Uy concern si anti! Salamuch!

27 24
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Hello sa inyo!

Gusto ko lang ikwento yung napag-usapan namin ng anti ko. Matanda na siya pero kung mag advise ay wagas pero huli na yung advise nasaktan na ako hahaha kaya tinawanan ko lang siya pero ramdam ko naman yung concern niya.

Alam niyo na yung matatanda kung hindi sila patitigilin sa pagkukwento kaya nila hanggang gabi. May mga oras na gustung-gusto kung makinig lalo na kung bago yung kwento nila pero kung paulit-ulit na haay nauumay din ako haha. Katulad nalang sa pagkain kapag araw-araw na isda magsasawa ka din di ba? Hindi ako umiiwas makipagkwentuhan kay anti sadyang tamad lang akong makinig kung paulit-ulit eh. Minsan di ko namalayan nakatulog na pala ako habang oo ako ng oo pero hindi ko naiintindihan sinasabi niya haha. Ganun din ba kayo?

Isang araw bumisita ako kay anti nandoon din kapatid niya kaya nakamusta ko silang dalawa hanggang sa napunta sa akin yung topic. Tinanong niya ako kung may nanliligaw sa akin? Linoko ko siya, sinabi kong marami kahit wala haha..Halla nagpanic na si anti kung anu-ano na ang sinasabi haha nagulat naman ako tuloy-tuloy talaga sabi niya:

Lola: Ikaw na bata ka napakalandi mo, halika ka nga dito at ng makurot kita! (Ako naman si pilosopo lumapit ako pero hinug ko siya pero ang lakas ng palo niya mas masakit pa kay mama, napakasakit, kala ko madadala ko siya sa paglalambing hindi pala. Isumbong kaya kita sa lahat ng santo buwahaha joke lang anti mahal kita! Haha serious na) Ikaw na bata ka marami ka na palang naging boyfriend wala manlang akong nasilayan kahit isa. Ano tumutulad ka na sa iba na ligawan sa gilid-gilid haaay naku wala kang mapapala diyan problema lang kaya mag isip isip ka diyan. (Grabe si anti walang preno ang bibig? Pero tumataktak lang isip ko yung gilid-gilid haha) kaya tinanong ko siya kahit alam ko naman na, gusto ko lang marinig yung explanasyon niya. Pero nagsisisi ako ang haba ng explanasyon niya kala mo naman nakikipagbebate na eh ang lakas pa ng boses niya.

Anti: Ano sabi mo hindi mo alam ang gilid-gilid? Uy magtino kang bata ka sila yung mga babaeng karengkeng na nadadadaan lang sa tabi tabi. Ikaw na bata ka umayos ka. Nagpakiss na ba?(Anti private na yan eh, mabait ako anti hindi ako karengkeng, tulad ng iniisip mo, may nagugustuhan ako anti pero nainlove sa iba, diba saklap hindi ako kamahal-mahal sa paningin niya. Huli ka na sa balita anti kinasal na yun..)

Anti: Ano nagkaboyfriend ka na kailan pa? Pero maganda yan bata ka pa aral-aral muna ha. Dalaga ka na hindi na ba mapipigilan yan? (Sabi ko anti may nagugustuhan ako pero ang iba ang gusto, wala akong boyfriend anti, tsaka bakit gusto niyo akong pigilang magdalaga eh hindi naman tumitigil ang panahon. Sige anti kung kaya mong pigilan ang panahon, hindi na ako magboboyfriend siyempre within 5 days lang haha, gusto ko ding maranasan magkaboyfriend noh! huwag niyo akong itulad sa inyo baak na haha (baak means napag iwanan)..Haha napikon ata si anti nakasimangot na haha.

Anti: Advise ko lang sayo ha, kung maboboyfriend ka yung hindi sakit sa ulo. Huwag yung pagkatapos kang gamitin ay goodbye world na kaya nga gusto ko munang makilala boyfriend mo eh para advisan ko din siya. Oo napag iwanan na ako pero gusto kong makita ka na masaya at fullfilled sa buhay. Ikaw seryosohin mo ako huwag kang baliw sa pag- ibig na yan. (Ang seryoso ni anti,. Late ka na ba sa balita anti matagal na akong baliw pero hindi sa pag-ibig sa pagkain pwede pa hahaha..Oo anti advise mo isusulat ko pa yan sa dibdib ko at sa utak kung pwede haha joke lang pero you're the best anti muaaaaah hugs! Sayang anti di pa nasend ni kuya Will yung jacket bigay ko na lang sana sayo! Haha feeling ko talaga!


