first love-part3

2 8

Hindi ko akalaing makalipas ang apat na taon ay naaalala parin niya ako at ang pangako niya.Hindi ko alam ang gagawin ko kaya tumakbo ako palayo sa kanya.Deretso ako lumabas ng gate at hindi ko na hinintay si bff.Umuwi nlang ako para makaiwas sa kanya.Mag isa sa kwarto.Habang nakahiga.Malalim ang iniisip ko.At walang ibang laman ang isip kundi si Carlos.Hindi ako makapaniwala.Paano bukas?dun din pala sya pumapasok?ano gagawin ko?.Ang daming tanong sa isip ko."Bahala na!".Kinabukasan,sabay kaming pumasok ni bff na medyo nagtatampo pa dahil iniwan ko kahapon.Hahaha.Bahala ka dyan.Magkaibang course ang kinuha namin ni bff.Journalism ako while Education sa kanya.Hindi talaga ako mapalagay,laging lingon ng lingon na para bang may kinatatakutan.Pero nirelax ko ang sarili ko at "Bahala na nga".Natapos ang araw na hindi ko nakita si Carlos.Nakahinga rin ng maayos.Forwarded.Almost 2 months sa college.Okay lang naman pala ang college life.At okay rin kasi simula nung enrollment hanggang ngayon di ko na sya nakikita."Baka nananaginip lang ako nun".Natawa ako sa naisip ko."panong nangyari yun?nanaginip na mulat na mulat ang mata?:.mas lalo tuloy ako natawa sa naisip ko."Ang ganda mo pag nakangiti."Nabigla ako at napalingon.Para akong na.freeze,hindi makagalaw."Ano ba??!bakit ba ang hilig mong mang gulat?!".pagalit na sabi ko."masyado ka kasing naka focus sa imagination mo kaya lagi kang nagugulat".sabi ni Carlos."anong paki mo?:.sabi ko. "sandali nga lang,nung highschool pa tayo,sobrang lakas ng loob mo nung nag confess ka sakin.at para kang aso sa sobrang amo.ngayon ang tapang mo,hindi naman kita ina.ano ah".sabi ni Carlos. Sabi ko naman "tseee!!"sabay tayo at lakad palayo.Nawala na sya sa paningin ko.After nun hindi ko ulit sya nakita ng ilang araw.Almost a month din.Habang nasa loob ng classroom,nagbabasa lang.Walang lesson nun kasi wala si teacher.kaya nasa loob lang kami ng room binigyan ng lessons to read.Biglang nagsigawan ang mga classmate kong babae habang nakatingin sa may bintana.Tapos tinignan ako at tinukso."Ang sweet namn ng boyfriend mo".sabi ni classmate.Nanlaki ang mata ko."Anong boyfriend??eh wala ngang nanligaw sakin boyfriend pa kaya?"sabi ko."eh ano tong nasa labas?tingnan mo nga".sabi ni classmate.tumayo ako at tinignan.Na shock ako sa nakita ko,may lalaking nakatayo sa labas at may hawak na malaking papel na may nakasulat na "DATE TAYO MAMAYA ANA HAH!".

Please like po..

2
$ 0.00

Comments

Nice story

$ 0.00
User's avatar Win
3 years ago

Sweet story and very interesting..

$ 0.00
3 years ago