Blangko

0 5
Avatar for bbghitte
2 years ago

Utak ko ay pinilit iblangko

Ayaw mag-isip ng kahit ano o sino

Gusto ko lang pumikit

Kausapin ang sarili ko

Ano ba ang mga ginagawa ko

May patutunguhan ba ito

Ano bang ambag nito sa ngayon at bukas ko

Ng pamilya at ng mga taong nakakasalamuha ko

Nakakalula, nakakaluha

Ang blangkong isip na gusto ko

Ay biglang napuno

Daming mga bagay na pumasok

Ito pala mga ginagawa ko

Nakakatuwa din pala ano

May ambag naman pala kahit pano

Biglang tumahimik

Tila ba sa isip ko ay may nakikinig

Pilit kong pinakinggan ang tinig

Sabi sakin ako ay tumahimik at makinig

Tila ba isang tapik ng isang Amang sobra ang pag-ibig

Luha sa mata ko'y biglang bumalong

Di sa lungkot at hinagpis

Di dahil ako ay napagalitan at nasermunan

Kundi dahil sa labis na pagmamahal

Sabi Niya sakin, mahal kita

Wag kang mabahala, wag kang mag-alala

Sagot kita, ituloy mo lang ang iyong ginagawa

Gagabayan kita, aalalayan kita

Wag mo lang kakalimutan na sa lahat ng gagawin mo

Kasama mo AKO, andun AKO.

...^•°...

Sa lahat ng ating ginagawa wag nating kalimutang magbasa ng ating Bibliya

Andun ang sagot sa mga tanong natin, mga bakit list natin, mga paano ba natin.

Imbes na mag-Marites tayo sa buhay ng may buhay

I-Marites natin ang Buhay na Salita ni Lord

Yung blangkong isip natin gawin nating prodaktibo

Punuin natin ng mabubuting salita

Para ang ibabahagi din natin sa iba ay mabuti at maganda.

...^•°...

Salamat kaibigan at napadaan ka

Di man tayo magkakilala

Sana ay may napulot ka sa iyong nabasa.

Lead image is from Unsplash.
#originalcontent
#bbghitte

1
$ 0.72
$ 0.72 from @TheRandomRewarder
Sponsors of bbghitte
empty
empty
empty
Avatar for bbghitte
2 years ago

Comments