng mga inignore natin noon. May mga right girl/boy na. Stay single na tayo lods. Hahaha. Sunod na tayo pumasok sa mga relationship pag mayaman na tayo. Jahajaha

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha okay lang din lods kasi nakita ko din naman yung sa akin na naghintay talaga πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Sana ol na lang talaga lods. Hahaha. Ako, tamang hintay lang. πŸ˜†Tapos chossy pag may dadating na. LolπŸ€¦β€β™€πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hahaha okay lang yan lods. Dapat naman talaga nating piliin ng mabuti ang taong papapasukin natin sa buhay natin.

$ 0.00
2 years ago