Hello kaysayang magkaroon ng anting ganun kala ko itutulad niya ako sa kanya haha na (baak) means matandang dalaga.

Salamat sa magbasa nito!

Zcharina is tamad huwag siyang tularan joke lang peace be with you zcharina!

11
$ 4.53
$ 4.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @ARTicLEE
$ 0.05 from @Bloghound
+ 6
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Hahahah nakakatuwa naman๐Ÿ˜† sana all sakin kase mga kaibigan ko lang pumapayo sakin. ๐Ÿ˜

$ 0.02
2 years ago

Hahaha okay lang yan atleast meron hehe

$ 0.00
2 years ago

Concerned lang naman si anti hehe. Lakas naman ni lola pumalo :D

$ 0.02
2 years ago

Oo sir wala kasi siyang pinapalo sa bahay nila eh kaya ganun..

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha nakakatuwa naman yung anti moo mars. Concern talaga sya sayo ๐Ÿค—. Snaol ganyan hihi.

$ 0.02
2 years ago

Oo haha pinapalo niya pa rin ako kahit medyo matanda na haha

$ 0.00
2 years ago

Makinig ka kay anti mo๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚ para di ka mapalo Ganyan talaga yung mga matatanda kung mag advise napakahaba. Naalala ko tuloy yung lola ko sa dami ng sinasabi niya, nakatulog tuloy ako, kasi naman eh pabalik-balik yung sinabi niya.

$ 0.02
2 years ago

Ganyan na ganyan ako haha

$ 0.00
2 years ago

Ayan, napalo ka tuloy. Hahaha Pakilala mo din samin someday if ever na may manliligaw sa'yo ha. Charot๐Ÿ˜‚

$ 0.02
2 years ago

Haha cge ba..paano kung ako yung manligaw haha

$ 0.00
2 years ago

Hala haha wawa naman si Z! :D

$ 0.02
2 years ago

Na wrong replayak ate bloughound ni kuma mommy JT ata haha Baam latta suna ate haha

$ 0.00
2 years ago

Ganyan yang mga old maids at ang daming litanya na kala nila papakyawin mo mga lalaki hahaha. Gnyan ksi mga ante ko don sa hinatuan at pag nkasuot nmn ako ng short ang daming wally hahaha. Kaloka tlga mga ante ko din

$ 0.02
2 years ago

Oo nga ate haha naranasan ko din yan haha

$ 0.00
2 years ago

So mgpajama na lng ako lagi kahit nasa labas hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ok lang masaktan, atleast napalo,๐Ÿ˜œ๐Ÿคฃ๐Ÿคฃbxta wag kalimutan ang payo ni ante,may point siya,wag magpaligaw sa tabi tabi,maganda pa din ung old ways,ung lligawan ka sa bahay nyo?kikilalanin magulang mo,rerespetohin sila dahil sa ganung paraan makikita mong seryoso xia at kaya ka din nyang respetohin.. napakaswerte mo kahit papano may ante kang concern sau..โ˜บ๏ธ

$ 0.02
2 years ago

Oo kinaconsider ko naman talaga yung advise ni anti kahit loka loka ako I value their words hehe

$ 0.00
2 years ago

Hehe ganun talaga yung mga ante natin...๐Ÿ˜ Sa ikabubuti din natin...๐Ÿฅฐ

$ 0.02
2 years ago

Oo kaya love na love ko din sila eh hehe

$ 0.00
2 years ago

Yes sis.. ako din love na love ko din sila...๐Ÿฅฐ

$ 0.00
2 years ago

masakit yung palo beb? ahahahaah di nadala sa hug

$ 0.03
2 years ago

Masakit sa puwet pa hahahha parang pinaghandaan talaga haha

$ 0.00
2 years ago

hahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hehehe alam mo nman ganyan tlga mga well experienced na hehehe.. Atlis ta makitam concern da met hehehe

$ 0.02
2 years ago

Hahaha wun mommy concern da kaniak hehe

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. Typical advice from the experienced ones. Take that seriously. Hahaha

$ 0.02
2 years ago

Hahaha oo naman

$ 0.00
2 years ago