My attitude Secretary

Chapter 15

(The Ending)

Prizcha's POV

Habang umiiyak ako sa tabi Ni Cullen, bigla akong naka rinig Ng mahinang halakhak.

Kinabahan ako at mabilis na tinanggal Ang kumot na naka taklob sa katawan Ni Cullen at Napa mura ako sa nakita ko.

Is this real??!!

Biwist Naman Cullen ohh!!

Buhay na buhay pala siya tapos iniyak iyakan ko??

"HAHAHAH"

"Wag ka ngang tumwa Cullen! Naiinis ako sayo! What the-- bakit buhay kapa?!"

Nangunot Ang noo nito at tumigil sa pag tawa.

"Bakit? Gusto Mona bang mamatay Yung pogi mong asawa?"

Nag pout pa ETO and pucha! Kaka-inlab! Woaahh!

Control your feelings self! Tama Tama! Mag sungit ka SA kanya.

"Hindi! Pero bat Kasi nag papanggap Kang patay kana?"

Nag pamewang ako.

Syempre sasamaan ko Rin siya Ng tingin.

"Sorry na Baby!"

What?? He called me baby? Oh damn!, Wag papaapekto!

"Hmmm"

I pouted.

Humalakhak Naman siya.

"Baby, Hindi Naman Kita iiwan Kaya wag ka Ng magalit. I promise na magiging masayang pamilya tayo. And remember, mag a annal pa kami Ng babaitang Yun"

I smiled.

"Nga pala, nakulong na SI Samantha"

Nanlaki Ang Mata nito at ngumiti Ng pagka laki laki.

"Really?! Oh yeass!!"

Napa tawa ako sa reaction nito.

Seriously?, Hindi ba Niya na mimiss Ang ex niya?, Tss

"And hanggang ngayon, hinahanap parin Yung kahit Niya!"

Nangunot Ang noo nito.

Mas lumapit ako sa kanya at tinabihan siya sa Kama.

"Yes, may kabit siya and Yun Ang kasama niyang bumaril. And also the police said na Yung guard sa building niyo, patay na"

Nanlaki Ang mata nito.

"Bat sila nandadamay Ng ibang tao? If they want to killed me then patayin na nila ako!"

Sinamaan ko siya Ng tingin.

"Tanga kaba? Eh ako Naman ung mawawalan pag namatay ka! Bobo!"

Hindi ko siya tiningnan at lumayo ako sa kanya.

NASA Kama siya at ako namay nasa paanan Ng Kama at naka talikod sa kanya.

"I mean, that guard works about 15 years on our building! And I can't imagine na mawawala na siya!"

Halata sa boses nito na naiiyak.

Hinarap ko siya.

Oh no! He's crying!

It looks like a crying angel.

Wala akong magawa.

Natatakot ako na baka saktan Niya ako dahil sa galit Niya ngayon.

Door opens

"Anak,,"

Nakita Kong SI dad nga Ang pumasok.

"Dad,"

"It's okay na Anak, nakulong na silang pareho and mamaya, kayong mag asawa ay pupunta sa korte upang pirmahan Ang mga papeles na nag sasabing habang buhay makikulong Ang dalawa"

I smiled at papa. He's the best father for me.

"Thanks papa,"

Ngumiti Naman si papa.

"Anak uuwi muna ako sa bahay at walang kasama Ang mga kapatid mo roon,, ikaw na bahala sa asawa mo!"

Umalis na SI dad.

Naiwan kami rito Ni Cullen sa room.

Tahimik at walang kibuan.

Hmm! Bakit ba ako Ang mag fi first move? Hmmp!,

Tss, anong pede Kong gawin? Siguro gutom siya?

Hmm! Sige na nga,, bibili na ako Ng kakainin Niya.

Mabilis akong tumayo sa kinauupuan at lumabas Ng bigla siyang nag salita.

-"Where are you going?"

Hinarap ko siya at seryosong tinignan.

"Sa labas, may bilhin Lang"

-"Wag Kang lumabas!"

Nangunot Ang noo ko.

Aba, siya masusunod?

"At bakit ikaw Ang susundin ko?"

Nangunot Ang noo neto.

-"Nag tatampo ka nanaman? Arghh"

Bumalik ako sa kinauupuan ko.

I looked at him.

