Timoga Spring Pools

0 34
Avatar for abzero
Written by
3 years ago

Ang Timoga Cold Spring Pool ay matatagpuan sa Brgy. Buru-un Iligan City. Ito ay isang kilometro ang layo mula sa kilalang Maria Christina Falls. Ang tubig dito ay galing pa sa bukiring bahagi ng Iligan.Huling punta ko dito ay noon pang year 2009. Halos isang dekada na ang lumipas ng huli ko itong napuntahan. Malaki na ang pinagbago ng lugar at lalo itong naging kaaya ayang tignan at marami ng mga turista nag naliligo dito. Ang entrance fee nito dati ay Php 20.00 lang pero ngayon ay Php100.00 na. Mahal man ang entance fee sa ngayon pero sulit naman ang pag swiswimming dito.

Dito may hiwalay na liguan ang mga bata at may slide pa na kong saan ay mas naeenjoy nila ang pagligo.Pinaganda pa lalo ang pool ngayon at mas dinadayo ito kompara dati.

Lalo akong naeexcite na bumalik sa Iligan City dahil narin sa mga tourist attraction dito. Na mas pinaganda pa lalo para maging kaaya aya sa mga bumibisita dito. Matagal paman bago ako makabalik pero sisiguraduhin ko sa pagbalik iikotin ko na ang buong Iligan para sulit ang pagpunta dito. Marami naring mga bagong malls na itinayo, mga establishment at pasyalan na lalong mas nakakaakit at nakakawili sa mga turista na bumalik rito.

abzero:)

1
$ 0.00
Sponsors of abzero
empty
empty
empty
Avatar for abzero
Written by
3 years ago

Comments