Mabilis nga ba talaga ang mga Prepaid wifi tulad ng GlobeAtHomePrepaidWifi?

7 21
Avatar for gabbkunn
2 years ago
Topics: Experiences

Ako ay isang prepaid wifi user at alam ko ang kagandahan at kapangitan sa wifi na ito ang lahat ng sasabihin ko ay base sa experience ko sa pag gamit nito.

para sa mga nag babalak bumili maiiging alamin nyo muna para hindi kayo mag sisi.

So ngayong pandemic wifi na talga pinaka magandang source ng internet dahil kaya nito mag pa connect ng 5 members sa family mo sa isang promo load lang.

parang ang gandang malamang diba? isang promo pang buong pamilya? diba napaisip kang mas makaka tipid? at kumpara sa bawat isa sa inyo na mag loload para sa data talagang makaka tipid ka dito..

pero............. wag kang pakasiguro dahil Oo tama ka kayang mag pa connect ng mga preapaid wifi hanggang sa 5 devices or mas marami pa.... pero ang masama jan ay ang mas marami naka konek sa wifi mas mabagal na internet ang ibibigay.

So ako sa wifi ko na GLOBE AT HOME PREPAID WIFI dalawa or tatlo lang nakonek pero madalas 2 devices lang PC ko at android phone kolang madalas naka konek.

Paka tandaan kung globe prepaid wifi kayo o ang bibilhin mo, halos kaparehas lang nyan ang Globe prepaid sim na naka salpak sa mga cellphone nyo.

kung ano ang speed ng GLOBE SIM SA CELLHONE MO, Ganun lang din ang speed ng prepaid wifi na nasayo ngayon. kuha moba?

Kung mabagal ang Globe sim mo jan sa bahay nyo for sure na ang. Prepaid wifi na nabili mo at ilalagay mo jan sa bahay mo ay magiging MABAGAL RIN.

eh sinabi po ni globe X2 SPEED!!!! eh! paano yun bumagal? sabi nga fastest tas mabagal?

uulitin kopo naka depende sa area mo ang magiging speed nyan oras na itanong moyan sa globe agents or other globe users eto rin ang isasagot sainyo.

saakin kapag madaling araw 1am-5am umaabot sya ng 20mbps ok sya sa oras nayan pero pag dating ng 8am-12pm, 3mbps or 2mbps or minsan 0.23 something MPBS sobrang bagal napo, sobrang bagal tapos 3 devices pa naka konek 2MBPS nlng nag hati hati pa kayo hahaha.

mabilis sya pag madaling araw sa umaga hapon gabi ay mabagal napo minsan 5mbps minsan 3mbps kapag Umulan mas nabagal pa po at alam kong alam nyona yan..

sa promos ni globe prepaid wifi masasabi kong mahal ang mga promos at hindi sulit dahil selected lang ang mga sites na pwede mo pag gamitan sa mga promos nila na mula 200php-1,500php... So ano niloload ko? yung 5GB 3days nila na 50pesos kasi yun allsites at mas malaki DATA so yun ang binibili ko... yun at yun lang talaga.

Para sa mga nag babalak bumili nag hahanap ng mas mabibilis na wifi na good for whole family tapos mabilis guys alam nyo naman na PHILIPPINES ang nasa TOP 1O SLOWEST INTERNET SPEED at PINAKA MAHAL ngayon oh diba NAPAKA BAGAL NA NGA MAHAAL PA!! nakaka sama ng loob.

Kung hanap mo ay mabilis at stable na internet mag PLDTHOMEDSL FIBER ka or CONVERGE or OTHER WIFI COMPANY na nag seserve ng kahit paano maayos.

Yung mga naabot ng 50MBPS or 100MBPS na PLAN nasa mga 3,000pesos - 8,000 pesos yan guys pero mas ok yan kesa sa prepaid wifi.

pero pano yan mahirap lang kami hindi kaya bumili ng ganyan ka mahal...

mas ok napo sa mobile data kasi sa mobile data kapag mahina net mo pwede ka lumabas mag hanap ng signal pero sa prepaid wifi jan lang yan sa bahay mo kung saan aabot yung saksakan nyan para sa kuryente.

Wag po kayo bumili agad lalo kung hirap sa budget masasayang lng po pera nyo mas maagi alamin nyopa po kung may kapit bahay kayo na nagamit nyan sobrang daming globe users kaya sobrang daming tao nag aagawan sa mga signal kaya isa yan sa nag papabagal.

sana may nakuha kayong idea sa mga sinabi ko sana naka tulong maraming salamat sa mag babasa :)

2
$ 0.06
$ 0.05 from @LucyStephanie
$ 0.01 from @Moony
Avatar for gabbkunn
2 years ago
Topics: Experiences

Comments

Pinsan ko yan ata gamit. Parang mabilis naman sa kanya... Baka depends pa rin tlga sa location...

$ 0.00
2 years ago

opo depende po sa area talaga

$ 0.00
2 years ago

I plan to buy sana. But after I read your aeticle, no thanks. Haha. So PLDT nalang kaya bilhin ko no? Malakas po ba talaga yung pldt?

$ 0.00
2 years ago

yung FIBER po na PLDT sangayon po mga mahal talga na PLAN yung nasa maayos na speed yung kapit bahay ko kasi PLDTHOMEDSL FIBER 50mbps po ata yun 3,500pesos monthly unli data naman yun Good for GAMING, GOOGLE MEET, ZOOM MEETINGS, DOWNLOADING, STREAMING 720P Quality minsan kapag naulan nahina pero masasabi kong mas ok to at 5 people po nakonek stable naman po

$ 0.00
2 years ago

Naku sis, fake news yang advertisement nila..ahaha..Meron akong prepaid na globe at home wifi. Ni Hindi makasurvive ang aking work from home kapag nawawalan ng internet ang PLDT ko.

$ 0.00
2 years ago

mga prepaid wifi mahina po talga kaya kung gusto talga mas mabilis mas malaking pera talaga need hahaystt sanaol kaya yung mga 300mbps wifi hhahaha

$ 0.00
2 years ago

meron po kaming PLDT 25 MBPS nga lang tapos gamit nung 2 anak ko na nagoonline school plus ako kaya minsan nag lalag talaga

$ 0.00
2 years ago