Another life

0 10
Avatar for christoper
3 years ago

My name is Frank nakatira ako sa Quezon City Sa Condo ng mama ko, di naman kame mayaman yung bang sakto lg so ayun, So ayun nag aaral sa isang sikat na pa aralan then nakilala ko yung babaeng Tila ba may kaka iba sa kanya.

Frank: Hello miss?

Elaine: Hello?

Frank: Ako nga pala yung kaklase mo *laugh*

Elaine: Oo nga e nakita nga kita kanina sa room.

Frank: uuwi kana ba? Baka gusto mong hatid na kita baka mapano kapa jan.

Elaine: Sure.

'So yun nag patuloy yung ganon kaya di na nag aksaya si Frank agad niyang niligawan si Elaine at agad naman itong Tumugon at naging sila na.

Frank: congrats Maal! Biruin mo matutupad naten goals naten isang taon nalang tapos na tayo sa pag aaral.

Elaine: Oo nga mal e Biruin mo pareho tayong may academic award *laugh*

*UMUWI NA ANG DALAWA AT NAG STAY MUNA SILA SA CONDO NI FRANK*

Frank: Maal? Alam moba pag tapos naten sa pag aaral at naging pulis na ako lilibot kita sa buong mundo *LAUGH*

Elaine: Wehh? Ako pag nakapag tapos tayo Mag iipon tayo para sa sariling bahay naten.
Frank: Naks naman *Laugh*

*MAKALIPAS ANG TATLONG ARAW*

phone: Maal? Iinom lg kame ng mga barkada ko ah? Mag cecelebrate lg kame.

Elaine: kailangan ba yan mal? Wag ka nalang kayang sumama dito ka nalang sa bahay.

Frank: Saglit lg to promise.

Elaine: Ayoko di kita papayagan.

*END CALL*

Message from frank: Saglit lg to mal.

Frank's POV:

Tagay pa tol!, sge akong bahala! Order pa tayo!....*NAG RING ANG PHONE* hindi nya ito pinansin at nag patuloy sa inuman, Frank!! Halika dito may papakilala ako sayo kaibigan ng ex-Girlfriend ko si Anna, saad ni Ian.

Frank: Hi Anna!

Anna: Hello!

Frank: Come and join us.

Anna: Sure *laugh*

Hangang sa napa sarap ang inuman nila at ngsimula ng nalasing si Frank, Dinala ni Anna sa isang room at hinubaran ito at natulog sa tabi nito.

Phone call: Frank? Buntis ako *CRYING*

Frank: Huh? Pano nangyari yun?

phone call: Dapat mokong panagutan, kung hindi mag papakamatay ako kasama ang dinadala ko!

Frank: Huh? Teka mag kita tayo sa fast food jan sa kinakainan naten.

*FAST FOOD AREA*

Frank: totoo bang buntis ka?

Anna: Oo at ikaw ang ama.

*INABOT ANG PT*

Frank: .......

Anna: dapat mong panagutan.

*AFTER 2 DAYS*

Ian: Elaine? alam mo bang nakabuntis si Frank ng ibang babae?

Elaine's POV:
sinampal ito at sinabing, Huwag mo kaming sirain ni Frank alam ko na may nararamdaman ka saken pero ilang ulit kobang sasabihin na Hindi nga pwede mag papakasal kame ni Frank promise nya saken.

Ian: oh? Gusto mong ebidensya? Eto kuhain noting cellphone ko at tignan mo conversation namin.

*CONVERSATION WITH FRANK*

Frank: Tol, Nabuntis ko kaibigan ng Ex Girlfriend mo.

Ian: HALA! Pano yan ano balak mo?

Frank: syempre tol bilang lalake papanagutan ko yun.

Ian: dapat lg tol. Sge na.

nakuha si Elaine at agad pumunta sa condo ni Frank.

*FRANK's CONDO*

Elaine: Hoy magaling na lalake? Totoo ba lahat ng nalaman ko na nakabuntis ka daw ng iba? *galit na umiyak*

Frank: ....sorry pero Oo gusto ko sanang sabihin aksidente ang nangyare.

Elaine: Aksidente? O ginusto mo?

Frank: Maniwala ka aksidente lg ang nangyare Pag gising ko ay nakahubad kameng dalawa diko sinasadya patawarin moko mal.

Elaine: mal? Ang kapal ng muka mom lokohin ako!... Babae din ako kaya wala tayong magagawa kailangan mong panagutan yon sge na paalam *crying*

narrator: Niligawan ni Ian si Elaine at naging sila after 1 year magpakasal ang dalawa at nalaman na buntis nga si Elaine ng 4 na buwan. After that isan lalake ang dinalaw kela Anna at nagsabing "Anna! Anna! Nag balik na ako patawad kung tinakbuhan ko kayo ng anak ko ng halos isang dalawang taon dahil natakot ako pero ngayon halikat dadalin ko kayo at mag sasama tayo sa America, nung having iyon tumakas ang mag ina at nag punta sa America ngunit nag iwan ito ng sulat kay Frank.

Frank's POV: 
Pumunta sa lamesa at nag taka at walang tao dahil umuwi siya galing sa trabaho, Elaine!! Elaine!!. At nakita nito ang sulat sa higaan.

*SULAT*

- Frank di ko alam kun paano sasabihin ito ngunit kailangan mo ng malaman, Hindi ikaw ang ama ng dinadala ko at wala ring nangyari sa ating dalawa nung gabing iyon, Nabuntis ako ng boyfriend ko at tinakbuhan niya ako. planado ni Ian ang lahat sabi niya na makakatulong daw ako sa kanya ng hindi niya i kalat ang Sex scandal namin ng Nakabuntis sa akin kaya nagsumamo ako kay Ian Pero ngayon patawad dumating na ang tatay ng anak ko at mag papaka layo na kame patawad kung dimo natural lahat ng pangarap mo, sorry kung dika nakapag tapos dahil samen mahal kita pero mali ito patawad - Anna

Narrator: nalang hinanap ng loob si Frank dahil sa nangyare at ngayon iniisip nya na kung nakinig siya kay Elaine nung hindi siya nito pinayagan ay dapat sila ang kinasal ngunit huli na ang lahat ang sakit lg isipin na yung babaeng kasama kong Nangarap iba na yung kasamang tumutupad.... sabay tutok sa ulo ng isang bakal at pag lalapit nito ay siya namang binawian ng buhay si Frank.

Elaine's POV:

Nalaman ko na namatay si Frank at ang babaeng kasera nila ay nag abot ng isang liham At lahat ang nangyari ay nalaman ni Elaine at naiyak siya sa nangyari dahil sa ginawa ng kanyang asawa.

*PAG AAWAY NG MAG ASAWA*

Ian: Ginawa ko lg dun dahil mahal kita!

Elaine: Mahal moko? Ang kapal ng muka mo!

Ian: lahat ng yon para sayo!

Elaine: para saken? Paano? Napaka maka sarili mo *SINAMPAL NIYO SI IAN*

*SA DI SINASADYA AY NATULAK NI IAN SI ELAINE SA HAGDAN*

Narrator: Pag ka tapos ng pag tatalo ay nakunan si Elaine at dahil sa nangyari ay tumalon ito sa roof top ng hospital at nag iwan ng mga katangang; diko expected na ganto ang mangyayare pero pinapangako ko na In another life I will be your girl no matter what tutuloy naten ang lahat. At sabay namang siyang nag pakamatay.

1
$ 0.00
Avatar for christoper
3 years ago

Comments