Tsk! Tsk! What a life!

6 16
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Isa rin ba kayo sa nahihirapang magmanage ng time? Well ako hindi productive ang araw ko pag wala akong iniisip na gawain kinaumagahan kaya gigising nalang ako na parang wala lang ganun. Pakiramdam ko hayahay ang aking buhay pero sa totoo lang ang dami kong gawain na hindi matapos-tapos dahil wala naman ako sa focus which is sobra akong nababahala baka maging habit ko na to kawawa naman ako pag ganito ako. Kasi diba masasabi kong naging tamad ako the last few days at napagtanto kong wala ako sa sarili ko. Okay lang sana kung 1-3 days lang pero kung aabot na ito ng weeks and months then years anong buhay ko kaya in the future? Panigurado isa ako sa maging mahirap in the future.

Hayst kapag kasi nasanay ako sa ganitong sitwasyon parang hirap na muling magsimula, kung hindi lang ako nahihiya sa mga magulang ko paniguradong tulog pa ako ngayon. Wala kasi akong iniisip na gawain pero sa totoo lang ang daming dapat pagfocusan sa sarili ko at sa aming family.

Hindi pa kasi nagsisimula ang responsibilidad ko as adults takot na ako. Ang dami kong what if sa buhay na pulos negative kaya siguro nawawalan ako ng ganang magtrabaho at mangarap kasi napapangunahan na ako ng takot kaya hindi ko namamanage iyong time ko ng maigi.

Ang dami ko ding distractions sa buhay kaya walang nangyayari sa aking buhay. Paano nalang kaya pag may sarili na akong family no? Siguro forever akong maging pabigat if ganito ako palagi na drama lang sa TV at netflix ang inaatupag all day.

Mula ngayon sana gusto kong imanage iyong life at time ko ng maigi. Gusto ko din namang maging masaya kaya kailangan kong magkaroon ng direksyon sa buhay. Kailangan kong magfocus sa pangarap ko sa buhay. Sa totoo lang ano bang pangarap ko sa buhay parang wala naman haha. Nakakahiya ako grabe kilala lang ako bilang isang babaeng loka-loka dito sa amin. Ang loka-lokang babaeng walang pangarap. Diba ang saklap? Hayst buti nalang nandito ang readcash parang diary heheh. Kahit wala akong viewers atleast nailalabas ko iyong naiiisip ko baka kasi mabaliw ako pag hindi ito mailabas. Kaya forever grateful ako sa readcash community for being always there for me/us.

7
$ 3.13
$ 3.10 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Micontingsabit
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

There will be right time sis na makikita at malalaman mo din yung purpose mo. Like do not force yourself to do things you do not like, do the things you love instead. Slowly step out of your comfort zone and you'll see a lot of good things waiting for you.

$ 0.00
2 years ago

Hindi ko alam yung pingadadanan mo pero sana wag mong hayaan yung what ifs mo na lamunin ka sis :(. Sometimes, we have to take that step out from our comfort zone and find what we really want.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga po buti nandito si read cash. Ako din po ay dito ko nasasabi lahat ng hindi ko kayang sabihin sa personal. And magkakaroon din pong direksyon ang buhay nyo basta magtiwala lang ponkayo sa sarili nyo palagi.

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan, kelangan mo muna humakbang para makastep k ng next. One step at a time sis. You might feel that way now, pero im sure magchange yan soon lalo n kpag nagkafamily ka na. Alam ko madaling sabihin na wag magoverthink, pero mahirap gawin. Ang maganda jan is to surround yourself with people na close sayo.

$ 0.00
2 years ago

Balang araw malalaman mo rin ang purpose mo. With that, yung focus mo sa buhay magiging jan na palagi. S angayon kasi di mo pa alam. I know kaya mo yan ☺️

$ 0.00
2 years ago

I know you can manage it sis. Tiwala ka lang sa sarili mo at always lang positive talaga. Malaking tulong yan sa tin. Always motivate yourself. I know kaya mo yan sis. Focus lang at always put the things you want in your heart and mind.

$ 0.00
2 years ago