Im glad na hindi siya nagalit sa akin!

1 18
Avatar for Zcharina22
1 year ago

Isa sa mga gawain ko before sa school is iyong magbasa ng output ng ibang grupo kahit bawal sanang basahin. Alam niyo iyong feeling na hindi ka makagawa-gawa ng activity hanggat wala kang basehan kung paano gagawin. Iyong nakinig ka naman sa klase at mukhang naintindihan mo naman pero pagdating sa applicatio nga-nga na.

Gusto ko lang ishare iyong diary ng kaklase namin na binasa ko na naging basehan ko sa paggawa ng output ko din. Sabi niya " Ipinanganak siyang mayaman, abogado ang papa niya at bussines woman ang kanyang pamilya. Pero kahit ganun nasaktan siya ng malaman niyang balak siyang ipalaglag ng kanyang ina noong pinagbubuntis pala lamang siya. Hindi naman nagkulang ang kanyang pamilya financially sa kanya kase kita naman na nakukuha ang luho niya.

Isa lang ang problema niya hindi maganda ang relasyon niya sa kanyang mga magulang. Minsan nga nag-aaway daw silang mag-ina which is normal lang naman sa isang pamilya ang hindi pagkakaintindihan. Pero sa kanya hindi normal na ibring-up ng kanyang ina na gusto siyang ipalaglag before.

Kung sa talino ang pag-uusapan wala kang masabi sa katalinuhan niya siya iyong nangunguna sa klase na kahit mag-absent siya isang pasadahan lang ng hiram niyang notebook gets na niya. Hindi tulad sa amin na kailangan pa ng madaming explanasyon para maintindihan hehe.

Sa ganda naman hindi naman siya papahuli iyong ngalang parehas kaming maliit hehe. Pero iyon nga sabi niya gawin nalang daw ang best niya sa pag-aaral hindi dahil para sa magulang niya kundi para sa kanyang magandang kinabukasan.

Siya ang may pinakamagandang output kaya iyong gawa niya ay binasa sa harapan at naging emotional siya habang binabasa niya ang kanyang kwento sa klase.

Sa huli inamin kong lihim kong binasa ang kanyang output. Hindi naman siya nagalit nag-smile siya at sabay sabing okay lang.

2
$ 1.98
$ 1.98 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty

Comments

I also came from money. But unlike her di professional parents ko. My parents were originally poor until they manage to own abusiness na Hindi nagtagal e nagboom naman talaga. So when money came they also became busy. Growing up I never felt the presence of a mom beside me. Okay naman relationship namin pero may kulang nga lang talaga.

Dapat din ipapalaglag ako nung baby ako. Ahahha

$ 0.00
1 year ago