Suitors

29 60
Blog:124-4th
Date:July 07,2022
Time:10:58am

Have you tried to have an annoying suitor? Back in my younger years, I had suitors who I can say were annoying.

When I was in my high school years, I was a working student. I live at my Aunt's place. Since I was still studying I was not yet allowed to accept or entertain suitors. I don't want my Aunt to get mad at me. But when I was in my third year in High school. I had lots of suitors already. Though I don't let them visit my aunt's place because I am pretty sure my aunt will get mad.

I think I had 5 suitors at that time. One of them is my crush. Yes Mr.R is my crush from when I was still in grade 5 until I became a teenager. One of my suitors is Mr.R's cousin. I was just 15 years old at that time. Hindi naman ako ganun kaganda.Pandak nga ako,mukha akong elementary student dati.Di ko alam why they like me di naman ako girly na babae.Boyish ako manamit.

My isa pa akong suitor na parang first time pa ata niyang manligaw kasi antagal bago niya nasabi sa akin na my gusto siya sa akin tas nung hinawakan niya yung kamay ko sobrang lamig ng kamay niya at nanginginig pa.Syempre sa limang suitors ko eh wala akong sinagot ni isa sa kanila kaya my isa sa suitors ko na sinabihan na Happiness ko daw ang manakit ng tao.Ay ganun.Anong gusto niya eh sagutin ko silang lahat para lahat sila happy.LOL.

Yung malamig at nanginginig kong manliligaw eh pumunta sa bahay ng Ante ko after ko siyang binasted at lumuhod pa sa harapan ko.Hay naku mga lalaki naman talaga eh gagawin lahat mapasagot lang ang nililigawan nila pero of course di ko pa rin siya sinagot.Di ko nga sinagot yung crush ko eh kasi takot nga akong magkaboyfriend baka magalit ang ante ko.

Nung highschool din ako nagkaroon ako ng suitor na isan preso.Yes nakakulong siya nung nakilala ko siya.Nagkakilala kami dahil sinama ako ng pinsan ko sa bilanggoan dahil nakakulong doon asawa niya.Through text yung communication namin nuon or minsan naman eh through letter.Makaluma ang lola niyo hehehe.Ganun kasi dati hirap pa makipag communicate.

However,nung after ko ng gumadruate eh mas easy na ang panliligaw kasi medyo uso na ang keypad na cellphone nun.

Moreover,nung single mom pa ako mas dumami ang suitors ko.Mas weird yung iba.Ilang months pa ang daughter ko nun my pumupunta na sa bahay namin para umakyat ng ligaw.Nagagalit mama ko baka daw masundan yung anak LOL.My isa akong manliligaw na distant relatives lang namin.Kahit ilang ulit ko ng sinabi sa kanya na relatives kami at di ko siya type bumabalik balik pa rin siya sa bahay.Ang hirap pala pag yung tao ang sobrang my gusto sayo tapos ikaw eh di mo siya bet.

Pinaka annoying kong suitor eh yung matandang mayaman(Retired judge siya).Annoying na nakakahiya.Nakakahiya kasi He usually goes to my workplace.Sinasabi tuloy ng iba sagutin ko na raw para maging maganda buhay ko.LOL. I guess I've written an article about it.Click niyo na lang ang link if intresado kayong basahin yun.My isa pa din akong weird and annoying suitor.Medyo matanda na din nasa 50's na widower din.Pumupunta talaga siya sa bahay namin .Kumpare siya sa step ng ex live in partner ko.Nung unang punta niya sa bahay ng parents ko eh nagpasama pa siya sa step ng ex ko.Bet naman ng kapatid ko at ng ama ko kasi galante eh,lalo na sa inuman.Eh puro naman mahilig sa inuman yung ama at kapatid ko.Nahirapan akong iwasan ang taong yun kasi inaabangan ako pag uwi ko galing sa trabaho buti nga eh nakita ko siyang nakaabang kaya sa ibang daan nalang kami dumadaan ng anak ko para di niya kami makita.

Ending thoughts

Even if I've met different kinds of people in my life pero di pa rin ako ganun kagaling kumalatis ng tao kasi I've been in failed relationships.

Kayo ba familice anong kwento niyo about your suitors?

Photos used in this article are all owned by yours truly unless it is stated.

Lead Image and thumbnail edited using Canva

To my ever-dearest daily readers, upvoters, and likers. thank you for your precious time and for your efforts. I love you all.

To my amazing and generous sponsors who have been supporting me since from the start thank you so much for inspiring me to do better each day.

