Questions for Honor Students (my own version)

5 20
Avatar for ibelieveistorya
2 years ago

Last night I had been reading a lot of articles then one of the user here caught my attention it was @Pachuchay about her article about (QUESTIONS FOR HONOR STUDENTS ) and I got interested sharing my own version. But I am so lazy and sleepy last night then I promise to myself that I will do it today so here it is..

Highest Top?

Nong ako ay nasa elementary ay talagng honor student ako at masasabi kong nasa Top 10 ako lagi siguro pinaka highest kong rank ko noon sa room ay Top3 dahil sa hindi nman ako masyadong palaimik noon nagbabawi ako sa mga exams at project. Pero sa recitation ay hindi ako active dahil sa mahiyain ako nong bata ako. Pero kapag ako naman ay tinawag ng aking teacher noon ay nsasagot ko naman ng tama ang kanyang mga tanong.

Lowest Rank?

Lowest rank ko siguro noon ay nasa Top 8 kasi kapag may times na nagkakasakit at lalo na kapag patapos na ang taon nakakatamad na ding magaral. Minsan kasali din ako sa ibang extra curriculum sa school. "Majoritte" kasi ako noong kilangan magppractice everyday lalo na kapag malapit na ang fiesta or foundation sa school. Pero binabawi ko pa din sa mga exams and quiz but still bumaba ang aking mga grades mas ok parin na nagpaparticipate ka sa classroom.

Highest average of all time?

Highest average ko noon is 95% and nka first honor ako nong grade 2 ako. Nangyari kasing naging section 2 ako kasi nalate enrollees ako dahil sa pumunta kaming manila nagbakasyon so puno na ung section 1 no choice mama ko kaya section 2 nalang sa section 2 hehe aminado akong konti lang ang matatalino doon kya doon ako nagpakitang gilas kaya nga first honor ako wala akong kalaban masyado eh andon lahat sa section 1 yung lahat ng matatalino hahaha.

Pambato ka sa school niyo?

Hindi nman ako pambato sa school namin pero one time noong grade 2 ay meron competition sa makabayan at dalawa kami na pinagexam ng guro namin at hindi ko akalain na 100 ung score ko ung kaklase ko 99 score niya isang puntos lang pagitan pero ako yung inilaban sa isang malaking school dito sa probinsya namin. Sobrang kabado ako non kaya nka 3rd placer lang yung school namin pero super proud parin ang parents at mga teacher sa akin noon.

May kakompetensya ka ba?

Meron akong kakompetensya madami lalo na nong mag grade3 ako hahaha e di nasa section 1 nako noon kaya lahat na ng matatalino andon na sa section na yun kaya sobrang hirap na magpakitang gilas. Pero sympre ginagalinganan ko pa din naman andon yung sinsali ako sa drawing contest, kasali din sa girl scout at iba pa. Pero nong mag recognition naka 5th honorable lang ako nong time na yun dahil madaming kakompetensya.

Anong oras ka nagrereview?

Anong oras ako nagrereview may sarili akong oaraan sa pagrereview. Habang malapit na ang exam ay nagnonotes ako sa papel ng mga last lesson tapos every night bago matulos tas sa umaga habang nag aalmusa binabasa ko siya lagi para pag dating ng exams mabilis na lang mag memorize at mabilis na lang ang pagrereview.

Ngpapakopya ka ba?

Oo naman nagpapakopya ako sa mga ka close ko lang talaga. Tska kapag sila din nagpapakopya din sa akin kapag hindi ko alam ang sagot kapag hirap din ako hehe..

Sikat sa klase?

Hindi naman gaano pero medyo kilala din nman ang mga honor student kasi or kasali ka sa mga activities sa school ay sikat ka na pero hindi ko nman ramdam at dko nman pinagmamayabang nong time na yun hehe.

Kinukompara ka ng Parents mo?

Hindi nman gaano kasi lahat nman kami may kanya kanyang kakayahan tatlo kaming magkakapatid ako ang panganay. Hindi ko nman sila nakitaan na kinokompara ako sa kapagid or ibang mga bata dahil alam naman nila kung gaano ako kasipag mag aral noon.

Best achievement mo?

Siguro yung nkagraduate ako ng elementary at highschool may honor man o wala siguro isa na yun sa best achievement s ng buhay ko at kahit sa parents ko super proud na sila sa akin noon na makitang nkagraduate ako.

That's all guys hanggang dito nalang muna po ito medyo mahaba na din at salamat sa nagisip ng content na ito nag enjoy ako sa pagsagot at parang bumalik ako sa aking elementary and high school days.

Don't forget to like subscribe and then comment down below your reactions thank you all.

Thank you so much to my new sponsorđź’“

2
$ 0.04
$ 0.03 from @Pachuchay
$ 0.01 from @wondergirlwriter
Avatar for ibelieveistorya
2 years ago

Comments

Ay ang galing naman, heheh.. Sarap nga balik balikan yun mga panahon na yan. Un ang problema mo pa lang eh assignments at mga exams, hehe

$ 0.00
2 years ago

Kya nga sis sarap maging bata pa hehe ung baon araw arraw problema lang mga projects at mga teacher na terror minsan hahaa

$ 0.00
2 years ago

Ay korek, madalas ako mapingot sa tenga ng teacher ko nun grade 5 ako, ang ingay ko daw kasi eh, haha

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha npakadaldal mo siguro sis, ako nman takot talaga sa teacher nmin kpag masungut lalo n nong grade 1 and grade 2 ung grade 1 namimingit tenga at nambabato ng eraser ung grade 2 susi nman binabato hahaha

$ 0.00
2 years ago

Naku number 1 sa noisy list sis, hahaha..un tipong kahit saan ilagay eh may kadaldalan agad, hehe

$ 0.00
2 years ago