Baguio City (The City of Pines)

0 11

Helo po gusto ko lang po ishare yung mga experience ko nung ako ay madalas pang bumyahe patungong Baguio City,,,(taga dyan kasi ex ko hehe)

College po ako noon nung magumpisa ako magpunta ng Baguio mula nun hangang sa nagkawork na rin ako(mean tumagal kami ng ex ko haha)

Sa Baguio una ko punta dyan syempre wala ako kaalam alam dyan..di man lang ako ngdala ng extra ko damit at jacket kasi nga balikan lang naman ako diko ineexpect na ganun sya kalamig.

Una namin pinuntahan yung Camp johnhay kung nasaan yung maraming pine trees,,dito nagpicnic kami ang ganda ng lugar at ang dulas gawa ng mga naglaglagang dahon ng mga pine trees, dun ko pala unang nakilala si ex at mula nun nanligaw na kagad ako haha kahit kakikilala ko lang sya..(bilis no) wala eh torpe kasi haha..

Mula noon napadalas na ang punta ko sa Baguio kung san san ako nakarating syempre si ex ang tour guide ko, nakarating kami Mines View, sarap ng hangin dun...nagpunta din kami sa Botanical Garden, Wright Park at nangabayo haha, White Mansion picture dito picture doon, Burham Park syempre katabi lng ng Melvin jones yan,,

Nakarating din kami sa Strawberry Farm kung saan ikaw mismo ang magpipick ng strawberry na bibilhin mo ang galing no...

napakarami pong pasyalan sa baguio,nakarating din ako ng benguet kasama ang pamilya ni ex kung saan maraming falls at natural hot springs doon,

Syempre di mawawala ang sikat na Panagbenga festival kung saan ay ginaganap ito tuwing Febrero...

Matagal tagal narin nung huli ko punta ng Baguio siguro 10 years na rin yun,,, nakakamiss yung lugar(hindi si ex ha hehe) gusto ko mapasyal ang family ko doon..

Salamat po...

2
$ 0.00
Sponsors of luffytaro
empty
empty
empty

Comments

Ang ganda po talaga dyan sa baguio, first time ko po naka punta nung christmas 2017 hehe. Ayaw ko na nga po umuwi kasi malamig po tska masarap po yung strawberry taho nila. Ang ganda naman po ng mga pictures niyo hehehe ex niyo pa po talaga ang tour guide ha hehehe

$ 0.00
3 years ago

oo syempre sya lang talags magiging tourguide ko dyan hehe taga doon sya eh hehe,nakakamiss nga ang baguio city,ngayong taon ang laki na nawala sa kanila lalo na nung panagbenga na nacancel na dahil sa pandemya...😢😢 pag nakaraos na talaga ipasyal ko talaga family ko doon...

$ 0.00
3 years ago

Yan talaga n puntahan ko n fisrt tym kong pumunta dun grabe as NG lamig at umaambon p Kaya hindi na enjoy Yung lugar

$ 0.00
3 years ago

masarap talaga pumasyal sa baguio at mamasyal sana may kasama ka jowa mo hehe para may kayakap ka pag malamig..

$ 0.00
3 years ago

Sarap talaga Kaya bago ko punta I make sure n my jowa akong kasama

$ 0.00
3 years ago

Gustong gusto ko fresh strawberries dyan. Hindi pa ako nakapunta.. Hopefully kapag OK na ang lahat.. Mawala na sana tong covid

$ 0.00
3 years ago

opo maam masarap mga fresh strawberries tapos po mas maganda kung nxt year ok na wala ng covid punta kayo panagbrnga malamang maganda yan kasi nacancel ung ngayong taon,make sure po na may matutuluyan kayo kasi mahirap makahanap ng matutuluyan ng nganun panahon pero marami nman po transient doon may mag magaalok sa inyo doon mas maganda kung may sarili kayo sasakyan para marnjoy nyo talaga mahal ng mga taxi dun hehe..

$ 0.00
3 years ago