Mabait lang sa una!

21 31
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Ang hirap makisama sa taong pakitang tao lamang o di kaya'y plastic. Mayroon kaming kamag-anak na wala ng ginawa kundi sirain kami. Matagal na niyang ginagawa yan sa amin, pero buti nalang aware ang mga tao sa kanyang paligid. Yung nakikinig nalang yung mga tao sa kanya pero deep inside hindi sila naniniwala sa kanya. Kung hindi lang siya asawa ng mabait naming uncle na yumao na ay hindi namin siya papansinin. Nakakainis lang kung ano-anong sinasabi sa uncle naming abroad.

Minsan nahihiya siyang umutang sa mga kapitbahay noong walang-wala siya dahil siya mismo ay hindi mautangan. Natural na mahihiya kang humingi ng tulong kung alam mo sa sarili mong ikaw mismo ay hindi ka tumutulong sa kapwa tao.

Naalala ko siya dahil kaparehas niya ang girlfriend ni boss. Yung mabait siya sa una pero hindi pala siya totoong mabait. Nakakainis lang dahil nasagi ko lang siya ng konti kanina ay yung mukha niya hindi na maipinta nag sorry naman ako.

Bakit kaya may mga taong nagfefeeling feelingan hindi naman sila talaga iyong boss mo. Minsan nga mas strict pa sila kaysa mismong boss mo eh . Nakakainis talaga yung mga ganitong tao yung mabait lang sa una pero hindi pala sila mabait. Magaling silang mag observe tapos kung ano anong sinasabi sa mga tao. Nagpapakitang gilas pero wala namang binatbat hehe yan ang sabi ni besty.

Sabi ni besty tinitiis natin ang mga ganitong tao dahil malaki ang respeto natin sa kanila. Pero bakit sila hindi nila tayong kayang irespeto. Anyway bahala na sila ang mahalaga alam ng tao totoong kulay nila.

6
$ 1.87
$ 1.64 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @Jeansapphire39
+ 6
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty

Comments

Yan ang tinatwag na feelingerang frog hahaha... Di yan uubra sa akin bunsoy ksi foul agad. Wag ako tlga hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Sana all ate matapang hehe

$ 0.00
2 years ago

Di nmn sa matapang yan bunsoy kya inaapi yang mga mabbait eh. Kya wag e career ang pagiging mabaitπŸ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Ako ate nahihiya ako hehe

$ 0.00
2 years ago

None of us is perfect, lahat tau may bad sides. May mga tao din taung nakikilala na ayaw natin, pero dahil nagpapakita tau ng respeto, pinapakita natin ung good side natin. May mga tao din naman na ayaw sa atin, at hndi natin mapipilit na magustohan tau ng lahat. And how we turn to bad from good? Kc natitrigger ung bad side natin dahil after the goodness that we have shown they neglected it. Umasta na feeling close or more na nakakairita na, gagawa ng kwento na sila ung biktima just to get sympathy and to make the other person looks bad. Ung iba nmn they become bad dahil sa inggit. Kc nakita nilang mas lamang ka na sa knila so they will try to distract your attention by making nonsense gossip about you. And of course it will be bothering you kaya mas gagalingan pa nila until papatulan mo na sila. Kung plastic lng ung pag uusapan, they are everywhere. Ikaw na ung mag aadjust, ikaw na din ung magdedecide kung hahayaan mo png maka encounter mo sila o ikaw na ung maggagawa ng wall para di kna nila makita pa.

Inay thank you..πŸ˜‚πŸ˜‚png isang aklatan na pla comments ko..πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚but I hope you understand what I mean. Stay happy and healthy.

$ 0.00
2 years ago

Haha grabe ka bhe dami mong comment.. Article na ah hehe thank you..and yes ko hehe

$ 0.00
2 years ago

πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚napag usapan din kc nmin Ng partner ko yan dahil sa nangyari sa friend nya na kinasuhan ng dati nitong nobya. Nagulat ako kc kilala ko nmn ung girl. Mabait un.. tapos biglang may kumalat na pangit daw pla ugali nun...kaya sabi ko sa partner ko..may ginawang Mali ung friend nya na nakatrigger sa kabaitan ng girl kaya umabot sila sa kasuhan..Tsaka totoo nmn talaga na lahat tau may bad sides, hndi lng inaamin for some reasons.

$ 0.00
2 years ago

Hahah true ako dinmay bad side hehe

$ 0.00
2 years ago

Mga taong mapanghusga kahit kapamilya mo pa yan sila hihilahin at hihilahin ka pababa. Hayaan mo lang yan sila lods

$ 0.00
2 years ago

Hehe sobra din sila minsan eh hehe

$ 0.00
2 years ago

Maging mabait ka lang palage wag padadala sa maling tao sa paligid mo.

$ 0.00
2 years ago

Hehe ang hirap pong maging mabait kung alam mong plastik ang kausap mo hehe

$ 0.00
2 years ago

Talagang nag exist ang mga ganyan sa mundo kahit Saan,pero dahil part na sya ng araw mo,ikaw Lang makapagadjust sa sarili mo para di ka masyadong maging affected.

$ 0.00
2 years ago

Ang puso sis, kalma lang!

$ 0.00
2 years ago

Hehe thanks

$ 0.00
2 years ago

Turog tan, ading!

$ 0.00
2 years ago

Goodmorning ate

$ 0.00
2 years ago

Chill lng sissy masisira beauty mo nian

$ 0.00
2 years ago

Hehe nagkakapimples na nga ako ate hehe

$ 0.00
2 years ago

Talagang nakakainis Ang ganyang klase ng tao ,maraming ganyang kala mo kung sino

$ 0.00
2 years ago

Opo kainis

$ 0.00
2 years ago