Sponsors of alicecalope
empty
empty
empty

14
$ 1.95
$ 1.87 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @LeticiaFelize
$ 0.01 from @Winx1988
+ 4

Comments

Talking about suitors I remember my teenage stage, he was so annoying that he uses authoritative words

$ 0.01
1 year ago

Oh! That's indeed annoying

$ 0.00
1 year ago

I have my fair share of kwentos about suitors maybe one of these days isulat ko rin, sakto about suitors din ung kay cherry na article. Kakatuwa na iba't ibang tao rin ung nameet natin, ung iba annoying talaga haha

$ 0.01
1 year ago

Aabangan ko yan sis

$ 0.00
1 year ago

I think it become difficult to build relations with others one person met with others

$ 0.00
1 year ago

Haaaaabaaaa ng hair! hahaha! Your a man magnet , malakas appeal kaya ganun. Hindi lahat ng gurlash ligawin ha. Hmmm you learned a lot naman from your past relationships kaya keri lang yun. Charge to experience. You became a better person kaya pak na pak lang mga yun.

$ 0.01
1 year ago

Witty at palasmile, palatawa, friendly kasi akong tao sis. Just the normal me Kaya siguro maraming ngkakagusto sa akin kasi di daw ako boring kasama

$ 0.00
1 year ago

Kadami palang langaw na umaaligid sa iyo sis. Ako wala pa naman di ko pa nararanasan kasi I build walls na agad pag nakakaramdam, para alam na walang chance ganon. Wala pa rin kasi sa isip ko. Hahahay

$ 0.01
1 year ago

aral muna sis.tama yan.para you will be a woman na independent financially para pg my manligaw man na guapo tas financially stable na eh di bonus na yung mayaman na siya kasi indepent ka na naman financially hehehe.

$ 0.00
1 year ago

haha nakatawa kos niluhod ba... lisod jd ikilatis ug tawo sis labaw na ug ang gipakita sa atoa is dili ang true self nila

$ 0.01
1 year ago

lagi sis akong gpatindog dajon oi akong giingnan di ko angay ludhan ky di ko santos hehehe.bitaw sis same gud sa gpakita sa akong bana sa nanguyab pa sija nako .

$ 0.00
1 year ago

lage pero there's a reason for everything sis... wala ta kahibawo basin mag bag o na sya soon.. pero take note lang japn sa mga red flags...

$ 0.00
1 year ago

maayo unta sis pero wa na nako dibdiba ng ijang kaaddict sa ML run ako ry alkansi .mastress napud ko.akong goal run mgpasexy ug mgpa guapa ug balik bahala na nah sija hehehe

$ 0.00
1 year ago

Sa akin tatlo Lang kasi maaga akong nag asawa, pero Yong isa napaka annoying talaga, kasi ayaw ko talaga sa kanya pero nagpupumilit PA din.hahahah

$ 0.01
1 year ago

mas maigi ng tayo ang my gusto sis noh kaysa tayo ang magustuhan sa taong di natin bet kasi napaka annoying talaga

$ 0.00
1 year ago

Ang haba nung hair mo ate ah haha. Dami mo rin pala ate manliligaw siguro masyado kayong mabait and maganda sa personal haha. Ang weird ate nung retired judge hehe. Try mo kaya ipadala sa MPK or MMK kuwento mo, for sure maraming magiging interested sa story mo

$ 0.01
1 year ago

haha..ewan ko sa mga taong yun kahit nung single mom ako hay naku,minsan ngpapanggap nalang ako na my asawa na ,nagsusuot ako ng wedding ring para walang manligaw. Mayaman yung retired judge kung ano2x na inoffer sa akin,pera,alahas bahay. tama pang mmk nga yung kadramahan ng buhay ko.Baka sabihin ng ibang tao na kung di lang nghanap ng happiness and love mas okay pa sana life ko at ng daughter ko ngayon

$ 0.00
1 year ago

Kadaghan sa suitors sis, ako kay upat ra man kabuok kay naa ra man ko sa balay permi, hehehe

$ 0.01
1 year ago

gamay ra na sis.bitaw wa na iapil ang uban nga wa maremember.

$ 0.00
1 year ago

Mao gajud na sis mao rajod nas suitor pa hahaha. Maajo ras kinaunhan

$ 0.01
1 year ago

lagi sa una lang kugihan mueffort

$ 0.00
1 year ago

Some people come in our life for giving us precious lesson. Enjoy life and never compromise on your self esteem sister. Different kinds of people are just trail in our life. We need one person who will give us all love.

$ 0.01
1 year ago

yes thank you for those wonderful words sister

$ 0.00
1 year ago

Your suitors are annoying or not still i do not get your point as it is in your mother language Philippines, i guess. Hope you will entertain us in English soon waiting for your upcoming lines in English it may help us to better understand you and your thoughts.

$ 0.01
1 year ago

If you want to better understand the article friend, just click the globe logo below the title. It would translate you to English.

$ 0.01
1 year ago

thanks for guiding her Sis.

$ 0.00
1 year ago

thanks for putting me on the right path, before you i don't know about this one.

$ 0.00
1 year ago

You're welcome my friend. I just learn it from someone here too so it's great to introduce it to others who haven't known it. Hope it will help you better understand about articles not written in English

$ 0.00
1 year ago

Oh, I am sorry Evelyn. You can try to translate. Okay, I will try to write in English. It's just it is easier for me to express my thoughts in my own vernacular .

$ 0.00
1 year ago