"hiwaga"

4 7
Avatar for prey27
Written by
3 years ago

Bata pa lang si sapphire pangarap na niyang maging isang mahusay na manunulat gaya ng kanyang yumaong ina. Siya ay nagkaisip at lumaki na sa piling ng kanyang lola ibez . Wala na syang balita sa kanyang ama, ni hindi niya alam kung buhay pa ito o wala na. Habang nag-aaral, hindi niya itinigil ang pagsusulat ng mga storya sa isang website, isa ito sa pinagkukunan nila ng pera bukod sa kaalaman niya sa business trading. Pinangako niya sa sarili niya na aalagaan at mamahalin ang lola ibez. "Kaya ngayoong pagbubutihin ko pa ang pag-aaral ko para sa kinabukasan namin ni lola" Kailangan kong magtapos ng kolehiyo upang makahanap ng magandang kumpanya na tatanggap sa akin bilang manunulat'' hmmnn, ano kaya ang magandang isulat."...

you cant escape from me!-anonymous. . " sino ba itong anonymous na to, yung keyboard kusang nag ta type? sira ba to? bat hindi ko magalaw ang cursor? natatakot na talaga ako dito sa computer ko.. Parang may sariling buhay...

tinanggal niya sa outlet yung plug ng computer . " ano bang meron dito? hala! yung screen ko nag-iba!! Napakamisteryoso nito...

Tila may boses na humihikayat sa kanya na lumapit sa computer.. parang hypnotismo ang tunog na nanggagaling dito. Bigla itong nagliwanag at isang puwersa ang humila sa kanya papasok sa screen..." Ahhhhhhhhh!' sombody help!!

Itutuloy...

( Pasencya na po , mahirap palang magtagalog sa pagsusulat, masyado akong nachachallenge, sa paggawa ng story in tagalog :O )

2
$ 0.02
$ 0.02 from @TheRandomRewarder
Sponsors of prey27
empty
empty
empty
Avatar for prey27
Written by
3 years ago

Comments

Galing mo pala gumawa ng kwento. Di kasi ako marunong. Lalo na pag tagalog huhu. Keep writing po hihi

$ 0.00
3 years ago

hahahah ako rin eh ang hirap magtagalog ! hahahaha...

$ 0.00
3 years ago

Talented ka talaga te hehe 😍

$ 0.00
3 years ago

talaga po ba? salamat! hehe

$ 0.00
3 years ago