Naka upo siya sa Kama at seryosong naka titig saakin.

Ang kanyang kamay ay naka dkit sa kanyang kabilang kamay.

He's cool,,

-"I know nag tatampo ka SA sinabi ko,, and I'm sorry"

Tila nag diwang nanaman Ang puso ko.

I love this feeling na sinusuyo ka.

-"Lumapit ka saakin Prizcha, hug mo Naman ako!"

I pouted at saka lumapit sa kanya.

Mabilis niya akong hinila at niyakap Ng mahigpit.

I can't move so I let him hugged my half body.

-"Wag ka nang magtampo,, Mahal na Mahal Kita!"

He said and kiss me cheek.

Namula Ang mukha ko.

Yieee! Kinikilig ba ako?

Haaystt!! Oona

Kinikilig ako!!

I smiled at him.

Naka upo ako ngayon sa gilid Ng Kama.

I hugged him at tiningnan siya sa mukha.

He's so perfect.

Kusang gumalaw Ang kamay ko at nilalaro Ang buhok niya.

I want to tell him something.

"Cullen, Alam mo ba nung kinasal ka SA kanya? Sobra akong nasaktan nun, I don't know what I will going to do but I chose to stay by your side. Nasaksihan ko Ang bawat Segundo na NASA simbahan kayo. And I confess to you. Na Mahal Kita,, Alam mo ba after nun? I almost got raped. But you saved me again. And then,, you make love with me"

Namula Ang mukha neto.

"Bakit ganyan Yung reaksyon mo?, Pinag sisisihan moba Yung nangyari saatin?"

I pouted. Baka nga ayaw niyang buntis ako.

-"ofcourse gustong gusto ko Yun! And I want it to happen again and again. Kahit araw arawin pa natin di ako Ang sasawa."

Namula Ang mukha ko sa sinabi niya.

Nakakahiya!!

-"pede ba bang maulit Yun Prizcha?"

Pinalo ko siya sa balikat.

This man is so maniac.

"Manyak ka!"

He laugh and hugged me.

Wala na akong takas sa bisig niya.

-"I'm serious, what not to have a check up again so we can make sure that your pregnant? I want more baby!"

Lumayo ako sa kanya.

Hmmp! Ano kayang pede gawin para Naman naka raos tong taong toh SA libog?

"Cullen!"

Gulat itong tumingin saakin.

"Para maka raos la SA libog na iyong nadarama, we can make it again tonight!"

Naubo Naman ito.

"Shshshdh seryoso ka?"

Tumango ako.

He smiled at me.

Lumapit ako sa kanya and kissed him on cheek.

"But promise me something?"

Nangunot Ang noo neto.

-"Anything baby,,"

Huminga ako Ng malalim.

"Mag dahan dahan ka Hindi Yung agad mong ipasok huh? Ang laki laki Ng alaga mo,,dika ba naawa saakin?"

Namula Ang mukha nito at tinakpan ito Ng kanyang kamay.

Nahihiya ba siya.

"Your Innocence is so damn badd!!!"

Natawa ako sa kanya.

I love this boyfriend!

hmmmm!!


As what dad said, nag punta kami sa korte at pinirmahan Ang habang buhay na pag kakakulong Ng dalwa.

Wwoohh! I'm so happy.

What else Yung poproblemahin ko?

Wala na diba?

Kasal nalang

-"Prizcha?"

Napa lingon ako sa likod ko and I saw Cullen.

"Hmm?"

-"I know gustong gusto Mona toh, will you marry me?"

He said. Nstulala ako sa kanya.

Pinag masdan ko Lang siyang lumuhod sa harap ko at buksan Ang hawak niyang kahon na nag lalaman Ng isang dyamanteng singsing.

Napa luha ako.

"Y-yes"

Nag ragasa Ang luha ko kasabay nito ay Ang pag pasok Ng singsing at hiwayan Ng mga Tak na diko napansing narito pala.

And then after this, we got married and the new life that we promise to each other has begun.

And now I would like to tannk all of you.

Salamat sa pag tunghay Ng istorya Ng aming buhay.

Mahal Namin kayl at Sana maka hanap Kayo Ng isang lalaking tulad Ni Cullen Shi.

(EENNDDD)

1
$
User's avatar
@cherrybelle posted 3 years ago

Comments